วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 15, 2562

วิทยุเกี่ยวอะไร ? วินัยบุคคลล้วนๆ - แก้ปัญหา ส.ส. มาลงคะแนนไม่ทัน ด้วยการซื้อวิทยุทรานซิทเตอร์ จำนวน 10 เครื่อง ราคาเครื่องละ 500 บาท ติดตั้งตามจุดที่เสียงเข้าไม่ถึง เช่น หน้าห้องสุขา - ถดถอยสุดๆ !!!






UPDATE: วิปรัฐบาลแจกทรานซิสเตอร์วางจุดอับสัญญาณฟังประชุมสภา ชี้เป็นเหตุให้แพ้โหวต เพราะไปลงมติไม่ทัน
.
ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงพร้อมเครื่องวิทยุทรานซิสเตอร์ยี่ห้อธานินทร์แบบใส่ถ่าน พร้อมกล่าวถึงปัญหาในการลงมติของสมาชิกสภาว่า เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่รอบห้องประชุมมีระบบการกระจายเสียงที่แย่มาก อยู่ในห้องอาหาร ห้องกาแฟ หรือห้องน้ำ ก็ไม่สามารถได้ยินการประชุมสภา
.
ดังนั้นเมื่อมีการเรียกให้ลงมติจึงมีปัญหา ทำให้การประชุมสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิกหลายคนไม่ได้ลงมติ เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงเรียก ทำให้การลงมติร่างข้อบังคับการประชุมแพ้-ชนะไป 1 เสียง และหากทางสภาไม่แก้ปัญหานี้ ทางวิปรัฐบาลจึงคิดวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยซื้อวิทยุทรานซิสเตอร์ยี่ห้อธานินทร์จำนวน 10 เครื่อง ไปวางไว้ตามจุดอับสัญญาณต่างๆ เช่น ในห้องอาหาร ห้องกาแฟ หรือหน้าห้องน้ำ เพื่อให้สมาชิกได้ยินการประชุม เพราะรอทางสภาแก้ปัญหาไม่ไหว หากเป็นเช่นนี้ต่อไป การประชุมและการลงคะแนนจะเป็นปัญหามาก
.



ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล โหวตแพ้ฝ่ายค้าน 234 ต่อ 223

กรณี การพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ ข้อ 13 ว่าด้วยการพ้นจากตำแหน่งของคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร (1)

สภาสิ้นอายุ หรือ สภาถูกยุบ หรือไม่มีสภาเพราะเหตุอื่นใด โดยกรรมาธิการเสียงข้างน้อย ได้แก่ นายอดิศร เพียงเกษ ในฐานะกรรมาธิการ และนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ขอสงวนความเห็นให้ตัดคำว่า “หรือไม่มีสภาเพราะเหตุอื่นใด”


เนื่องจากเป็นคำที่สะท้อนให้นึกถึงการยึดอำนาจหรือการรัฐประหาร เพราะการพ้นไปของสภาฯ มี 2 เหตุผลที่เขียนในรัฐธรรมนูญ คือ อยู่ครบวาระ และ การยุบสภา ซึ่งไม่เคยมีการปรากฎว่าพ้นไปด้วยเหตุอื่นใด

#สภาทรานซิสเตอร์