วันอาทิตย์, มีนาคม 26, 2566

ดราม่าเข้าคุก คุกขนาดใหญ่ที่ทักษิณพูดถึง มันคือสวรรค์ของชาวบ้านทั่วไป - คำถามจาก เอกชัย หงส์กังวาน กรณี ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมารับโทษจำคุกในไทยโดยหวังการอภัยโทษโดยเร็ว


Joe Gordon
20h

คุกที่คุณทักษิณพูดถึงมันคือสวรรค์ของชาวบ้านทั่วไป ใครๆก็อยากจะมีชีวิตที่เรียกว่าติดคุกที่มีเสรีภาพ มีกินมีใช้ มีที่อยู่สุขสบายในต่างประเทศ มีเครื่องบินส่วนตัวบินไปไหนมาไหนก็ได้ทั่วโลก เพียงแต่คุณทักษิณไม่ยอมเข้ามาในประเทศไทย เพราะคุณทักษิณมีคดีติดตัวและกลัวติดคุกจริงๆ
คุกที่แท้จริงในเมืองไทยที่ผมและหลายคนติด มันไม่มีเสรีภาพ มันไม่สะดวกสบาย มันไม่มีน้ำสะอาดให้ดื่ม ไม่มีอาหารที่ถูกอนามัยให้กิน ไม่มีส้วมสะอาดให้เข้า ผมถูกล่ามโซ่และถูกจองจำควบคุมตัวอยู่ในคุกเยี่ยงเสัตว์ป่า เพียงแค่ผมแปลหนังสืออยู่ในบ้านผมที่สหรัฐอเมริกา
ย.ม.ไทยแลนด์
.....
เอกชัย หงส์กังวาน
20h
แว่วข่าว ทักษิณ ชินวัตร จะกลับไทย และยอมเข้าเรือนจำเพื่อรับโทษจำคุก 3 จาก 4 คดี (คดีที่ดินรัชดาหมดอายุความแล้ว) รวมโทษจำคุก 8 ปี
ถ้าเป็นเรื่องจริงก็คงเป็นหลังการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ กว่าจะผ่านขั้นตอนแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีก็ปาเข้าไป ส.ค. แล้ว
ไม่แน่ชัดจะเป็นการออกกฎหมายนิรโทษกรรม หรือการขออภัยโทษ แต่ดูแนวโน้มน่าจะเป็นการขออภัยโทษมากกว่า
หากเป็นการขออภัยโทษ นั่นหมายถึงคดีเสื้อแดง/ม็อบ 3 นิ้ว/ทะลุแก๊สจะไม่ได้รับอานิสงค์ใดๆเลย
.....
เอกชัย หงส์กังวาน
18h
คำถามกรณี ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมารับโทษจำคุกในไทยโดยหวังการอภัยโทษโดยเร็ว
- ตอนนี้คุณเหลือโทษจำคุก 3 คดี รวม 8 ปี หากในอนาคตคุณโดนคดีอาญาอีก คุณจะทำอย่างไร ?
- ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะกลับมารับโทษจำคุกในไทยแบบเดียวกับคุณหรือไม่ ? หากในอนาคตนางโดนคดีอาญาอีก นางจะทำอย่างไร ?
- นักการเมืองที่โดนคดีอาญาแบบเดียวกับคุณที่กำลังอยู่ในเรือนจำ เช่น บุญทรง วงศ์ไตรรัตน์ และ วัฒนา เมืองสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่กำลังจะเข้าเรือนจำอย่าง ธาริต เพ็งดิษฐ์ คุณจะช่วยให้พวกเขาได้รับการอภัยโทษแบบเดียวกับคุณไหม ?
- แกนนำ นปช. ที่ถูกพิพากษาให้จำคุกจากคดีทางการเมือง เช่น คดีเผา Central World คุณจะช่วยให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรมไหม ?
- คนเสื้อแดงที่กำลังอยู่ในเรือนจำจากคดีทางการเมือง เช่น คดีปาระเบิดศาลอาญา และคดีปาระเบิดม็อบ กปปส. คุณจะช่วยให้พวกเขาได้รับการอภัยโทษแบบเดียวกับคุณไหม ?
- คนเสื้อแดงที่กำลังจะเข้าเรือนจำจากคดีทางการเมือง เช่น คดีขอนแก่นโมเดล และผู้หลบภัยทางการเมืองในต่างประเทศ คุณจะช่วยให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรมไหม ?
- ม็อบ 3 นิ้ว/ทะลุแก๊ส คุณจะช่วยให้พวกเขาได้รับการนิรโทษกรรมไหม ?