วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 28, 2563

อ.สุลักษณ์มาแล้ว พระยุ่งเกี่ยวการเมืองได้หรือ?




| พระยุ่งเกี่ยวการเมืองได้หรือ? |
.
เมื่อไม่นานมานี้ ส. ศิวรักษ์ ได้รับข้อความจากสามเณรองค์หนึ่ง ที่ส่งมาทางกล่องข้อความ โดยใจความสำคัญมีอยู่ว่า ตัวสามเณรเองนั้น รู้สึกอึดอัดใจ และ "ตรอมตรมใจเหลือเกิน" (คำที่ท่านใช้) ที่ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว สามเณรมีความปรารถนาที่จะพูดประเด็นนี้ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล (จากที่ admin เข้าไปตรวจสอบ profile ใน Facebook ทราบว่าท่านศึกษาอยู่ที่นั่น) แต่ก็ถูกอาจารย์ห้ามไม่ให้พูดประเด็นนี้ โดยให้เหตุผลว่า "พระไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง" #admin
.
"พวกเราส่วนใหญ่เป็นเมืองขึ้นชนชั้นปกครอง ไอ้พวกนี้เลวร้ายยิ่งกว่าฝรั่งเสียอีก ยิ่งปัจจุบันด้วยแล้ว มันกดขี่ข่มเหงเราแทบทุกทาง แล้วมาอ้างประชาธิปไตย แต่ที่จริงมันเป็นรัฐภายในรัฐ
.
"เราต้องรวมตัวกัน ชี้แจงให้เห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญชั่วขนาดไหน เข้าข้างชนชั้นปกครองขนาดไหน ไม่เข้าใจสิ่งซึ่งเป็นสิทธิเสรีภาพ
.
ถ้าเราตื่นตัวกันมากขึ้น เราต้องล้มรัฐบาลนี้ลงให้ได้"

ส. ศิวรักษ์