วันพุธ, กุมภาพันธ์ 12, 2563

เปิดปมเหตุกราดยิงโคราช มาจากโดนโกงเงินซื้อบ้านสวัสดิการ 'อัจฉริยะ' เผย มีทหารหลายนายโดนแบบเดียวกันแต่ไม่กล้าร้องเรียน จากกรณีต้นเรื่องของเหตุการณ์กราดยิงโคราช ประธานช






จากกรณีต้นเรื่องของเหตุการณ์กราดยิงโคราช ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีทหารที่มีปัญหาและโดนการโกงกับการจัดชื้อบ้านสวัสดิการเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครกล้าออกมาร้องเรียนเพราะกลัวถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษ

นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า โครงการบ้านสวัสดิการทหาร มี พันเอก อนันต์ฐโรจน์ กระแสร ร่วมกับ นางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยาย จัดทำโครงการ โดยมีภรรยาของพันเอก เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ทหารนายใดที่สนใจ จะทำเรื่องกู้กับต้นสังกัด อย่างกรณีของคนร้าย ทำเรื่องกู้เงินมา 1,125,000 บาท ซึ่งต้นสังกัดจะแบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 375,000 บาท โดยเป็นการจ่ายตรงให้กับผู้รับเหมา แต่ราคาบ้านสร้างเสร็จแล้วอยู่ที่ 750,000 บาท เท่ากับว่า นางอนงค์ ต้องคืนส่วนต่างอีก 375,000 บาทให้คนร้าย และบวกเงินค่านายหน้าที่หาคนมาซื้อบ้านอีก 5 หมื่นบาท รวมเป็นเงิน 425,000 บาท แต่ไม่ได้เงินส่วนนี้คืน จึงติดตามทวงถาม พอทวงบ่อยครั้งก็ถูกกลั่นแกล้ง ทั้งโดนสั่งขัง และตัดเบี้ยเลี้ยง นี่ไม่ใช่กรณีเดียวที่เกิดปัญหา เพราะมีนายอีกหลายนายที่เจอปัญหาเดียวกัน แต่ก็ไม่กล้าออกมาร้องเรียน

ขณะที่กลุ่มธรรมาภิบาล จังหวัดนครราชสีมา เรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาออกมาแก้ไขปัญหานี้ เพราะมีข้อมูลว่า การซื้อขายที่ดินเพื่อสร้างบ้านจัดสรรของทหารในจังหวัดนครราชสีมา มีผลประโยชน์ทับซ้อนของนายทหารระดับสูงและเครือญาติ ซื้อถูกมาขายแพงให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อสร้างความร่ำรวยให้ตัวเอง