วันพฤหัสบดี, มีนาคม 23, 2566

เก้าอี้นายกฯ สมบัติผลัดกันชม “ถ้าอาจะเอา เอาไปก่อน” 'หนู' บอกกับ ‘ป้อม'

Wassana Nanuam ว่านั่นเป็นชั้นเชิง เสี่ยหนู“อนุทินเล่นเกม วิ่งพบ ๒ ป.ในวันเดียวกัน เช้าขี้นตึกไทยคู่ฟ้าหาบิ๊กตู่ เที่ยงกินข้าวบิ๊กป้อมรอบสอง” ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ รอบแรกเมื่อ ๑๕ มีนานี้เอง ส่งสัญญานว่ามีการ จับขั้ว

สองฝ่ายพร้อมหน้า ฟากภูมิใจไทยนอกจากอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค แล้วก็มีศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค กับชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ฝั่งพลังประชารัฐ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ชวนรองหัวหน้าสองคนมาด้วย

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กับ วิรัช รัตน​เศรษฐ ไม่พลาด แถม รงค์ บุญสวยขวัญ กรรมการบริหาร และ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค ผู้ชำนาญงานกฎหมาย ดูตามรูปก็เห็นว่ากินข้าวกันอย่างคร่ำเคร่ง

แต่ก่อนคณะภูมิใจไทยจะไปถึงมูลนิธิบ้านป่ารอยต่อ ช่วงเวลาเพลได้พากันแวะขึ้นไปคำนับประยุทธ์ จันทร์โอชา “เพื่อมอบของขวัญให้กับนายกฯ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดย้อนหลัง” คาดว่าจะใช้เวลาคุยกันไม่นานเท่าตอนพบประวิตร

ซึ่งมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า เรื่องที่คุยเกี่ยวกับเก้าอี้นายกฯ (อันนี้ตามข้อความทวี้ตของ @joe_black317) ประวิตรบอก “คนที่ได้ (เป็นนายกฯ) คือเรากับหนู” แล้วอนุทินตอบว่า “ถ้าอาจะเอา เอาไปก่อน” คนทวี้ตชักจะของขึ้น

เขาว่า อะไรกัน “ช่วยให้เกียรติประชาชนบ้าง พูดเหมือนของตาย สมบัติผลัดกันชม” จึงทำให้นึกถึงพวกนักยึดอำนาจในอดีต ที่บิ๊กจ๊อด พ่อบิ๊กแดง องคมนตรี “พูดถึงเก้าอี้นายกฯ ว่า ไม่สุก็เต้ ถ้าสุไม่เอาก็ให้เต้”

(https://www.facebook.com/100001454030105/posts/2pmTEPgih)