วันพฤหัสบดี, มีนาคม 23, 2566

"อนุทิน" เล่นเกม วิ่งพบ "2 ป." ส่งสัญญาณ จับขั้ว ?


Wassana Nanuam
9h
·
ต่อรอง 2 ป.
.
"อนุทิน" เล่นเกม?
วิ่งพบ "2 ป." ในวันเดียวกัน
เช้า ขี้นตึกไทยฯ หา "บิ๊กตู่"
เที่ยง กินข้าว "บิ๊กป้อม" รอบ 2
พร้อม "แกนนำ พปชร."
ร่วมโต๊ะ พรึ่บ!!
ส่งสัญญาณ จับขั้ว?
นายอนุทิน ชาญ​วี​ร​กูล ​รอง​นายก​รัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ​และ หัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ นายศักดิ์​สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม /เลขาธิการพรรค และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตส.ส.อุทัยธานี /รองหัวหน้าพรรคร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพล.อ.ประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด
โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตน​เศรษฐ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายรงค์ บุญสวยขวัญ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะกรรมการบริหารพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค ร่วมโต๊ะอาหารด้วย
ทั้งนี้ภาพกินข้าวร่วมกันระหว่าง2 พรรคเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังกินข้าวร่วมกันก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านั้น ช่วงเวลา 11.00 น. นายอนุทิน ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อมอบของขวัญให้กับนายกฯ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดย้อนหลัง โดยเมื่อเสร็จสิ้นที่ภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล แล้ว นายอนุทินก็ตรงมาที่มูลนิธิบ้านป่ารอยฯ ต่อทันที
.....

Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)
·19h
“อนุทิน” ย้ำ “ภูมิใจไทย” เป้าส.ส. 100 ที่นั่ง มั่นใจนำตั้งรัฐบาล
'อนุทิน' ประเมินจำนวน ส.ส.ที่พรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งปี 2566 ว่าน่าจะถึง 100 เสียง ปัจจุบันมีประมาณ 75 ที่นั่ง เป้าของเราไป 100 แล้วตอนนี้
"มีคนพูดว่า เราดำเนินการเพื่อไปเป็นพรรคตัวแปร แล้วร่วมรัฐบาล ขอบอกว่า ถ้าคิดแบบนั้น เรามีแค่ 30-40 เสียง ก็ได้แล้ว ไม่ต้องตั้งใจจะเอามากมาย
แต่พรรค และหัวหน้าพรรค มองว่า นอกจากโอกาสทำงาน เราต้องพาประเทศไทยไปสู่ความรุ่งเรือง อย่างมั่นคง มีความปรองดอง อันนี้สำคัญ และเป็นความโดดเด่นของพรรคเราด้วย เราต้องนำทั้งฝ่ายอนุรักษ์ และฝ่ายประชาธิปไตย มาร่วมมือกัน เดินหน้าพัฒนาประเทศ"
.
“เราต้องสร้างให้พี่น้องประชาชนแข็งแรงก่อน ถ้าฐานมันแข็งแรง ส่วนอื่นๆ ก็แข็งแรง ถ้าฐานอ่อนแอ มันก็พังทั้งหมด ตอนนี้ ประชาชน ต้องหาทางให้อยู่ดี กิน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เราเลยมีนโยบายพักหนี้ 3 ปี ไม่เกิน 1 ล้านบาท เราเลยมีนโยบายเกษตรร่ำรวย เพื่อช่วยเหลือประชาชน”
เมื่อถามว่าการโจมตีทางการเมืองที่เกิดขึ้นกับพรรคภูมิใจไทย กระทบกับคะแนนเสียงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า
“ผมมองว่าพรรคเรามีราคา ก็ต้องถูกด้อยค่า แค่นั้นเอง แต่เราไม่ไปสู้นะ ลุยหาเสียง สร้างความไว้ใจกับประชาชนดีกว่า การที่เรามาหยุดโต้ตอบ มันอาจจะทำให้เราพลาดลงพื้นที่ไป 10-20 ตำบล
แล้วเรื่องที่เขาพูด มันก็ชัดอยู่แล้ว ว่าไม่เป็นความจริง อย่างเรื่องเงินเข้าธนาคาร 30,000 ล้านบาท มันเป็นไปได้ที่ไหน เงินเข้ามาขนาดนี้ ถูกตรวจสอบตาย แล้วมาบอกว่ามีทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม นี่ก็เป็นไปไม่ได้ เรื่องยังไม่ผ่าน ครม.เลย กาลเวลาจะพิสูจน์เอง”