วันพุธ, มีนาคม 22, 2566

ที่มาที่ไป 'โทนี่' โกรธ 'ธนาธร'


Noppakow kongsuwan
@SAHINOP
มีที่มา >> ที่ไป หลัง 'โทนี่' ออกมาวิพากษ์ 'ธนาธร' ว่า 'ผมงงมาก ธนาธรยังโจมตีเพื่อไทย ที่คนบอกว่าก้าวไกลเหมือนประชาธิปัตย์ ก็จะชักจะเหมือนขึ้นทุกวัน' หากคาดการณ์สาเหตุที่ 'โทนี่' กล่าวในลักษณะนี้ น่าจะเป็นจากการฟังการให้สัมภาษณ์ของ 'ธนาธร' ช่วงหนึ่ง กับ Spacebar ซึ่งช่วงหนึ่ง เขากล่าวถึง 'พรรคการเมือง' ระบุว่า "พรรคนี้ไปซื้อบ้านใหญ่ ตระกูลบ้านใหญ่นี้จังหวัดนี้ จะไปอยู่พรรคไหน กระโดดกันไปมา ดูถูกประชาชนมาก เหมือนไม่มีอุดมการอะไรเลย เหลือเชื่อมากๆ นี่มันเป็นความล้มเหลวทางสามัญสำนึกเลย คุณจะไม่เห็นพรรคก้าวไกลไปอยู่ในสนามแบบนั้น" #ทักษิณธนาธร



Noppakow kongsuwan
@SAHINOP
(2) ขยายคำเพื่อให้ชัด #ทักษิณธนาธร (ช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ของเขา) "พรรคนี้ไปซื้อบ้านใหญ่ ตระกูลบ้านใหญ่นี้จังหวัดนี้ จะไปอยู่พรรคไหน กระโดดกันไปมา ดูถูกประชาชนมาก บางทีอยู่ขั้วรัฐบาลสนับสนุนรัฐประหารกระโดดกลับมาอีกฝั่ง บางทีอยู่ฝั่งไม่สนับสนุนจะย้ายไปอยู่ฝั่งเผด็จการทหารจำแลง เหมือนไม่มีอุดมการอะไรเลย เหลือเชื่อมากๆ

นี่มันเป็นความล้มเหลวทางสามัญสำนึกเลย คุณจะไม่เห็นพรรคก้าวไกลไปอยู่ในสนามแบบนั้น"
Thanapol Eawsakul
5h
พบแล้วที่มาที่ทำให้คุณทักษิณ ชินวัตร โกรธธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
https://twitter.com/sayompoo_eric/status/1638212606191374342
มันเป็นปัญหาของคุณทักษิณเองนั่นแหละครับ
ลูกน้องของคุณทักษิณที่รับกลับมาเพื่อไทยในตอนนี้
สมศักดิ์ เทพสุทิน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สนธยา คุณปลื้ม ฯลฯ
คนพวกนี้คือลูกน้องของคุณทักษิณทั้งนั้นสมัยอยู่ไทยรักไทย แต่เมื่อเกิดรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ก็หักหลังทอดทิ้งคุณทักษิณไปทั้งนั้นแหละครับ
หรือคนอย่างสมศักดิ์ เทพสุทิน ปี 2556 ก็หนีจากพรรคภูมิใจไทยมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยจนได้ลงในบัญชีรายชื่อการเลือกตั้ง 2557 แต่เมื่อมีรัฐประหารเกิดขึ้นคนเหล่านี้ก็ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐของคณะรัฐประหารทั้งสิ้น
ถ้าให้ดูตลกกว่านั้น คนที่ออกไปร่วมเดินขบวนต่อต้านรัฐประหาร 2549 หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์เมษายนพฤษภาคม 2553 ก็มีธนาธรรวมในนั้นด้วย