วันอังคาร, สิงหาคม 27, 2562

ชายหนุ่มตะโกน “ผมไม่ไหวแล้ว” ขณะ'ประยุทธ์' โชว์วิสัยทัศน์ ระบบเศรษฐกิจกำจัดของเสีย งาน SD Symposium 10 Years “Circular Economy : Collaboration for Action”





"บิ๊กตู่" ปล่อยมุกกระจาย เจอชายยกมือร้อง "ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยมาก" | Thairath Online


นายกฯ แสดงวิสัยทัศน์ ระบบเศรษฐกิจกำจัดของเสีย ปล่อยมุกกระจาย เปรย "ซ้อมไว้ เผื่อเข้าสภา" เจอชายยกมือร้อง ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยมาก สั่งเลขาฯ ไปสอบถาม แก้ปัญหาความเดือดร้อน

วันที่ 26 ส.ค. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงวิสัยทัศน์และเปิดงาน SD Symposium 10 Years “Circular Economy : Collaboration for Action” ซึ่งเกี่ยวข้องกับการร่วมมือในระบบเศรษฐกิจที่มุ่งกำจัดของเสีย และการใช้ทรัพยากรต่อเนื่อง ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้น ไม่เฉพาะประเทศไทยเท่านั้น แต่กระทบต่อคนทั้งโลก ที่เชื่อมโยงใช้สอยทรัพยากรเดียวกัน และต้องช่วยกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น

นายกฯ ยังกล่าวตอนหนึ่ง ระหว่างการแสดงวิสัยทัศน์ โดยยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลมีเสถียรภาพเต็มที่ และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นรัฐบาล พร้อมยอมรับว่าไม่ใช่คนเก่ง แต่อาศัยการทำงานเป็นทีมร่วมกับคณะรัฐมนตรีและคณะทำงานชุดต่างๆ ที่จะต้องมาระดมความคิด และตัดสินให้เป็นมติ

นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า ตลอดการทำงานในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีแรงกดดันมาก และเมื่อจบการเลือกตั้งแล้วหลายฝ่ายก็มีความเข้าใจกันมากขึ้น แต่การแก้ไขปัญหาที่เหลือก็ยังจะต้องอาศัยทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี เป็นที่น่าสังเกตว่านายกรัฐมนตรีมีการปล่อยมุกตลกเป็นระยะๆ และมีอารมณ์ขัน พูดคุยกับผู้เข้าร่วมงานตลอด เช่น “การแสดงวิสัยทัศน์ในวันนี้ ก็เหมือนการอภิปรายในสภาฯ ซ้อมไว้ก่อนเข้าไปสภาฯ ว่าจะเข้าไปพบผู้ทรงเกียรติสักครั้ง” เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ช่วงท้ายของการแสดงวิสัยทัศน์ มีชายคนหนึ่งลุกขึ้นยกมือตะโกนบอกนายกรัฐมนตรีว่า “ผมไม่ไหวแล้ว ผมเหนื่อยมากแล้วนะ นายกฯ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่า เข้าใจว่าทุกคนเหนื่อย ถ้าหากไม่มีปัญหาคงไม่ทำเช่นนี้ พร้อมสั่งการให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปสอบถาม และรับเรื่องความเดือดร้อนของชายคนดังกล่าว.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์