วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 22, 2562

ยังไม่ย้ายข้าง ยึกยักแต่เหมือนกับจะโอนเอน อึดอัดฝ่ายค้าน- 'มิ่งขวัญ' นำทีม 6 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่แถลงยังเป็นฝ่ายค้าน : News Hour





ไม่ย้ายข้าง 'มิ่งขวัญ'นำทีม6ส.ส.เศรษฐกิจใหม่แถลงยังเป็นฝ่ายค้าน : News Hour 21/08/2019

NEWS1
Published on Aug 21, 2019

ไม่ย้ายข้าง 'มิ่งขวัญ'นำทีม6ส.ส.เศรษฐกิจใหม่แถลงยังเป็นฝ่ายค้าน : News Hour 21/08/2019
...




ศก.ใหม่ยกทีมแถลงปัดย้ายขั้ว
ยันอยู่ร่วมฝ่ายค้านเหมือนเดิม

“มิ่งขวัญ” นำทีม ส.ส. เศรษฐกิจใหม่แถลง ยันยังไม่ย้ายขั้ว ยันอยู่กับฝ่ายค้านเหมือนเดิม ย้ำไม่ไปไหน ส่วนเลขาธิการพรรค ลั่นอึดอัดแนวทางถกแต่ปัญหาการเมือง ละเลยเศรษฐกิจ เปรย 7 พรรคทำอะไรให้ปรึกษากันก่อน

เมื่อ 21 ส.ค. 2562 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้แถลงท่าทีของพรรค โดยมี ส.ส. ทั้ง 6 คน และกรรมการบริหารพรรค ยืนอยู่ข้างหลังพร้อมหน้า เพื่อประกาศท่าทีการเมืองให้ชัดเจน หลังมีข่าว ส.ส. 4 คนเตรียมย้ายขั้วไปร่วมรัฐบาล

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ข่าวลือมาจากไหนตนไม่ทราบ ส่วนที่ นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล (รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่) พูดในการประชุมวิปฝ่ายค้าน เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวลือว่าจะย้ายขั้ว

“จึงตอบไปว่า เท่าที่ได้คุย ท่านมิ่งขวัญยังอยู่ แต่อีก 4 คนไม่ทราบ ต้องไปถามอีก 4 ท่านดู ทำให้มีการตีความว่าอีก 4 คนจะย้ายขั้ว”

ขณะที่นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ระบุว่า พรรคโด่งดังโดยที่ไม่รู้เรื่อง ยืนยันว่าไม่ทะเลาะกับใคร ส่วนแนวทางของพรรคเรามุ่งที่อุดมการณ์หลักเสมอ การตั้งพรรคเพื่อแก้ปัญหาปากท้องปัญหาเศรษฐกิจ เราไม่เป็นนอมินีของใคร การตัดสินใจเป็นเรื่องมติพรรคทุกครั้ง

“เรายืนยันว่าเราเป็นฝ่ายค้าน แต่บางเรื่องเราอาจจะไม่เห็นด้วยกับฝ่ายค้าน แต่อาจจะไม่ไปลงมติร่วมกับเขา ซึ่งเป็นเอกสิทธิของพรรคเรา ที่ผ่านมาเราพยายามโฟกัสเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนการประชุมพรรคในวันจันทร์ก็มีการหารือกัน และยืนยันว่าเรายังอยู่ฝ่ายค้านปกติ”

ด้านนายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรค ระบุว่า เราอยู่ฝ่ายค้านก็อึดอัดเหมือนกัน เพราะเรามีเอกสิทธิ ทำให้การทำงานบางอย่างไม่ราบรื่น แต่มีปัญหาเรื่องปากท้องไม่ได้รับการพูดถึง

“มีแต่พูดเรื่องการเมือง จะบอกว่าเป็นเจ็ดพรรค เจ็ดพรรคทุกครั้งเราก็ไม่เห็นด้วย อยากให้เป็นเจ็ดก็มาคุยกัน บางอย่างไม่เห็นชอบแต่มาปรึกษากันนิดนึง”

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ส.ส. 6 คนคุยกันแล้วยังอยู่ฝ่ายค้าน แต่บางความเห็นอาจจะแตกต่างกันบ้าง ประเด็นที่เป็นปัจจัย คนที่ตั้งชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือตน เชิญตนมา ที่เรากังวลใจที่สุดคือปรัชญาของพรรคนี้ เราเคยถูกตั้งคำถามว่า จะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ตนบอกว่าใช้ไปแล้วมีปัญหาค่อยแก้ แต่หมวดเดียวที่ไม่แก้คือ หมวดพระมหากษัตริย์

“เรายังอยู่เหมือนเดิม ไม่มีใครคิดจะไปไหม ไม่มีอิสระ หรือไม่อิสระเพราะไม่คิดจะไปไหน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า แต่ละคนที่ยืนตรงนี้ ตอนนี้เราได้อยู่ที่สภาใหม่ได้มีการกดบัตรแปลว่าใครกดบัตรอย่างไร จะมีการให้ข้อมูลที่ชัดเจน ท่านก็รอดูสิ”นายมิ่งขวัญ ระบุ

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ในอนาคตหากมีการแตกแถว ตนจะให้เบอร์โทรศัพท์เขา จริงๆตนไม่อยากมาแถลงข่าวเพราะหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้เป็น และข่าวก็ไม่ได้มาจากตน

"หากในอนาคตหากมีโหวตสวนก็ไปด่าเขา อย่ามาด่าผม" นายมิ่งขวัญ กล่าวทิ้งท้าย

PEACE NEWS


Peace News