วันพุธ, สิงหาคม 21, 2562

ฤ "พรรคเศรษฐกิจใหม่" พรรคเดียวจะเป็นทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล ?!?





“ศก.ใหม่”แพแตก 4 ส.ส.ย้ายขั้ว
“มิ่งขวัญ-นิยม”ยังแน่นฝ่ายค้าน

รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ส.ส.พรรค 4 คน จ่อย้ายขั้วไปร่วมทีมฝั่งรัฐบาล หนุน “ประยุทธ์” เพิ่มเสถียรภาพปริ่มน้ำ ระบุเหลือ “มิ่งขวัญ-นิยม”อยู่ฝ่ายค้านต่อ เตรียมแถลง 22 ส.ค.นี้

เมื่อ 20 ส.ค. 2562 นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์กรณี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะย้ายขั้วจากฝ่ายค้านไปร่วมงานกับรัฐบาล ว่า ยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่มี ส.ส. 6 คน มีบางส่วนจะย้ายไปร่วมงานกับรัฐบาล

“แต่ผมและนายมิ่งขวัญ (แสงสุวรรณ์) จะยังคงทำงานเป็นฝ่ายค้านต่อไป โดยจะมีการแถลงข่าวถึงความชัดเจนในเรื่องนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค.นี้”

สำหรับพรรคเศรษฐกิจใหม่ มี ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, นายสุภดิช อากาศฤกษ์, นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล, นายภาสกร เงินเจริญกุล, นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ และนางมารศรี ขจรเรืองโรจน์

ทั้งนี้หาก 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ตัดสินใจย้ายไปอยู่ฟากรัฐบาลจริง จะส่งผลทำให้จำนวน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 253 เสียงในขณะนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 257 เสียง ซึ่งจะส่งผลดีในเรื่องเสียงปริ่มน้ำของรัฐบาล

ทั้งนี้ นายนิยมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระหว่างการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันนี้ โดยนายนิยมเป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมประชุม.

PEACE NEWS


Peace News
...