วันศุกร์, มีนาคม 24, 2566

ทิวากร วิถีตน เขียนถึง บุคคลสำคัญระดับ VVIP มีความเห็นว่า ถึงวันนี้แล้วน่าจะถึงเวลาอันควรแล้วที่รัฐไทยและประเทศไทยจะเปิดให้มีพรรคการเมืองที่มีนโยบายที่อยากให้ทำประชามติให้เลือกว่าจะคงไว้หรือยกเลิกระบอบกษัตริย์ได้


เรียนบุคคลสำคัญระดับ VVIP นักการเมือง ผู้ลี้ภัย นักเคลื่อนไหว และประชาชนไทยทุกท่าน
ผมคิดว่าถึงวันนี้แล้วน่าจะถึงเวลาอันควรแล้วที่รัฐไทยและประเทศไทยจะเปิดให้มีพรรคการเมืองที่มีนโยบายที่อยากให้ทำประชามติให้เลือกว่าจะคงไว้หรือยกเลิกระบอบกษัตริย์ได้
ในความเห็นและในการเปรียบเทียบของผมมองว่าระบอบการปกครองแบบสาธารณรัฐหรือสหพันธรัฐที่ไม่มีกษัตริย์ มันดีกว่าและมีประสิทธิภาพกว่าระบอบการปกครองที่มีกษัตริย์ แต่ทำไมรัฐไทยถึงมีการเขียนระบุในรัฐธรรมนูญว่าประเทศไทยต้องปกครองด้วยระบอบการปกครองที่มีกษัตริย์เท่านั้น ถ้าใครมีความคิดหรือมีความฝันถึงระบอบสาธารณรัฐหรือสหพันธรัฐที่ไม่มีกษัตริย์ ก็จะทำไม่ได้
ผมเองก็โดนฟ้อง ม.116 จากความคิดและความฝันถึงระบอบสาธารณรัฐหรือสหพันธรัฐที่ไม่มีกษัตริย์ โดยศาลชั้นต้นจังหวัดลำปางตัดสินว่าผมมีความผิดให้ลงโทษจำคุกผม 3 ปี แต่ให้รอลงอาญา 3 ปี โดยให้เหตุผลว่าผม(มีความคิดและ)มีเจตนาละเมิดรัฐธรรมนูญจากการที่ผมไปตั้งแคมเปญใน Change . org เพื่อล่ารายชื่อคนที่อยากให้มีการทำประชามติให้เลือกว่าจะคงไว้หรือยกเลิกระบอบกษัตริย์ พร้อมกับ Caption บนรูปภาพที่มีข้อความว่า "เราฝันถึงระบอบสาธารณรัฐหรือสหพันธรัฐที่ไม่มีกษัตริย์"
ทิวากร วิถีตน
23 มี.ค. 2566
ป.ล.
ผมต้องขออภัยทุกท่านที่ผม Tag ชื่อโดยไม่มีการขออนุญาตก่อนด้วยนะครับ หากท่านใดที่โดน Tag แล้วไม่ต้องการที่จะรับรู้อะไรเกี่ยวกับโพสต์นี้ ก็สามารถลบ Tag หรือว่าบล็อคเฟซผมได้เลยครับ หรือจะแจ้งให้ผมลบชื่อท่านออกไปจากข้อความนี้ก็ได้ครับ
.....
Tiwagorn Withiton
ผมต้องขออภัยทุกท่านที่ผม Tag ชื่อโดยไม่มีการขออนุญาตก่อนด้วยนะครับ หากท่านใดที่โดน Tag แล้วไม่ต้องการที่จะรับรู้อะไรเกี่ยวกับโพสต์นี้ ก็สามารถลบ Tag หรือว่าบล็อคเฟซผมได้เลยครับ หรือจะแจ้งให้ผมลบชื่อท่านออกไปจากข้อความนี้ก็ได้ครับ