วันจันทร์, มีนาคม 27, 2566

"ไทยสร้างไทย" ไม่หนุนผสมพันธุ์ข้ามขั้ว-เรียกร้องทุกพรรคแสดงจุดยืน


Matichon Weekly - มติชนสุดสัปดาห์
7h

"...พรรคไทยสร้างไทยขอประกาศอย่างชัดเจนว่าไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งเราไม่สนับสนุนการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว เพราะถือเป็นการหลอกลวงประชาชน และขอเรียกร้องให้ทุกภาคการเมืองแสดงจุดยืนของตัวเองให้ชัดเจน ซึ่งตนและพรรคไทยสร้างไทย จะไม่ยอมเป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการอย่างเด็ดขาด..."
.
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย
.
"ไทยสร้างไทย" ไม่หนุนผสมพันธุ์ข้ามขั้ว-เรียกร้องทุกพรรคแสดงจุดยืน
https://www.matichonweekly.com/hot-news/article_660332
.....
“ไทยสร้างไทย” ไม่สนุนผสมพันธุ์ข้ามขั้ว-เรียกร้องทุกพรรคแสดงจุดยืน

26 มีนาคม พ.ศ.2566
มติชนสุดสัปดาห์

‘ไทยสร้างไทย’ ประกาศชัด ขอ ‘สู้เพื่อชัยชนะของประชาชน’ หยุดการเมืองสองขั้ว หยุด ‘Last War’ จุดเริ่มต้นความขัดแย้งการเมืองรอบใหม่ ด้าน ‘สุดารัตน์’ มั่นใจ พร้อมเป็นผู้นำ พาประเทศออกจากวิกฤต และนำชัยชนะที่แท้จริงมาสู่ประชาชน

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ “ไทยสร้างไทย สู้เพื่อชัยชนะของประชาชน” โดยระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนมาร่วมเดินออกจากสงครามความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้วที่ต่างเป็น Last War ที่แพ้ไม่ได้ทั้งคู่ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จบการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามความขัดแย้งครั้งใหม่ที่รุนแรงกว่าเดิม ไม่ว่าใครชนะสังคมจะเกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง และประชาชนจะเป็นผู้แพ้อีก

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยจึงปล่อยให้ประเทศเป็นเช่นนี้ต่อไปไม่ได้ เพราะความขัดแย้งที่ผ่านมาเราเสียเวลาและโอกาสมาแล้วถึง 17 ปี พวกเราจะไม่ยอมให้ประเทศชาติและประชาชนต้องสูญเสียโอกาสและเวลาที่มีค่า พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ยอมให้ประชาชนต้องยอมจำนนและเป็นผู้แพ้อีกต่อไป ดังนั้น ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรคไทยสร้างไทยจึงพร้อมที่จะเป็นทางเลือกใหม่ทางรอดของประเทศอย่างแท้จริง เพื่อยุติสงครามแย่งชิงอำนาจของการเมืองสองขั้ว ทำให้เกิดการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยขอประกาศอย่างชัดเจนว่าไม่สนับสนุนเผด็จการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งเราไม่สนับสนุนการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว เพราะถือเป็นการหลอกลวงประชาชน และขอเรียกร้องให้ทุกภาคการเมืองแสดงจุดยืนของตัวเองให้ชัดเจน ซึ่งตนและพรรคไทยสร้างไทย จะไม่ยอมเป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการอย่างเด็ดขาด

“เราขอมาเพื่อทำให้ประชาชนชนะ ไม่ใช่มาทำเพื่อตนเอง โดยหวังเพียงแค่ได้อำนาจเป็นรัฐบาล เพื่อไปโกงกิน และเอาเงินที่โกงกินกลับมาซื้อประชาชน พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลว่าหากเลือกพรรคไทยสร้างไทยแล้วคะแนนจะตกน้ำ ลุงจะได้อยู่ต่อ ตรงกันข้ามเลือกไทยสร้างไทยให้ถล่มทลาย การันตีว่าจะไม่ได้ลุงคนไหนกลับมาทำร้ายประเทศต่ออย่างแน่นอน” คุณหญิงสุดารัตน์ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่า จากประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถที่เคยบริหารราชการแผ่นดินมาหลายกระทรวง ตลอดระยะเวลา 30 ปี และทำงานยากๆ สำเร็จมาแล้วทั้งสิ้น ตนพร้อมแล้วที่จะมาเป็นผู้นำประเทศไทย พาประเทศออกจากวิกฤต และนำชัยชนะที่แท้จริงมาสู่ประชาชน