วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

นายกฯ โย่งยังทำพะนำอ้ำอึ้งเรื่องปรับ ครม.อยู่อีก ทั้งพรรคร่วมพรรคเราออกมาค้านโน่นขอนี่กันขรม

อุ้ย นายกฯ โย่งยังทำพะนำอ้ำอึ้งเรื่องปรับ ครม.อยู่อีก ทั้งที่ไม่ว่าพรรคร่วมพรรคเราออกมาค้านโน่นขอนี่กันขรม จะเน้นแต่แก้ปัญหาเศรษฐกิจด้วยวิธีที่แบ๊งค์ชาติไม่เห็นด้วย แล้วหันไปกดดันสี่แบ๊งค์ใหญ่ออกสื่อ ผลก็อาจจะเซมเซมดังเคยเป็นละหนา

โถ ทำโน่นทำนี่สารพัดแล้วไม่ได้อย่างใจสักอย่าง มันก็เลยได้แต่แถลงผลงานว่าได้ลองทำแล้วนะ ผลอย่างไรยังไม่รู้ มีเวลาถมเถอีกกว่าสามปี เช่นที่ “เรียกร้องให้ ธนาคารยักษ์ใหญ่ ๔ แห่งของประเทศ...ลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก”

ทำไมไม่สามารถบอกได้เลยละว่าสี่แบ๊งค์เหล่านั้นเขาว่าอย่างไร เล่นด้วยหรือไม่เล่นให้รู้แล้วรู้รอดไป ทีเรื่องปรับ ครม.ไหนจะเจอ ธรรมนัส (พรหมเผ่า) ทะลุกลางปล้อง ส่งรายชื่อไปแล้วนะ ต้องให้ ไผ่ ลิกค์ ก่อนอื่น นอกนั้นมีสำรองอีกสาม

แล้วยัง วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนฯ (อดีต) หัวหน้าพรรคประชาชาติ บอกตำแหน่งประธานฯ ของเราใครอย่าแตะ วันนี้ประกาศศักดา ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้ากวาด ๑๕ ส.ส. โควต้ารัฐมนตรี ๓ คน เพราะเดี๋ยวนี้เป็นพรรคขนาดกลางแล้ว

ฟังนะ วันนี้ “ประชาชาติเติบโตขึ้นมากกว่าที่ควรจะเป็น” วันนอร์ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า “พรรคจะต้องได้ ๑,๐๐๐,๐๐๐ เสียง หรือให้ได้ สส.บัญชีรายชื่อ ประมาณ ๓-๔ ที่นั่ง ไม่เท่านั้นทั่นประธานฯ ยังคุยว่าที่ปัตตานี จะกวาด ส.ส.เรียบ ๕ คนด้วย

แล้วก็ ปู่วันนอร์โชว์วิสัยทัศน์ทันสมัย กล่าวในการประชุมใหญ่ของพรรคว่าการเมืองเดี๋ยวนี้ ต้องยึดถือ เทคโนโลยี่ เป็นสรณะ พูดเก่งไม่พอ ต้องประชาสัมพันธออนไลน์เจ๋งด้วย “ถึงเวลาแล้วที่พรรคประชาชาติจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีอย่างจริงจัง”

ขออย่างเดียว สมรสเท่าเทียม ยังไม่เอานะ แล้วพรรคเราบ้างล่ะ มีเสียงกันไหม มีหรือจะรอด ส.ส.อุดรฯ ธีระชัย แสนแก้ว ไม่ยอมนิ่ง หลังจากที่มีเสียงลือว่า รมว.กลาโหมคนอีสานด้วยกันจะถูกส่งกลับไปเป็นดาวสภา เอาทหารมาเป็น รมช.ประสานกองทัพ

ช่วยงานนายกฯ ซึ่งจะย้ายที่ควบจากคลังมากลาโหม แต่ธีระชัยประกาศ อย่างนี้ไม่สบายใจอยู่นะ เปลี่ยนได้ขอให้เปลี่ยน ข้อสำคัญคนเสื้อแดงจะไม่แฮ้ปปี้แน่ ในเมื่อ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ว่าที่ รมช.คนนี้ “เกี่ยวข้องกับการปราบคนเสื้อแดง”

จะทำให้เกิด “คลื่นใต้น้ำ จนอาจกระทบต่อการบริหารรัฐบาล...หากเป็นทหารคนอื่น คนเสื้อแดงน่ารู้สึกดีจะพอรับได้มากกว่า”

(https://www.innnews.co.th/news/politics/news_707051/, https://www.isranews.org/article/south-news/special-talk/128002-pccwannor.html และ https://www.voicetv.co.th/read/luikxPmur#google_vignette)