วันจันทร์, กรกฎาคม 09, 2561

กระแสดูดอดีตส.ส.เข้าพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการยิ่งรุนแรง ใช้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งสีกากีและสีเขียวไปโน้มน้าวอดีตส.ส. ซึ่งดูดโดยผลประโยชน์ ใครไม่ยอมเข้าร่วมแล้วมีคดีอะไรติดตัว 2-3 วันให้หลังก็มีหมายมาที่บ้าน





เปิดคำขู่บิ๊กขรก.หลังดูดไม่สำเร็จ "เดี๋ยวได้เจอดีกัน"


เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่ออยู่ในอำนาจต่อ ทั้งเขียนกติกาเอื้อให้กับกลุ่มคนที่จะเข้ามาสนับสนุนตัวเองให้ได้เป็นรัฐบาลต่อ ใช้การลงพื้นที่ของนายกฯ ในการหาเสียงโน้มน้าวใจประชาชนเพื่อสร้างคะแนนให้ตัวเอง โดยเฉพาะโครงการประชารัฐ และยังใช้ชื่อโครงการของรัฐไปตั้งพรรคการเมืองที่จะหนุนตัวเองเข้ามามีอำนาจอีก ยิ่งตอนนี้กระแสดูดอดีตส.ส.เข้าพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการยิ่งรุนแรง ใช้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งสีกากีและสีเขียวไปโน้มน้าวอดีตส.ส. ซึ่งดูดโดยผลประโยชน์ ใครไม่ยอมก็ข่มขู่ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาถึงขั้นมีคำพูดกับคนที่ไม่ยอมเข้าร่วมว่า “เดี๋ยวได้เจอดีกัน” หลังจากนั้น 2-3 วันก็มีหมายมาที่บ้าน ใครไม่ยอมเข้าร่วมแล้วมีคดีอะไรติดตัวจะเจอเช่นนี้กันหมด.

ที่มา เดลินิวส์

ooo







10 ปี ผ่านไป ทหารไทยยังคิดเหมือนเดิม
จาก "รู้ไหม สูู้่กับใคร" ปี 2551 สู่ "เดี๋ยวได้เจอดีกัน" ปี 2561
..................

อ้างจากทามาดะ โยชิฟูมิ (TAMADA Yoshifumi) อาจารย์มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น บรรยายพิเศษเกี่ยวกับการเมืองร่วมสมัยของไทย ที่คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2553

โดยทามาดะ กล่าว่ถึงคำพูดของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่พูดกับ ส.ส. พลังพลังประชาชน เมื่อเดือนธันวาคมปี 2551 [ให้ย้ายพรรคมาสู่พรรคภูมิใจไทย] กับว่า “รู้ไหม สู้กับใคร” เพราะฉะนั้น ส.ส. หลายคนจึงกลายเป็นงูเห่า [ย้ายมาสู่พรรคภูมิใจไทย]

อย่างที่ทราบคือแม้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนจะได้ดิบได้ดีหลังจากมาอยู่พรรคภุมิใจไทยร่วมรัฐบาลอภิสิทธิ เวชชาชีวะ แต่เมื่อถึงการเลือกตั้ง 2554 เกินครึ่งสอบตก และพรรคภูมิใจไทยก็เป็นฝ่ายค้าน

รายงาน: “ทามาดะ โยชิฟูมิ” อภิปรายการเมืองไทยร่วมสมัยที่ ม.เชียงใหม่
https://prachatai.com/journal/2010/08/30879

เมื่อเกิดรัฐประหาร 2557 และมีความคิดจะตั้งพรรคทหาร คือพลังประชารัฐ พรรคทหารก็มามุกเดิมอีก

จากการเปิดเผยของ นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ว่าวันนี้รัฐบาลรัฐประหารใช้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งสีกากีและสีเขียวไปโน้มน้าวอดีตส.ส. ซึ่งดูดโดยผลประโยชน์ ใครไม่ยอมก็ข่มขู่ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาถึงขั้นมีคำพูดกับคนที่ไม่ยอมเข้าร่วมว่า “เดี๋ยวได้เจอดีกัน”

หลังจากนั้น 2-3 วันก็มีหมายมาที่บ้าน ใครไม่ยอมเข้าร่วมแล้วมีคดีอะไรติดตัวจะเจอเช่นนี้กันหมด.

เปิดคำขู่บิ๊กขรก.หลังดูดไม่สำเร็จ 'เดี๋ยวได้เจอดีกัน'
https://www.dailynews.co.th/politics/653419

สรุปแล้ว 10 ปี ผ่านไป ทหารไทยยังคิดเหมือนเดิม แน่นอนว่าจะแพ้เหมือนเดิมเช่นกัน


Thanapol Eawsakul