วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 22, 2562

ชมวินาที ส.ส.เพื่อไทย สุรินทร์ ชื่นมื่น เจอ" บิ๊กตู่" ยัน ยกมือให้ล้านเปอร์เซ็นต์ผ่านพรบ.งบฯ พร้อมขออย่าเพิ่งยุบสภา อยู่ยาวๆ 4-8 ปี + ฟัง "ตู่" ตอบ



https://www.facebook.com/pagdaung/videos/508925949869484/

ooo




'ยุทธพงศ์’ เดือด! จ่อยื่นเรื่องสอบจริยธรรม ‘ครูมานิตย์-ตี๋ใหญ่’ ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เลียรองเท้าทหาร หลัง 2 ส.ส.โผล่ต้อนรับ ‘ประยุทธ์’ ตรวจราชการ จ.สุรินทร์

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน เปิดเผยว่าเวลา 11.00น. วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.2562) ตนจะยื่นเรื่องต่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านฯ เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ส.ส.สุรินทร์ 2 คน คือ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม และนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ที่ไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมระหว่างการลงพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา มีพฤติกรรมขัดจริยธรรมตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 113(7)

นายยุทธพงษ์ ชี้แจงว่า มีคลิปเสียงบันทึกพฤติกรรมของนายครูมานิตย์ชัดเจน ที่ระบุว่าพร้อมยกมือให้นายกรัฐมนตรีล้านเปอร์เซ็นต์ แล้วบอกว่า "มีแต่คนบ้าเท่านั้นที่ไปลงชื่อขอเปิดอภิปรายนายกรัฐมนตรี" ส่วนนายตี๋ใหญ่ก็ไปอวยพร ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อจนถึง 8 ปี ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ตนเองรับไม่ได้ และไม่ขอสังฆกรรมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ไปเลียรองเท้าทหาร

ส่วนนายคุณากร ปรีชาชนะชัย ที่ไปร่วมต้อนรับเท่านั้น แต่ไม่ได้มีส่วนไปสนับสนุน จึงไม่ได้เป็นบุคคลที่จะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการสอบสวน

(https://voicetv.co.th/read/MYSNrDdX)
...

ดูคลิป 'ยุทธพงศ์’ เดือด! นาทีที่ 13.10