วันพฤหัสบดี, มีนาคม 23, 2566

แกนนำราษฏรและเครือข่าย แถลงข่าว ต่อการยุบสภาและเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “โหวตเพื่อเปลี่ยน”


สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News
14h
แกนนำราษฎร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังยุบสภา เปิดแคมเปญ “โหวตเพื่อเปลี่ยน” ย้ำรัฐบาลหน้า ต้องเดินหน้าปฏิรูปทุกองคาพยพ เพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 14.10 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายอานนท์ นำภา นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล นางสาวธนพร วิจันทร์ แกนนำกลุ่มราษฎร ร่วมแถลงข่าวจัดกิจกรรมแถลงข่าว ต่อการยุบสภาและการเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “โหวตเพื่อเปลี่ยน” สำหรับการเลือกตั้ง และแสดงจุดยืน ข้อเรียกร้อง
โดยแถลงการณ์ ดังกล่าวระบุว่าไม่มียุคสมัยอันเลวร้ายใดจะสามารถดำรงอยู่ได้ตลอดไป สืบเนื่องจากการยุบสภา ในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ 2566 บัดนี้สัญญาณสาคัญในการสิ้นสุดยุคสมัยอันเลวร้ายได้ปรากฏขึ้นแล้ว อำนาจในการเลือกตั้งซึ่งเป็นความหวังในการเปลี่ยนแปลงได้หวนกลับมาสู่มือของประชาชนอีกครั้ง ตลอดระยะเวลา กว่า 4 ปี เราประชาชนต้องเผชิญกับการกดขี่ข่มเหงจากปกครองอันโสมม โดยรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจ ผ่านกลไกเผด็จการตามรัฐธรรมนูญ 2560 และรัฐสภาที่พรรคฝ่ายรัฐบาลมีที่มาจากการรวมตัวของ บรรดาพวกสับปลับปลิ้นปล้อน ไร้สัจจะที่หักหาญเจตจำนงของประชาชน จนนำมาซึ่งความเลวร้ายใน การบริหารประเทศนานัปประการ ดังที่ประชาชนทั้งหลายต่างทราบแล้วโดยทั่วกันเพื่อต่อกรกับการปกครองอันชั่วร้าย ตลอดเวลาที่ผ่านมา
เราประชาชนได้รวมตัวกันเพื่อ เคลื่อนไหว เรียกร้อง และต่อสู้ โดยประกาศเจตจานงอันเป็นฉันทามติร่วมกันของฝ่ายประชาชน ได้แก่ 1)ทรราชประยุทธ์จันทร์โอชาต้องลาออก2)การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ3)การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ บัดนี้ แม้วาระของรัฐสภาและรัฐบาลทรราชจะได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่ขอเราประชาชนจงอย่างได้ วางใจ เนื่องจาก แม้จะปราศจากตัวทรราชประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ระบอบประยุทธ์นี้ยังคงดารงอยู่ บรรดาทรราชเผด็จการชนชั้นนานี้ ได้จงใจออกแบบกลไกในการรักษาและสืบทอดอานาจให้บรรจุอยู่ใน รัฐธรรมนูญ ผ่านสถาบันต่าง ๆ เป็นต้นว่า ส.ว. ที่มีอานาจในการเลือกนายกใน 5 ปีแรก, การกำหนด ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี, กกต. ที่ปราศจากความยึดโยงกับประชาชน และมีแนวโน้มจะเป็นเครื่องมือของ เผด็จการ รวมถึงเครื่องมืออีกนานัปประการที่ทรราชเผด็จการชนชั้นนำจะสามารถควบคุมได้
ทั้งนี้ เพื่อการมีชัยเหนือระบอบทรราชชนชั้นนำ การต่อสู้ของเราฝ่ายประชาธิปไตยยังคงต้อง ดำเนินต่อไป การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นหมุดหมายสำคัญที่ฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องยึดกุม และประกาศชัยชนะอย่างท้วมท้นเหนือฝ่ายเผด็จการ เพื่อให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้เสียงข้างมาก และร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำไปสู่การปฎิรูปโครงสร้างในทุกองคาพยพได้อย่างแท้จริง
ในการนี้ เพื่อการเลือกตั้งในฐานะปฏิบัติการร่วมทางการเมือง เราราษฎรขอเปิดตัว กิจกรรม รณรงค์“โหวตเพื่อเปลี่ยน”(Vote for Change)เพื่อการร่วมมือกันของฝ่ายประชาธปิไตย อัน ประกอบไปด้วยหลักการสาคัญ 3 ข้อ ที่เป็นทั้งจุดยืน และลาดับข้อเรียกร้องได้แก่
การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม: โดยประชาชนทั้งประเทศเข้ามามีส่วนร่วมในการพิทักษ์ เจตจำนงในการเลือกผู้แทนราษฎร ผ่านการกิจกรรมจับตาเลือกตั้ง สอดส่องการหาเสียงของบรรดา ผู้สมัคร กดดันและจับตาการปฎิบัติหน้าที่ของ กกต และหน่วยงานรัฐทั้งหลาย ให้อยู่บนหลักของความ บริสุทธ์ิ โปร่งใส และยุติธรรม
การเลือกต้ังที่ฝ่ายประชาธิปไตยชนะไปด้วยกัน: เราขอเชิญชวนและเรียกร้องต่อประชาชน และบรรดาพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทั้งปวง ให้เดินหน้าร่วมกันเอาชนะฝ่ายเผด็จการผ่านการ เลือกตั้ง และผนึกกาลังพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเป็นเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาล
การเลือกตั้งเพื่อการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอย่างแท้จริง: ภายหลังจากการจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกันของฝ่ายประชาธิปไตย รัฐบาลจาเป็นต้องเดินหน้าสู่การปฏิรูปในทุกองคาพยพ ทั้งการปฏิรูป เศรษฐกิจ ปฏิรูปทางการเมือง ปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์
ท้ายที่สุดนี้ เราราษฎรและเครือข่ายขอยืนยันด้วยใจอันเห็นประโยชน์แห่งมหาชนเป็นที่ตั้งว่า การมีชัยเหนือบรรดาองคาพยพทรราชชนชั้นนานั้นเป็นภารกิจที่ต้องเกิดขึ้นร่วมกันจากฝ่าย ประชาธิปไตยทั้งมวล และจะบังเกิดผลได้จริงก็เพียงด้วยการร่วมมือผนึกกำลังของกันของพี่น้อง ประชาชนในฝ่ายประชาธิปไตย จากทุกภาคส่วน ทุกกลุ่ม ทุกพรรคการเมือง เดินหน้าปฎิบัติการร่วมนี้ ด้วยแรงใจ แรงกาย เพื่อการจัดตั้งรัฐบาลของฝ่ายประชาธิปไตย และเดินหน้าสู่การปฏิรูปโครงสร้างใน ทุกระดับได้อย่างแท้จริง
#สำนักข่าวราษฎร #RatsadonNews #ราษฎร #ยุบสภา #เลือกตั้ง66 #โหวตเพื่อเปลี่ยน

LIVE! แกนนำราษฏรและเครือข่าย แถลงข่าว ต่อการยุบสภาและเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “โหวตเพื่อเปลี่ยน”

Voice TV

Streamed live 15 hours ago 

#VoiceTV

แกนนำราษฏรและเครือข่าย จัดกิจกรรมแถลงข่าว ต่อการยุบสภาและการเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “โหวตเพื่อเปลี่ยน” สำหรับการเลือกตั้ง และแสดงจุดยืน ข้อเรียกร้อง