วันพุธ, มีนาคม 29, 2566

VVIP คนไหนแอบหนีร้อนไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่มัลดีฟส์ ?


Saiseema Phutikarn
13h

<VVIP คนไหนแอบหนีร้อนไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่มัลดีฟส์?>
ขณะนี้เครื่องบิน HS-TYW เครื่องบิน VVIP ของรัฐบาลไทยกำลังบินจากกรุงมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์ กลับกรุงเทพฯ คาดว่าคงเป็นเที่ยวบินรับ VVIP กลับไทย หลังจากได้บินไปมัลดีฟส์ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. ในช่วงที่ไม่เพียงอุณหภูมิในไทยกำลังร้อนเป็นไฟ แถมสภาพมลพิษของภูมิภาคกำลังวิกฤติ ฝุ่นพิษท่วมไปทั่วทั้งแผ่นดิน ก็คงถือโอกาสบินไปพักร้อนสูดอากาศบริสุทธิ์แถวหมู่เกาะสวรรค์ ในมหาสมุทรอินเดีย

จะเห็นว่า เมื่อเครื่องบินได้ไปส่ง VVIP ถึงที่มัลดีฟส์ในวันที่ 23 มี.ค. วันรุ่งขึ้นต้องตีเครื่องเปล่าบินจากมัลดีฟส์กลับไทยมาก่อน หลังจากนั้นวันที่ 27 มี.ค. ก็บินตีเครื่องเปล่ากลับไปมัลดีฟส์ใหม่อีกรอบ เนื่องจากระหว่างนั้นมีภารกิจต้องบินรับส่ง VVIP ในไทย (ประเทศนี้ VVIP เยอะ) จึงไม่แปลกที่ "กองทัพอากาศ" ดูจะกระเหี้ยนกระหือรือ ที่จะขออีกงบ 9 พันล้าน เพื่อซื้อเครื่องบิน VVIP ขนาดใหญ่ลำใหม่มาเพิ่ม ทั้งที่ปัจจุบัน ทอ. ก็มีเครื่องบิน VVIP ที่ต้องดูแลอยู่แล้วถึง 14 ลำ มากกว่าสายการบินพาณิชย์หลายสายเลย

ทั้งที่จริงๆถ้า VVIP เมืองนี้รู้จักเดินทางด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ธรรมดา ก็จะไม่ต้องเสียงบประมาณจัดหาเครื่องบินเพิ่ม ไม่ต้องบินเผาน้ำมันทิ้ง และ ปล่อยมลภาวะโดยเปล่าประโยชน์แบบนี้