วันอาทิตย์, เมษายน 14, 2567

“บิ๊กทิน” บอก ยังไม่มี“สัญญาณ” ให้ ลุกจาก รมว.กลาโหม ไปทำงานสภา ไม่เสียใจ แต่เสียดาย! ส่วน “นายกฯเศรษฐา“ บอก เป็นแค่ข่าวลือ ยัน ยังไม่มีแพลน ที่จะปรับครม. วันนี้-พรุ่งนี้-มะรืนนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะให้ความชัดเจนได้หรือไม่ว่า จะไม่เกิดขึ้นในเดือนเม.ย.หรือพ.ค.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้


Wassana Nanuam
7h·

ไม่เสียใจ แต่เสียดาย!
.
“บิ๊กทิน” บอก ยังไม่มี“สัญญาณ”
ให้ ลุกจาก รมว.กลาโหม
ไปทำงานสภา
ยัน ไม่ได้ตกใจ
เพราะการเมืองประเทศไทย
ก็เป็นแบบนึั
เผย ทำใจ ตั้งแต่ วันแรก ที่มาเป็น รมต. ก็ต้องพร้อมลุก
เพราะอายุมันสั้นมาก
ยัน ไม่เสียใจ แต่เสียดาย
เราน่าจะมีโอกาสพัฒนากลาโหม
ได้มากกว่านี้
.
นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวว่าอาจจะหลุดเก้าอี้รมว.กลาโหม ว่า ผมยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร มีแต่กระแสข่าว และการเสนอข่าว ของสื่อเท่านั้น
ทั้งนีั ไม่ได้ตกใจกับกระแสข่าวนี้ เพราะการเมืองประเทศไทยก็ประมาณนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม พอใครเริ่มเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องเริ่มนับถอยหลังอายุตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคน
"วันที่เข้าสู่ตำแหน่ง ผมก็นึกถึงวันที่ต้องออกจากตำแหน่งตั้งแต่แรก ผมบอกกับทุกคน ไม่ได้คิดแค่คนเดียว ผมบอกกับเพื่อนรัฐมนตรีทุกคนว่า วันนี้ดีใจที่ได้เป็น ก็ต้องเตรียมใจ วันที่จะออกจาก เพราะอายุมันสั้นมากสำหรับรัฐมนตรีประเทศไทย“ นายสุทิน กล่าว
ทั้งนึ้ ไม่ว่าผมจะอยู่ไหนก็พร้อมทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชน แม้จะอยู่ในสภาฯ ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน
เมื่อถามว่าการปรับโผ ครม. ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นปกติของประเทศไทย แต่อาจจะไม่ปกติในประเทศอื่น ซึ่งปกติในประเทศไทย คือปรับกันง่ายและบ่อยครั้ง
ส่วนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีชื่อปรากฏในโผครม. บ้างหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะวันนี้ก็มาลงพื้นที่ทำงานอยู่
นายสุทิน ยืนยันว่า ที่ผ่านมาผมทำหน้าที่เต็มที่ มั่นใจว่าทำเต็มที่ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหาย แม้จะต้องกลับไปขับเคลื่อนงานสภาฯ จริง ก็ไม่เสียใจ แต่เสียดายว่าเราน่าจะมีโอกาสพัฒนากระทรวงฯ ได้มากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ไปพัฒนาอีกบทบาทในสภาฯ
.....

