วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

‘ว๊อยซ์ทีวี’ กลายเป็นสื่อที่ ‘เคย’ เหตุเพราะ ‘ถุงขยะท็อกสิค’ นั่นละ

ว๊อยซ์ทีวีกลายเป็นสื่อที่ เคย ออน (แอร์และไลน์) ไปแล้ว เมื่อโดน ชินวัตร เจ้าของเททิ้ง และไม่ยอมขาย หลายคนที่เคยข้องเกี่ยวต่างแสดงความคิดถึงครั้งหลัง ตอนยังเป็นสื่อคุณภาพ จนกระทั่งการเมืองข้ามขั้ว-ตระบัดสัตย์ ทำให้มีอันเป็นไป

เอาอย่างสะใจก็ Pavin Chachavalpongpun ที่ว่า “สมน้ำหน้าที่ปล่อยให้ผู้ดำเนินรายการดูถูกคนดูมาตลอดเวลา พอคนไม่ดูต่อ จนรายการเจ๊ง...ค่ะ สังคมเปี่ยมคุณธรรม ก็ไหนอวดรวยว่าเจ้าของว๊อยซ์เป็นอภิมหาเศรษฐี”

มีคนบอกว่าพนักงานได้ค่าป่วยการครบเครื่อง แถมทิปอีก ๑ เดือน เป็นอันว่าพวกตกงานคงไม่เดือดร้อน โดยเฉพาะนังแบกตัวยง เห็นเริงร่าจะไปขายของออนไลน์ต่อ กิจการกำลังดี แต่ก็เห็นแว่บมีคนเย้า “พี่แขกอย่าไปจัดไล้ฟ์ขอบริจาคล่ะ”

ซีเรียสหน่อย ก็ Thanapol Eawsakul บอกว่า “ไม่ได้ปิดเพราะขาดทุน” ในเมื่อตัวเลขขาดทุนสะสมมา ๑๕ ปี ๒,๙๐๐ ล้าน พอเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล จะฟื้นก็ฟื้นได้ แต่เจ้าของไม่เอา “เพราะไม่เห็นประโยชน์ในการจ่ายเงินอีกแล้ว”

ตีความข้อวิเคราะห์นั้นอีกทอด น่าจะไม่ต้องการลากถูลู่ถูกัง ถุงขยะท็อกสิคที่ผูกติดเอวอยู่อีกต่อไปด้วย “อาจจะหมายถึงการเลือกตั้งข้างหน้าที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้” อีกแล้วก็ได้ มีเครื่องมืออื่นถมเถไป ที่แน่ๆ “เขาไม่ขาย” เดี๋ยวกลายเป็นบ้านปรีดี

เพียงแต่พวกแดงติ่งนายใหญ่ทำเป็นบ่น เฮ้อ เหลือแต่สื่อสลิ่มที่มีกำไรกับสื่อ generic ติ่งส้มเท่านั้น

(https://www.facebook.com/thanapol.eawsakul/posts/ZLZJqXx7mWGEH8 และ https://www.facebook.com/pavinchachavalpongpun/posts/EK8gogXi2)