วันเสาร์, เมษายน 01, 2560

Let me speak for him! ... เมื่อ “ณฐพล บุญประกอบ” ถ่ายทำวิดีโอหนังสั้น 2 นาทีชื่อ “17” ถึง “ชัยภูมิ ป่าแส” เพื่อไม่ให้เรื่องของชัยภูมิจางหายไปกับกระแสข่าวร้ายอื่นๆ... จึงต้องช่วยกันชม และแชร์





ยิ่งโตขึ้น ยิ่งรู้สึกว่าเป็นเรื่องจำเป็น ที่เราต้องตั้งคำถามต่อสังคมที่เราอยู่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อบทบาทของเราเองในฐานะคนทำงานสร้างสรรค์

ไม่ใช่แค่ ‘บทบาท' แต่ผมคิดว่าเป็น ‘หน้าที่'

การได้มีโอกาสประกอบอาชีพทำงานสร้างสรรค์ ผมถือว่าเป็นอภิสิทธิ์ที่ยืนอยู่บนความเสียสละของชนชั้นอื่นๆ เพราะต้นทุนชีวิตของเราไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องบาปบุญจากชาติก่อน แต่เป็นเพราะโครงสร้างและทัศนคติของคนในสังคมที่ไม่เอื้อให้เกิดความเท่าเทียม

จึงเกิดคำถามว่า

แล้วเราซึ่งมีสิทธิพิเศษนั้น ควรทำหน้าที่อย่างไร

เพื่อไม่ให้เรื่องของชัยภูมิจางหายไปกับกระแสข่าวร้ายอื่นๆ

เพื่อไว้เตือนตัวเอง ว่าเราเป็นพยานที่เย็นชาต่อความชิบหายทางสามัญสำนึกที่เกิดขึ้นตรงหน้า

#ชัยภูมิป่าแส #ชัยภูมิสุดท้าย


Nottapon Boonprakob

.....




เรื่องเกี่ยวข้อง...

ปมวิสามัญฯ 'ชัยภูมิ ป่าแส' ทหารแจงเปิดภาพกล้องวงจรปิดไม่ได้ เหตุใช้เป็นพยานในศาล
ประชาไท