Wassana Nanuam
9h ·

ยัง แค่ข่าวลือ
แต่ ยอมรับ ต้องทำให้ถูกฝาถูกตัว
.
“นายกฯเศรษฐา“
ชี้ เป็นแค่ข่าวลือ
กระแสข่าว ปรับ ครม.17 เมย.
ชี้ เมื่อมีข่าวออกไป
ก็ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ของหลายๆฝ่าย
และทำให้เกิดความเคลื่อนไหวขึ้นเยอะ
ยัน ยังไม่มีแพลน ที่จะปรับครม. วันนี้-พรุ่งนี้-มะรืนนี้
เมื่อออกข่าวไปเยอะ
มันก็เกิดความหวั่นไหว
คนที่มีชื่อ ก็ไม่สบายใจ
เปรย การปรับครม.มีหลายเหตุผลทั้งเรื่อง หน้าที่ การบริหาร และเรื่องของสภา เรื่องของถูกคนถูกฝา
ทำงานมา6-7 เดือนแล้ว ก็ต้องดูว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหน
ชี้ ทำให้ มีการโทรศัพท์สอบถาม ก็มีบ้างแต่ผมก็ให้ความสบายใจไป
ส่วนการ ควบ รมว.กลาโหม นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังไม่มีความชัดเจน
อะไรทั้งสิ้น วันนีั ยังเป็น รมว.คลัง อยู่
แต่ออกตัวยังให้สัญญาไม่ได้ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ภายในเดือนเมษายนนี้หรือไม่
แต่ไม่ใช่วันที่ 17 เมษายนนี้ แน่นอน

นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับครม.ว่า “คุณกำลังบอกว่าถูกต้อง พูดแทนนายกฯ สื่อพูดแทนนายกฯเลยหรือ”

“ ไม่หรอก เป็นเพียงแค่ข่าวลือคิดว่าวันนี้ยังไม่มีการปรับอะไร แต่มีข่าวลือออกไป ทำให้มีความไม่สบายใจของหลายฝ่ายเกิดขึ้น และทำให้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเยอะ

ต้องขอความกรุณาว่า ยังไม่มีแพลนที่จะปรับครม. วันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะจะมีความหวั่นไหว คนที่มีรายชื่อไปเกี่ยวข้องอาจมีความไม่สบายใจ โดยหลักของเราคือประชาชน จึงอยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่”

“จริงๆแล้วเรื่องการปรับครม.มีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะหน้าที่สภาฯ การบริหาร เรื่องของการถูกคนถูกฝา ทำงานมา 6-7 เดือน ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหน ทุกอย่าง เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก“

เมื่อถามว่า คนที่มีรายชื่อถูกปรับ ได้โทรศัพท์มาคุยกับนายกฯหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีบ้าง แต่ได้ให้ความสบายใจไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า โควตาพรรคพลังประชารัฐ ยังว่างหนึ่งเก้าอี้ได้ส่งรายชื่อมาแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ เดี๋ยวจะกลับไปคุยถ้าจะมีการปรับในเร็วๆ ต้องถามว่าจะเอาใครเข้ามาหรือไม่ ต้องให้เกียรติ หากจำได้ตนให้เกียรติตลอดเวลา เพราะยังมีเก้าอี้เหลืออีกหนึ่ง

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะส่งชื่อนายไผ่ ลิกค์สส.กำแพงเพชร นายเศรษฐา ตอบว่า ไม่ทราบ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็กน้อยที่ต้องเคลียร์ เรายึดตามกฎหมาย และให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นายกฯจะนั่งควบ รมว.กลาโหม แทนนายสุทิน คลังแสง จริงหรือ นายกฯหัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่ครับ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังไม่มีความชัดเจนอะไรทั้งสิ้น วันนี้ตนยังเป็นรมว.คลัง อยู่ และได้เรียกนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง รวมถึงนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ก็มานั่งคุยสั่งงานกันจนถึง 4 ทุ่ม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ก็เดินทางมาพูดคุยเรื่องการเดินทางด้วย รมว.คมนาคม และปลัดคมนาคม ดูแลการคมนาคมที่จะเดินทางไปเขาใหญ่ ภาคเหนือ พระรามสอง ที่ถือว่าบริหารจัดการดีมากเมื่อเปรียบกับปีก่อน

เมื่อถามว่า ไม่ได้มาเรียกเพื่อมอบหมายงานก่อนไปทำหน้าที่อื่นใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ ต้องให้เกียรติทุกคน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯจะให้ความชัดเจนได้หรือไม่ว่า จะไม่เกิดขึ้นในเดือนเม.ย.หรือพ.ค.นี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้ สัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เม.ย.นี้