วันอังคาร, กรกฎาคม 10, 2561

“บิ๊กตู่” ว้ากกก!!! วันเดินทางมาให้กำลังใจตรวจศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต





“บิ๊กตู่” ว้ากกก!!!

“อย่าเถียง ถ้าผมพูดไม่ถูกก็ว่ามา แต่ถ้าผมพูดถูก อย่าเถียง”...ซัด พวกไปดูงานต่างประเทศ แต่ไม่มีอะไรมา แนวทางการดูแลความปลอดภัย นักท่องเที่ยว ถาม จนท.มีแค่นี้เหรอ แนะด่าลูกพี่ ฉะมีแต่ขอบ้าบอ

พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มจังหวัดภูเก็ต ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือล่มกลางทะเล โดยทันทีที่ถึงท่าอากาศยานภูเก็ต

พล.อ.ประยุทธ์ได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยได้สอบถามว่าจำเป็นต้องมีระบบใดบ้างเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ก่อนกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “หรือมีแค่นี้ก็พอใจแล้ว ควรจะมีระบบอื่นอะไรอีกไหม เคยไปดูงานต่างประเทศหรือเปล่า แล้วใครไปดูงานต่างประเทศ ก็ลูกพี่คุณไงเล่า หากไม่มีอะไรมาเปลี่ยนให้คุณ ก็ต้องไปด่าลูกพี่คุณ เข้าใจหรือเปล่า คุณต้องรู้ว่าเรือมันอยู่ตรงไหน ถ้าไม่มีก็ขอมา มีแต่ขอ บ้าบอคอแตก อย่าเถียง ถ้าผมพูดไม่ถูกก็ว่ามา แต่ถ้าผมพูดถูก อย่าเถียง”

“เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ในประเทศไทยเพียงประเทศเดียว แต่เกิดขึ้นได้กับทุกประเทศ

สิ่งสำคัญคือความร่วมมือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายอย่างถูกต้องทุกประการ เพื่อให้มีการท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะต้องไม่ลืมว่าคนยิ่งมากความเสี่ยงก็ยิ่งมาก ไม่ลงทุนอะไรเลย ไม่มีการซักซ้อม ไม่ตรวจสอบ ความสูญเสียจะเกิดขึ้นมากกว่านี้อีก

วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้ต้องการตำหนิใคร ผมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล จึงเป็นความรับผิดชอบของผม ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ผมรับผิดชอบทั้งหมด
จึงขอร้องเจ้าหน้าที่ให้ทำให้ดีที่สุด ช่วยกัน อย่าทำอะไรที่ไม่ควร เราต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี และต้องเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย เพื่อวางแผนงานต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ระบุ ก่อนเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยและญาติ


Wassana Nanuam

ooo


นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ยอมรับ "ยิ่งนักท่องเที่ยวยิ่งเสี่ยง" ถ้าไม่เตรียมการให้ดี




https://www.facebook.com/khaosod/videos/3249572128393057/