วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 27, 2563

ผู้ใหญ่ส้นตีนพวกนี้ไม่เคยเข้าใจคำว่า #ความเห็นต่าง



โพสท์นี้ผมจะยอมลงคลิปของกปปส.ตัวพ่อซักครั้ง ลงเพื่อจะตอบเค้าไว้ท้ายคลิปเท่านั้นแหล่ะ IO เผ่ามารกระจอกตัวพ่ออย่างมึง ต้องเจอ IO ระดับตงหวนตีจวิน แบบกูนี่

เด็กๆพวกนี้ล้วนสร้างชาติในอนาคต ล้วนเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ผู้ใหญ่ที่ดูเบาว่าเด็กๆพวกนี้โง่เง่าถูกผู้ใหญ่หลอกใช้ ถูกครอบงำ คุณจะไม่ดูถูกสติปัญญาของเด็กๆเหล่านี้ไปหน่อยหรือ ?? 

ผู้ใหญ่ที่เชื่อถือนายกฯ เชื่อถือรัฐบาลทุกอย่าง ไม่ว่าที่ผ่านมา5-6ปี รัฐบาลจะไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นขึ้นมาเลย ล้มเหลวแทบทุกด้าน ใช้กฏหมายเอียงข้างแทบทุกเรื่อง แต่ผู้ใหญ่เหล่านั้นก็ยังคงเชื่อถือรัฐบาล เชื่อถือนายกฯอยู่ ทั้งๆที่ประเทศแทบจะไปต่อไม่ไหวแล้ว ทุกดัชนีชีวัดปักหัวหมดทุกกระดาน 

เด็กๆพวกนี้เค้ายังไม่เคยว่าผู้ใหญ่อย่างพวกคุณเลยนะว่าโคตรโง่ ว่าถูกรัฐบาลครอบงำ ว่าเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้รัฐบาลอย่างนู้นอย่างนี้แบบที่ผู้ใหญ่ว่าเด็กปาวๆอยู่ในคลิปนี่ 

ผู้ใหญ่ส้นตีนพวกนี้ไม่เคยเข้าใจคำว่า #ความเห็นต่าง 

ผู้ใหญ่ที่ใหญ่แค่เกิดมานานกว่าเด็กพวกนี้ ไม่เคยเข้าใจเรื่อง #การเคารพความเห็นความเชื่อที่แตกต่าง

ผู้ใหญ่ที่มุ่งรับใช้คอยรับใช้คอยแสวงหาโอกาสจากผู้ที่ใหญ่กว่า ไม่เคยเข้าใจเรื่อง #สิทธิเสรีภาพของพลเมือง

แต่เด็กๆเหล่านี้เค้าเข้าใจทุกอย่าง เข้าใจได้ดีกว่าผู้ใหญ่หลายๆคนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ3เรื่องที่ว่าไปนั้น ใครจะไปหลอก ใครจะไปชักจูง ใครจะไปครอบงำเด็กๆพวกนี้ได้ เพราะเด็กๆพวกนี้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารทุกอย่างในโลกได้เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วเท่านั้น เด็กๆพวกนี้ ดูคลิปคุณได้ เค้าก็ดูคลิปของธนาธรได้ ดูสิ่งที่นายกฯหรือรัฐแถลงได้ เค้าก็ยังดูสิ่งที่พรรคฝ่ายค้านโต้แย้งรัฐหรือนายกฯได้ เค้ามีสมองมีสติปัญญาแยกแยะเองได้ว่าเค้าฟังอะไรอยู่ เค้าดูอะไรอยู่ ใครเป็นใคร ใครทำอะไร แบบไหน อย่างไร เพื่ออะไร 

เมื่อเป็นแบบนี้ เมื่อเด็กๆเหล่านี้ #เข้าถึงข้อมูลข่าวสารของทุกๆฝ่ายได้ ผมอยากถามว่า ผู้ใหญ่บางประเภท ทำอิท่าไหน สื่อสารยังไง ทำงานยังไง สร้างผลงานอะไร หรือมีพฤติกรรมซ้ำๆซากแบบไหน #เด็กมันถึงไม่ให้ความเชื่อถือ #เด็กมันถึงไม่ให้ความศรัทธา #เด็กมันถึงออกมาต่อต้านหรือเห็นต่าง ไปจนถึง #ออกมาขับไล่ 

คิดดิคิด ปัจเจกชนทั้งหลาย ปัญญาชนทั้งหลาย พวกเราก็เคยเป็นเด็กมาก่อน เคยเป็นวัยรุ่นมาก่อน เราลองนึกย้อนกลับไปตอนนั้นสิว่า ความรู้สึกนึกคิด สติปัญญาเราในตอนเราวัยเท่านั้น เราถูกหลอกง่ายๆแบบที่เค้าว่าแบบนั้นมั้ย ?? วัยรุ่น วัยอุดมศึกษา วัยเยาวชนของเรา เราโง่งมถึงขนาดที่จะเลือกที่จะเชื่อฟังผู้ใหญ่คนไหนๆๆๆเอง ไม่ได้เชียวหรือ ??
...