วันเสาร์, กรกฎาคม 07, 2561

ทำหนังสือประท้วงไป ไม่อายเขาเลยหรือครับ พอเขาไม่ได้เขียนเชียร์ก็กล่าวหาว่าเขียนมุ่งร้ายป้ายสี ถ้าเป็นที่เมืองไทยป่านนี้นิตยสารไทม์ถูกสั่งปิดแล้วมั้งครับ - รัฐบาลไทยประท้วง ไทม์ เขียนบทความไม่สะท้อนวิสัยทัศน์นายกฯ





รัฐบาลไทยประท้วง ไทม์ เขียนบทความไม่สะท้อนวิสัยทัศน์นายกฯ

กระทรวงการต่างประเทศ ส่งจดหมายเปิดผนึกลงวันที่ 3 ก.ค. 2561 ถึงบรรณาธิการนิตยสารไทม์ ตำหนิเนื้อหาของบทความของนิตยสารฉบับวันที่ 2 ก.ค. 2018 ตำหนิว่า "ไม่เป็นกลาง"

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุในจดหมายว่าบทความหลักประจำฉบับของนิตยสาร “ไม่เป็นกลาง เสนอข้อเท็จจริงที่บิดเบือน และชักนำให้ผู้อ่านเข้าใจผิด ได้ข้อสรุปที่ไม่ตรงกับข้อความและวิสัยทัศน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”


น.ส.บุษฎี ระบุในจดหมายความยาว 2 หน้าว่า ผู้เขียน “มีธง” อยู่ในใจก่อนมาสัมภาษณ์

“บทความนี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อ ตอบสนองความเข้าใจที่ตระเตรียมมาก่อนแล้ว ผู้เขียนเลือกข้อมูลจากการสัมภาษณ์เพื่อสนับสนุนฝ่ายที่เห็นตรงข้ามกับนายกรัฐมนตรี สิ่งนี้ถูกสะท้อนผ่านความเห็นเชิงลบจากเอ็นจีโอ หรือกลุ่มการเมืองต่างๆที่ไม่ได้สะท้อนความเห็นส่วนใหญ่ในปัจจุบันในประเทศไทย”

อธิบดีกรมสารนิเทศ ย้ำว่ารัฐบาลนี้ให้ความเคารพต่อเสรีภาพในการแสดงความเห็นอย่างเต็มที่และเชื่อว่าสิ่งนั้นเป็นพื้นฐานสำคัญของสังคมประชาธิปไตย แม้ "ผู้เขียนมุ่งป้ายสีรัฐบาลไทยด้วยข้ออ้างต่างๆ"

"การวิเคราะห์ของผู้เขียนที่บอกว่าประเทศไทยกำลัง 'ถดถอยเข้าสู่ภาวะอำนาจนิยมอย่างถาวร' เป็นการกล่าวอ้างที่เกินจริงยิ่ง บทวิเคราะห์นี้ไม่ได้พิจารณาถึงความคืบหน้าในการก้าวสู่ประชาธิปไตยแบบยั่งยืนตามแนวทางแผนของรัฐบาลที่ได้ประกาศแล้ว แท้จริงแล้ว ตั้งแต่ที่รัฐบาลนี้เข้าบริหารประเทศ ผลสำเร็จของการปฏิรูปเศรษฐกิจและการเมืองได้ส่งผลให้สถิติและอันดับของประเทศไทยในหลายเวทีระหว่างประเทศสูงขึ้น ความมุ่งมั่นและตั้งใจของรัฐบาลที่จะสร้างผลงานที่เป็นรูปธรรมเพื่อแก้ปัญหาที่ฝังรากลึก และยากแก่การแก้ไข เช่น การค้ามนุษ์ การประมงที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ รัฐบาลนี้ ยังประกาศให้เรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นวาระแห่งชาติด้วย" เธอระบุในจดหมาย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำว่า ยุทธศาสตร์แห่งชาติ 20 ปี มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเฉพาะทรัพยากรมนุษย์ "ไม่ใช่เครื่องมือในการขยายเวลาอยู่ในอำนาจตามที่บทความนี้พยายามบิดบือน"

อ่านเพิ่มเติม นายกฯ บอก ไทม์ ใช้เวลาคิด 6 เดือน ก่อนทำรัฐประหาร ใน https://bbc.in/2KDu5Wt


บีบีซีไทย - BBC Thai

...





วินัย คงถาวร ทำหนังสือประท้วงไป ไม่อายเขาเลยหรือครับ 4 ปีกว่าฝรั่งเขาได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดี พอเขาไม่ได้เขียนเชียร์ก็กล่าวหาว่าเขียนมุ่งร้ายป้ายสี ถ้าเป็นที่เมืองไทยป่านนี้นิตยสารไทม์ถูกสั่งปิดแล้วมั้งครับ


April Zeron ยังจะ”กล้า”เขียนไปประท้วง”ไทม์”เขาอีกหรือ !

ทั้งๆ ที่รู้ว่า ที่”ไทม์”เขาเขียนมานั่น เป็นเรื่อง”จริง”อย่างที่สุด(ที่นักข่าวในกะลาแลนด์ไม่กล้าเขียน)

ไหงตอนแรก ”ไก่อู”ออกมาชื่นชมหนักหนาว่า นี่ไง ! ลุงตู่ได้ขึ้นปก”ไทม์”แล้วนะ ตอนนี้ทั่วโลกเขายกย่องชื่นชมกันยกใหญ่ !

พอคนในกะลาแลนด์เขารู้ทัน

ก็สับรางเปลี่ยนไป”ด่า”ไทม์” ว่าเขาไม่เป็นกลาง ว่าเขาบิดเบือนในทันที

จริงๆ แล้ว สุดยอดแห่งการบิดเบือนน่ะ คือ รัฐบาลเผด็จการนี่แหละ !

ถามจริง ! ไม่อายเขาบ้างหรือ !

พูดโกหกหน้าตายต่อหน้าเขา ทั้งๆ ที่ก็รู้อยู่ว่า เขารู้ทันว่าโกหก

เพียงเพื่อหวังจะนำมาโกหกคนในกะลาแลนด์ให้เชื่อตาม ก็เท่านั้น ตื้นชะมัด นิสัยเผด็จการเนี่ย !

...