วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 17, 2566

ตะวัน-แบม อดอาหารวันที่ 30 “ถ้ามีชีวิตรอด หนูอยากเป็นผู้พิพากษา เพราะอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องแบบนี้” ตะวัน—ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กล่าวกับทนายความขณะเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

“ถ้ามีชีวิตรอด หนูอยากเป็นผู้พิพากษา เพราะอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องแบบนี้” ตะวัน—ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กล่าวกับทนายความขณะเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ศิลปะปลดแอก - FreeArts
7h ·
การอดอาหารวันที่ 30 ของ #ตะวันแบม ที่อาการทั้งสองเป็นที่กังวลของแพทย์ และเป็นการอดนอนประท้วงวันที่ 10 ของ #เก็ท ซึ่งล่าสุดมีอาการอันเป็นผลจากการฝืนไม่นอนนี้ชัดเจน และน่าเป็นกังวลที่ไม่ได้อยู่ในมือแพทย์
#ขอให้ศาลทำตามกฎหมาย
#คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน

The MATTER
7h
BRIEF: ‘ตะวัน-แบม’ อดอาหารวันที่ 30 แพทย์กังวลหัวใจแบมเต้นผิดจังหวะ อาจทำให้หัวใจล้มเหลว
.
“ถ้ามีชีวิตรอด หนูอยากเป็นผู้พิพากษา เพราะอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องแบบนี้” ตะวัน—ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ กล่าวกับทนายความขณะเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
.
วันนี้ (16 กุมภาพันธ์) เข้าสู่วันที่ 30 กับการอดอาหารของตะวัน และ แบม—อรวรรณ ภู่พงษ์ ขณะที่อาการของทั้งสองยังเป็นที่กังวลของแพทย์
.
คำชี้แจงซึ่งมีการเผยแพร่ผ่านบัญชีเฟซบุ๊กของตะวัน ระบุว่า “ช่วงเช้าแพทย์ได้เข้ามาเจาะเลือดแบม ได้ผลว่าค่าโพแทสเซียมยังต่ำอยู่ หมอกังวลว่าจะทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ แล้วจะนำไปสู่หัวใจล้มเหลว ส่วนอาการทั่วไปของแบมคือคงตัว มีแสบท้องเป็นระยะๆ มีลมในท้องเยอะ มีอาการเบลอเพิ่มขึ้นเล็กน้อย”
.
ส่วนในกรณีของตะวัน “ไม่ได้เจาะเลือด มีอาการเบลอพอๆ กับเมื่อวาน หัวตื้อมาก ความคิดช้า ทั้งคู่มีรอยจ้ำรุนแรงที่แขนทั้งสองข้าง เป็นจุดสีม่วง และมีรอยม่วงเป็นปื้นที่แขน”
.
คำชี้แจงยังระบุถึงกรณีการปล่อยตัวชั่วคราว 4 ผู้ต้องหาทางการเมืองจากกลุ่มทะลุแก๊ซ ซึ่งได้แก่ อาร์ม—วัชรพล, เก่ง—พลพล, ต้อม—จตุพล และ แบงค์—ณัฐพล โดยเปิดเผยว่า ทั้งตะวันและแบม ‘ดีใจมาก’ ที่เพื่อนทั้ง 4 คนได้ประกันตัว และรอคอยว่าเมื่อไหร่เพื่อนที่เหลือจะได้ออกจากคุก
.
ขณะที่เมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์) มีการอภิปรายในสภาฯ ถึง ‘อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา’ โดย รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทำให้ทั้งตะวันและแบมเล่าผ่านคำชี้แจงว่า ทั้งสอง “รู้จักผู้พิพากษาในศาลอาญาคนนี้ดี เพราะนี่คืออีกคนที่สั่งอะไรหลายๆ อย่างในคดีของพวกเธอที่ศาลอาญาด้วย” ขณะที่แบมกล่าวว่า “เราอดอาหารก็เพราะคนแบบนี้”
.
วันนี้ยังเป็นวันที่ 10 ของการอดนอนประท้วง ของ เก็ท—โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ซึ่งล่าสุดมีอาการ อ่อนเพลีย ซึม ตาลอย อารมณ์แปรปรวน มือสั่น อาเจียน ควบคุมกล้ามเนื้อตาไม่ได้ เห็นภาพส่ายไปมา ร่างกายตอบสนองไม่ได้ชั่วขณะ แม้ประสาทสัมผัสจะรับรู้
.
ตะวันและแบมจึงฝากทุกคนส่งข้อความไปให้กำลังใจเก็ทและ ใบปอ—ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ นักกิจกรรมจากกลุ่มทะลุวัง ที่ถูกศาลสั่งถอนประกันพร้อมกับเก็ท โดยตะวันและแบมบอกด้วยว่า “พวกเราเรียกร้องสิ่งเดียวกัน”
.
.
.
อ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/tawan.tantawan.14/posts/pfbid0g56vvKFSZeAcYtwzYEHum7bzoFXpJ14S6yQ7CGqnDwQKo48XWQnYsbbnH6kKi3YVl
https://twitter.com/TLHR2014/status/1626161547658813442
#ตะวันแบม #TheMATTER