วันพุธ, กุมภาพันธ์ 26, 2563

เถือกแถ "ผมเองก็โดนซะเยอะเลยในนั้น" (ไม่ใช่คุณ) ประยุทธ์ไม่รู้ไม่เห็น 'ไอโอ กอ.รมน.'


โดนอภิปรายแฉ ไอโอ กอ.รมน.ยังไม่ทันจบ เผ่น ออกจากสภาฯ กลับซะแล้ว (ไม่ใช่คุณ) ประยุทธ์ยังมีหน้าเถียงข้างๆ คูๆ “ผมก็ไม่มีนโยบายให้ทำงานแบบนี้อยู่แล้ว” ส่วนที่ตอบเป็นคุ้งเป็นแควยิ่งกว่าเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ก็ ยศถาบรรดาศักดิ์นั่นละ

“ในส่วนของทหาร ตำรวจ ทั้งหลายที่เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณมาด้วยกัน รับพระราชทานยศมาด้วยกัน ก็กรุณารักษาศักดิ์ศรีของตนเองไว้ด้วย” ประยุทธ์พูดผ่านปากกาของ วาสนา นาน่วม ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เป็น เรื่องใหญ่

ที่งามหน้าสุดๆ ก็จาก ส.ส.อนาคตใหม่ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร มีทั้งคลิปเสียง ภาพ เอกสาร บานเบอะว่ากองทัพจัดสรรงบประมาณผ่าน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ไม่เพียง “บั่นทอนบรรยากาศการเจรจาเพื่อสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้”
 
ด้วยการโจมตีนักการเมือง นักสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ บุคคลากรเด่นทางสื่อ ผ่านทางเว็บไซ้ท์ เฟคนิวส์ และ เพจอวตารทางสื่อสังคม เข้าไปปั่นป่วนวงสนทนาออนไลน์ของฝ่ายประชาธิปไตย ขโมยภาพ ตัดต่อ สวมรอย สุดแต่จะขุดค้นหาวิชามารเอามาเป็นปฏิบัติการได้

น่าเวทนาก็ตรงที่บุคคลากรเหล่านี้ ได้รับค่าจ้างค่าแรงไม่มากนัก ส่วนมากครั้งละ ๑๐๐ บาทเพราะมีจำนวนคนนับพัน กระนั้นยังไม่วายพบหน่วยอื่นได้มากกว่าถึงครั้งละ ๓๐๐ บาท ทำให้วิจารณ์กันว่าพวกพลรบไซเบอร์ก็โดนยักยอกค่าแรง และถูก อม ส่วนต่างเงินทอนเหมือนกัน

จะจะ แจ้งแจ้งที่วิโรจน์เปิดโปง “เอกสารลับ ๓ ฉบับ ลงวันที่ ๒๕ เม.ย.๒๕๖๒ เกี่ยวกับการเข้าอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมกับคณะทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร” มีทั้งการซักซ้อมวิธีการเป็นรายวัน เสี้ยมสอนการสร้างบัญชีโซเชียลปลอม

(ชมกันได้อย่างละเอียดจาก ยูทู้บขอบใจ สลักธรรม โตจิราการ กรุณาเอาลิ้งค์มาเผยแพร่ ตอน ๑ ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=uOtvdk3d41k กับตอนสองก็นี่ https://www.youtube.com/watch?v=3GU7IbEIycM)
 
ทั้งนี้เอกสารบางชิ้นระบุบุคคลที่รับผิดชอบภาคสนามยศพลโท สังกัด กอ.รมน.โดยตรง ฉะนั้นการอ้างแก้ตัวก่อนได้ฟังของจริงว่า “ผมเองก็โดนซะเยอะเลยในนั้น เห็นไหมใครทำก็ไม่รู้เหมือนกัน” จึงเป็นการเถือกแถที่ทำให้ตัวเองหมดค่าสิ้นเชิง

มิหนำซ้ำต่อการที่ข้อมูลเปิดโปงเป็นของจริง พวกนักรบประชาธิปไตยบนไซเบอร์จึงพากันนำเอา คิวอาร์โค้ดของกลุ่มบุคคลากรไอโอไปแทรกเข้าบรรดาเพจ เฟคนิวส์ของทหาร จนถึงขั้นยึดครองและเปลี่ยนโฉมกลับตาลปัตรจากที่เคย อวยประยุทธ์ ไปฉิบ

จึงน่าคิดในข้อคำนึงของ อานนท์ นำภา ที่ว่า “รัฐบาลเละขนาดนี้ เจ้าของคอกคงอยากเปลี่ยนผู้เล่นเร็วๆ นี้ จะเปลี่ยนในหรือนอกกติกาเท่านั้นแหละ” 
โดยเฉพาะจากกรณีที่เว็บ pulony.blogspot.com โจมตีฝ่ายเห็นต่างในพื้นที่ชายแดนใต้นั้นถือว่า “ยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยก ทำลายความรักและความสามัคคีของประชาชน” ดังข้อกล่าวโทษ “คอยเสี้ยมโจมตีนักสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”

สองรายที่โดนหนักจากปฏิบัติการไอโอนี้ ได้แก่ อังคณา นีลไพจิตร และพรเพ็ญ ก้องขจรเกียรติ ซึ่งรณรงค์เพื่อความยุติธรรมในพื้นที่มาเป็นเวลานับสิบปี ชี้ถึงความพยายามปกปิดอะไรหลายอย่าง รวมทั้งการถลุงงบประมาณเกือบ ๓ แสนล้านบาท

เพียงเพื่อขุนทหารบางส่วน ขณะที่ความเสียหายคนตายเกือบ ๗ พัน ล้วนอยู่ภายใต้การกำกับของประยุทธ์ทั้งนั้นนัลแต่เป็น ผบ.ทบ.ในปี ๔๙ เรื่อยมาจนยึดอำนาจในปี ๕๗ และเป็นนายกรัฐมนตรีเรื่อยมาถึงขณะนี้ ซึ่งมีผู้รับผิดชอบโดยตรง คือ ผบ.ทบ.
 
ฉะนั้นการอภิปรายพาดพิง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ จึงเป็นเรื่องเลี่ยงไม่ได้ ทว่า อนิจจาประธานสภาฯ ชวน หลีกภัย สั่งห้าม ส.ส.พูดอภิปรายกระทบกระทั่ง “อ้างว่าเป็นคนนอก” ทำเอา จาตุรนต์ @chaturon (ฉายแสง) ต้องสะกิด

“ทำไมจะพูดไม่ได้ ก็ผบ.ทบ.อยู่ใต้บังคับบัญชาประยุทธ์โดยตรง มีดโกนกำลังปกป้องประยุทธ์โดยไม่ชอบ #ประชุมสภา #อภิปรายไม่ไว้วางใจ