วันอาทิตย์, กุมภาพันธ์ 09, 2563

เปิดเหตุชนวนทหารคลั่ง! ทวงค่านายหน้าซื้อขายที่ดินไม่สำเร็จ






วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ แต่งกายเครื่องแบบทหารครึ่งท่อน หลังก่อเหตุได้ขับรถจี๊ปฮัมวี่แบบทหารหลบหนีเข้าไปในค่าย พร้อมกับก่อเหตุปล้นเอาอาวุธปืนสงครามแบบเอชเค. 33 พร้อมเครื่องกระสุนอีก 40 นัด ในคลังกระสุน และใช้อาวุธปืนยิงพลทหารที่ดูแลคลังกระสุนเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย ก่อนหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 สาขานครราชสีมา ระหว่างทางได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านผู้บริสุทธื์เสียชีวิตไปกว่า 10 รายตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขายที่ดิน โดยผู้ก่อเหตุมาทวงค่านายหน้า จึงตกลงกันไม่ได้จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ก่อนก่อเหตุ คนร้ายโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ร่ำรวยจากการโกง การเอาเปรียบคนอื่น มันคิดว่ามันจะเอาเงินไปใช้ในนรกได้รึไง”
...

ส.ท.คลั่ง! โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คก่อนก่อเหตุ





ที่มา เนชั่นทีวี

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ ส.ท.จักรพันธ์ ถมมา ได้เปิดเฟซบุ๊ค ใช้ชื่อ Jakrapanth Thomma โดยก่อนเกิดเหตุได้มีการโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวตั้งแต่เวลาก่อนเกิดเหตุประมาณ 6 ชั่วโมง


โดยเขียนว่า "ร่ำรวยจากการโกง การเอาเปรียบคนอื่น มันคิดว่ามันจะเอาเงินไปใช้ในนรกได้รึไง" จากนั้นในเวลา 2 ชั่วโมงก่อนเกิดเหตุก็ได้โพสต์เฟซบุ๊คอีกว่า "ยังไงก็หนีความตายไม่พ้นทุกคน"



และภายหลังการก่อเหตุยังได้โพสต์เฟซบุ๊คอีกว่า"ซวยล่ะ เป็นตะคริว" ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงสาปแช่งและด่าทอเป็นจำนวนมาก


นอกจากนั้นยังได้เคยแชร์คลิปกล้องวงจรปิดที่ผอ.กอล์ฟ หรือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ที่ก่อเหตุปล้นร้านทองที่จ.ลพบุรีด้วย



...