วันจันทร์, สิงหาคม 03, 2563

เปิดคลิปฝายแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน สาวเมืองเลยขอความช่วยเหลือด่วน สถานการณ์ล่าสุดน้ำท่วม อ.เมือง จ.เลย เกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว



เปิดคลิปฝายแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน สาวเมืองเลยขอความช่วยเหลือด่วน

Aug 1, 2020

THE BANGKOK INSIGHT

สาวเมืองเลย โพสต์คลิป ขอความช่วยเหลือด่วน หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ที่บ้านสูบ หมู่ 9 ตำบลน้ำสวบ อำเภอเมือง จังหวัดเลย

วันนี้ เฟซบุ๊ก "สินีนาท วันน้อย" โพสต์คลิปน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างกระทันหัน โดยบอกว่า น้ำมาภายใน 5 นาที เร็ว และแรงมาก และใช้เวลาเพียงไม่ถึง 30 นาที น้ำก็ท่วมมิดบ้านชั้นหนึ่งแล้ว 

พร้อมกันนี้ ยังขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยระบุว่า มีคนติดอยู่ในบ้านเยอะมาก 

ที่มา : เฟซบุ๊ก สินีนาท วันน้อย
.....


UPDATE: สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมือง จ.เลย เกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
จากสถานการณ์น้ำท่วม ที่บ้านน้ำสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จังหวัดเลย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน มากกว่า 100 หลังคาเรือน
โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ปริมาณน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่ปกติแล้ว ทิ้งความเสียหายไว้ในวงกว้าง บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำพาไปทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของชาวบ้านที่ถูกน้ำซัด ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านบ้านน้ำสูบ หมู่ที่ 9 ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ท่ามกลางความมืด เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าใช้ จากการที่เสาไฟฟ้าภายในหมู่บ้านถูกน้ำซัดพังโค่นลงมา ทำให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดไปทั่วหมู่บ้าน
ชาวบ้านน้ำสูบบอกว่าเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดมา โดยฝนเริ่มตกตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวาน มาจนถึงช่วงเข้า และตลอดทั้งวันของวันนี้ โดยน้ำป่าเริ่มเอ่อนองมาตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้า ต่อมาไม่ถึงชั่วโมง มวลน้ำจำนวนมหาศาลจากลำน้ำลาย ได้หลากเข้ามาอย่างรวดเร็ว จนตั้งตัวไม่ทัน ข้าวของที่อยู่ชั้นล่างของบ้าน บางส่วนถูกน้ำพลัดไหลไป บางส่วนเหลือติดอยู่ในบ้านก็พังเสียหาย
ด้านพันตำรวจเอก ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเลย จังหวัดเลย ซึ่งนำกำลังตำรวจ ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครกู้ภัย เข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งติดอยู่บนภูเขาฝั่งตรงข้ามอุทยานภูบ่อบิด และข้ามกลับมาไม่ได้ เนื่องจาก ห้วยน้ำลาย ที่กั้นอยู่นั้น กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด โดยใช้การเดินเท้า อ้อมจากสะพานข้ามห้วย ขึ้นภูเขา ระยะทางกว่า 10 กม. และใช้เวลาค้นหาอยู่นานจนในที่สุด ได้พบประชาชนกลุ่มดังกล่าว ก่อนจะช่วยเหลือกลับมาได้อย่างปลอดภัย

.....