วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 27, 2563

อ่านโพสต์ Andrew เจอประวัติคำว่า"ตุ๋ย" (เยตูดกัน) ในช่องความเห็น.. เลยแชร์




คนที่ถูกตัดสินลงโทษฐานเป็นอาชญากรขนยาเสพติด ที่ได้โกหกปกปิดเรื่องที่ตัวถูกขังคุกไปสี่ปีในประเทศออสเตรเลีย และถูกควบคุมตัวในเรือนจำอีกสามปีในเมืองไทย ด้วยข้อหาข่มขีนฆาตกรรมด๊อกเต้อร์ แถมยังอ้างปริญญาปลอม จากสถาบันที่ฉ้อโกงสิทธิการออกปริญญาตามกฎหมาย กลับได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีมีหน้าเป็นฝ่ายปกครองไทย
เศรษฐีนักธุรกิจ ที่ยืนหยัดต่อสู้มาด้วยความทรหดอดทน เพื่อสิ่งที่เขาเชื่อ - ด้วยการความเสี่ยงต่ออันตรายกับตัวเอง – เพื่อให้ได้มาซึ่งการปฏิรูปทางการเมือง และระบอบประชาธิปไตยที่ดีกว่า กลับถูกไล่ออกจากสมาชิกภาพรัฐสภา แถมยังถูกแบนไม่ให้ลงเลือกตั้งอีกสิบปี
นี่ก็คือเหตุผลที่ ประเทศไทยยังหยุดอยู่กับที่ เป็นได้แค่ประเทศชั้นกลางที่ยังต้องดิ้นรนหารายได้ สิ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก มีแค่เรื่องโสเภณีขายตัว กับ ความวุ่นวายทางการเมือง #AmazingThailand

A convicted heroin smuggler who lied about being jailed for four years in Australia, who spent three years in detention in Thailand for the rape and murder of an academic, and who has a fake CV from a fraudelent accredition body, is a cabinet member in the Thai regime.
A wealthy entrepreneur who has stood up for what he believed, and fought so hard — at great risk to himself — for political reform and greater democracy, has been expelled from parliament and banned from politics for 10 year.
This is why Thailand remains a struggling middle-income country, most famous around the world for prostitution and chronic political turmoil. #AmazingThailand
.
TorFun Fun-Park
รวมเรื่องชั่วๆของธรรมนัสที่นั่งๆนอนฟังอภิปรายคืนนี้มาเป็นชม.
1.คดีค้ายาติดคุกที่ออสเตรเลีย
2.ปลอมแปลงเอกสารปริญญา
3.โกงขายหวยล็อตเตอรี่
4.รายรับที่ได้ไม่ตรงกับที่ยื่นกับสรรพกร
5.เมียถือหุ้นสื่อทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง
6.โอนหุ้นให้พนักงานบริษัท 50 กว่าล้าน (โดยพนักงานคนนั้นเป็นแค่พนักงานกินเงินเดือนธรรมดาๆ ดูเหมือนเงินเดือนไม่ถึง 30,000 ด้วยซ้ำ สภาพบ้านที่อยู่อาศัยและที่ทำงานไม่น่าจะมีเงินถึง 50 กว่าล้านเพื่อซื้อหุ้นที่ธรรมนัสและเมียขายให้)

ຄຸນໂຍ ຣຸ່ງສະຫວັດ
TorFun Fun-Park
ตกเรื่องตุ๋ยด๊อกเตอร์หนุ่มจนตายไปป่ะ?
คืนนี้ไม่ได้ฟังจบ

TorFun Fun-Park
ຄຸນໂຍ ຣຸ່ງສະຫວັດ เราฟังแค่ตอนคุณกายอภิปรายจบ
ฟังธรรมนัสมันแถต่อแล้วไม่ไหวค่ะ มีแต่น้ำ ไร้สาระ ยืนอมพะนำชักแม่น้ำทั้ง 5 อยู่ ใส่ๆถอดๆแว่นอยู่นั่น รำคาญค่ะ ฟังแล้วปวดหัวค่ะ หลักฐานก็ไม่มี เลยไม่ได้ฟังต่อ

ຄຸນໂຍ ຣຸ່ງສະຫວັດ
รู้หรือไม่?
ที่มาของคำว่า “ตุ๋ย” ซึ่งเป็นคำกริยา(verb) หมายถึงการร่วมเพศทางทวารหนัก หรืออัดถั่วดำ (คำแสลง) เกิดขึ้นในช่วงที่มีคดีผู้กองตุ๋ย (ชื่อเล่นของ รอ.มนัส) จับด๊อกเตอร์หนุ่มฆ่าข่มขืน เมื่อปี 2541
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐเลือกใช้”ตุ๋ย” แทนคำว่าอัดถั่วดำ ซึ่งยาวไปสำหรับการพาดหัวข่าว และยังคงใช้มาถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะคดีตุ๋ยเด็ก
#ตุ๋ย #ผู้กองตุ๋ย


ooo



https://www.facebook.com/KathoeyNews/posts/1581877781948746/