วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 29, 2563

8 สิ่งที่อยากเน้นย้ำคนไทยตอนนี้




8 สิ่งที่อยากเน้นย้ำคนไทยตอนนี้

1.ประยุทธ์ไม่ได้ชนะเลือกตั้ง ถ้าคุณเข้าใจว่าพลังประชารัฐชนะเลือกตั้งคุณเข้าใจผิดมาก เพราะจำนวน ส.ส. แพ้พรรคเพื่อไทยหลายสิบคน แต่ที่ตั้งรัฐบาลได้เพราะมันมี ส.ว. 250 คนมาเลือกมันเป็นนายก พอเงื่อนไขเป็นแบบนี้พรรคเล็กพรรคน้อยเลยไปต้องไปร่วมด้วย เพราะอยากเป็นรัฐบาล

ถ้าไม่มี ส.ว. ประยุทธ์ พลังประชารัฐ ไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาลต่อแน่นอน 100%
.
2.คนไม่เอาประยุทธ์คือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศอย่างแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องเกรงใจบรรดากองเชียร์ประยุทธ์ที่บอกว่าคุณไม่เคารพเสียงส่วนมาก เพราะคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย + อนาคตใหม่ที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลเผด็จการนี้มากกว่าเสียงของพวกติ่งประยุทธ์หลายล้านเสียง ยังไม่รวมพรรคร่วมที่ตอนหาเสียงบอกไม่เอาประยุทธ์ สุดท้ายหักหลังประชาชนอีกหลายล้านเสียง
.
3.คนไม่มีสิทธินิยมเผด็จการ คนที่เรียกร้องอยากให้ประเทศเป็นรัฐเผด็จการไม่สมควรได้รับการรับฟังด้วยประการทั้งปวง คนพวกนี้คือพวกเสียงส่วนน้อยที่อยากชนะเสียงส่วนใหญ่ด้วยวิธีการสุดโหดร้าย คือการห้ามคนอื่นเห็นต่าง เพื่อจะให้ตัวเองชนะอยู่ฝ่ายเดียวตลอดไป
.
4.ทุกอาชีพสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ทหารก็เป็นได้ไม่มีใครว่า แต่ที่เค้าด่ากันทุกวันนี้คือมันรัฐประหารมาแล้วเขียนกฎหมายเองทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองเป็นนายกนานๆ อันนี้เฟรนลิสต์ถึงคนๆนึงในเฟซเลยนะเนี้ย ถ้ามาอ่านเจอก็เข้าใจด้วย
.
5.กองเชียร์ประยุทธ์ต้องตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาว่าตอนชุมนุมสมัย กปปส. ได้กระทำโหดร้ายกับคนคิดต่างเค้าไว้แค่ไหน สมัยนั้นใครเชียร์ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ แทบไม่มีที่ยืน โดนล้อโดนด่า โดนกระทำทรามๆ กว่าที่พวกคุณโดนตอนนี้เยอะ เลิกหาว่ามีใครล้างสมองม๊อบนักศึกษา สมัยก่อนพวกคุณก็พยายามล้างสมองนักเรียน กับคนคิดต่างทุกคนเหมือนกัน แต่มันทำไม่สำเร็จแค่นั้นเอง
.
6.อดีต กปปส. ที่ยังเชียร์ประยุทธ์อยู่ กลับไปเปิดข้อเรียกร้องของ “ตัวเอง” อ่านดูว่าตอนนี้มีอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง เช่น เรียกร้องการเมืองที่ใสสะอาด ตรวจสอบได้ เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง เสร็จแล้วไม่ต้องตอบผม กลับไปตอบ”ตัวเอง”ว่ามันสำเร็จไปกี่ข้อแล้ว แล้วประเทศตอนนี้มันต่างกับที่คุณเคยเรียกร้องยังไงบ้าง
.
7.จากประสบการณ์ติดตามการเมืองไทยมาตั้งแต่จำความได้ ยืนอยู่ฝั่งนี้ไม่เงิบแดกเหมือนตอน กปปส. แน่นอน เพราะที่มายึดโยงกับประชาชน เจตนารมมันสะท้อนผ่านคนในชาติมาอีกที ในขณะที่อีกฝ่ายคือเจตนารมณ์อีลีทที่คอยดูดเลือด เอาเปรียบประชาชนอยู่ร่ำไป (มันถึงทะเลาะกันไม่จบสักที)
.
8.ผมขอเป็นกำลังใจให้คนไทยให้เลิกเกรงใจพวกที่ไม่เคยเคารพเสียงเรา แล้วยืนหยัดต่อต้านรัฐบาลเผด็จการนี้ด้วยความภาคภูมิใจครับ
.
ข้อความทั้งหมดที่กล่าวมามีแต่ความบริสุทธ์ใจและไม่มีส่วนใดผิดกฎหมาย แชร์ได้