วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 23, 2563

มันเจ็บปวดครับ "ธนาธร"ร้องไห้ เล่าเรื่องลูกเขียนจม.ปกป้องพ่อ ถึง U.N.



..

เปิดจดหมายของ “น้องไอริ”
ลูกสาววัย 9 ขวบของ “ธนาธร”
เขียนถึง “สหประชาชาติ”
เรียกร้องความเป็นธรรมให้พ่อ
—————
ถึง...สหประชาชาติ
:
หนูเป็นเด็กอายุ 9 ขวบ กำลังจะ 10 ขวบแล้ว หนูมาจากประเทศไทย หนูชื่อ “ไอริ” หนูเขียนอีเมลฉบับนี้เพื่อคุณพ่อของหนูที่กำลังต่อสู้เพื่อสิทธิของเขา
.
มีปัญหาในประเทศไทยเกี่ยวกับรัฐบาลของเรา บางส่วนของรัฐบาล (จริง ๆ แล้วก็หลายส่วนนั่นแหละ) ไม่เป็นธรรมต่อพ่อของหนูเท่าไหร่
.
พ่อของหนูไม่ได้รับสิทธิมนุษยชนข้อที่ 6 ซึ่งก็คือ สิทธิที่ว่าด้วยเรื่องของการได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมเป็นธรรมต่อหน้ากฎหมาย
.
ปัญหาก็คือ พ่อหนูมีพรรคการเมืองที่จ๊าบที่สุด และพวกเขากำลังจะยุบพรรคการเมืองของพ่อ ซึ่งหนูคิดว่าพ่อไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวังว่าพวกคุณจะเห็นด้วยกับหนู
.
ดังนั้น ได้โปรดมาช่วยพ่อของหนูด้วยนะคะ พ่อของหนูกำลังต้องการความช่วยเหลือ
:
ขอแสดงความนับถือ
จาก...ไอริ
—————
หมายเหตุ
:
1- เรียบเรียงจากการปราศรัยของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2563

2- น้องไอริเขียนจดหมายนี้เมื่อเดือนมกราคม 2563 จากกรณีพรรคอนาคตใหม่ถูกฟ้องยุบพรรคในคดีอิลลูมินาติ

3- ต้นฉบับที่น้องไอริเขียนเป็นภาษาอังกฤษ สำนวนการแปลโดยคุณพ่อ เช่น คำว่าจ๊าบ ต้นฉบับคือคำว่า awesome
Poetry of Bitch



...