วันพุธ, กุมภาพันธ์ 19, 2563

เปิดแบบบ้านพักสวัดดิการนายทหาร ยศไหน-ได้ขนาดเท่าไหร่



แบบบ้านพักสวัสดิการทหารบก ที่ขนาดเล็ก-ใหญ่ตามยศ โดยระดับ 'พลตรี-พลโท' ได้บ้านมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ครอบคลุม 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีห้องคนใช้

จากกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีนโยบายให้นายทหารที่เกษียณราชการย้ายออกจากบ้านหลวงหรือบ้านพักสวัสดิการ เพื่อเป็นการจัดระเบียบและเป็นธรรม จนกลายเป็นที่สนใจและเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

“ผมขีดเส้นตาย เดดไลน์ ภายในเดือน ก.พ. สำหรับผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้ว และยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ทหาร หรือย้ายจากกองทัพบกไปอยู่หน่วยงานใดก็ต้องย้ายออก เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่ไม่มีบ้านมาอยู่ ผมจะเอาจริงสำหรับผู้ที่เอาเปรียบหลวง เพื่อนร่วมงาน...." พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้วต้องแจ้งย้ายออกจากบ้านพัก ภายในสิ้นเดือน ก.พ.2563 อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ยังทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ จะได้รับอนุญาตให้พักอาศัยต่อไป เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และองคมนตรี

'วอยซ์ออนไลน์' ค้นข้อมูลแบบอาคารมาตรฐาน 'บ้านพักสวัสดิการ' จากเว็บไซต์กรมยุทธโยธาทหารบก พบว่ามีรายละเอียดของอาคารต่างๆ แต่ไม่มีรายละเอียดบ้านพักของนายทหารระดับยศ พล.อ.


อ่านต่อที่
..
Thai army begins reform after mass shooting but analysts remain sceptical