วันเสาร์, มีนาคม 04, 2566

มาฟังความคิดเห็นของนักสู้เพื่อประชาธิปไตยที่กำลังต่อสู้อยู่ในสนามรบทางการเมืองเวลานี้ ว่าจะมีความเห็นและมีข้อเรียกร้องต่อพรรคการเมือง นักการเมืองในเวลานี้อย่างไร

https://www.facebook.com/678858964/videos/147234588224661/
Jom Petchpradab was live.
8h
นักสู้ปชต.พร้อมเขี่ย “เพื่อไทย” ลุ้น “ก้าวไกล” เป็นฝ่ายค้าน
การรณรงค์หาเสียงของพรรคการเมืองที่เข้มข้นมากขึ้นเป็นลำดับในเวลานี้ บวกกับความพยายามจับขั้วการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองทั้งหลาย โดยเฉพาะ “พรรคเพื่อไทย” ที่คาดการณ์กันว่า จะเป็นพรรคที่น่าจะได้จำนวน ส.ส.มากที่สุด และจะเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่นโยบายที่ พรรคเพื่อไทย กลับยังไม่ชัดเจนต่อข้อเรียกร้องของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตย และกลุ่มเยาวชนที่กำลังเรียกร้องอย่างเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายและเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อให้ทุกพรรคการเมือง มีนโยบายยกเลิก ม.112 และ ม.112 ให้ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม ปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมไปถึงการปฎิรูปกองทัพกลับไม่มีความชัดเจน
พรรคเพื่อไทย มุ่งเสนอนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง และเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลักใหญ่..ทั้ง ๆ ที่ปัญหาเชิงโครงสร้างอำนาจที่ส่งผลต่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องด้วยเช่นกัน....ในสถานการณ์เช่นนี้ กลุ่มประชาชน และเยาวชนที่เคลื่อนไหวเรียกร้องอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อให้เกิดการปฎิรูปโครงสร้างอำนาจ ปฎิรูปกระบวนการยุติธรรม และปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ จะมีความเห็นและมีข้อเรียกร้องต่อพรรคการเมือง นักการเมืองในเวลานี้อย่างไร มาฟังความคิดเห็นของนักสู้เพื่อประชาธิปไตยที่กำลังต่อสู้อยู่ในสนามรบทางการเมืองเวลานี้ 5 ท่านดังนี้
1. กฤษพล ศิริกิตติกุล หรือ “โจเซฟ ราษฎร” ผู้ต้องหาคดี112 (2 คดี)
2. โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ “เก็ท” ผู้ต้องหาคดี112 ( 3 คดี ) ติดคุกระหว่างพิจารณาคดี 2 รอบ และเคยประท้วงด้วยการอดนอนประท้วงเป็นเวลา 10 กว่าวัน ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว
3. ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ “ใบปอ” ผู้ต้องหาดคี 112 (3 คดี ) และ ม.116 ติดคุกระหว่างพิจารณาคดีรอบแรก 94 วัน รอบที่ 2 อีก 43 วัน ก่อนที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว
4. เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง” ผู้ต้องหาคดี 112 (2 คดี ) และ ม.112 ติดคุกระหว่างพิจารณาคดี 94 วันก่อนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว
และ 5. สมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนา-ประชาธิปไตย อดีตนักโทษ ม.112