วันพุธ, มีนาคม 15, 2566

พฤติกรรมน่ารังเกียจของนายอรรถการ ฟูเจริญ - ทะลุวัง


ทะลุวัง - ThaluWang
2d
นายอรรถการ ฟูเจริญ รองผู้พิพากษา ศาลอาญา ผู้พิพากษาชั่ว!
มีพฤติกรรมล้มล้างหลักนิติธรรม ทำลายศรัทธาและความน่าเชื่อถือของอำนาจตุลาการที่ควรเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน
พฤติกรรมน่ารังเกียจของนายอรรถการ ฟูเจริญมีดังนี้
1. สั่งขังนักกิจกรรมทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองให้กับฝ่ายรัฐบาลเผด็จการ
2. ไม่ให้ประกันตัวนักกิจกรรมทางการเมืองเป็นจำนวนมากและให้เงื่อนไขการประกันตัวที่ไม่ได้สัดส่วนกับความผิดที่โดนกล่าวหา สั่งติดกำไล EM นักกิจกรรม สั่งขัง house arrest ยกคำร้องขออนุญาตทำงานและใช้ชีวิตของเพื่อนๆของทะลุวังโดยไร้ซึ่งเหตุผลที่เหมาะสม หลายคดียังไม่ถูกตัดสินแต่นักกิจกรรมทางการเมืองติดคุกเกือบปี ไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆจากผู้พิพากษาอัปรีย์คนนี้
3. แทรกแซงเหยียบย่ำผู้พิพากษาเจ้าของคดีมาตรา 112 เหยียบหัวผู้พิพากษาเจ้าของคดีแทรกแซงการพิจารณาคดีจนถูกร้องเรียน แต่ไม่เป็นผลเพราะเหล่าผู้ใหญ่ในวงการตุลาการล้วนปกป้องการกระทำอัปยศของนายอรรถการ ฟูเจริญ
4. นายอรรถการ ฟูเจริญ เปรียบเสมือนหมารับใช้ผู้มีอำนาจในประเทศ จากพฤติการณ์ที่มีความพยายามดิ้นรนที่จะต้องถอนหมายจับ ส.ว.ทรงเอ นายอุปกิต ปาจรียางกูร ด้วยเหตุผลที่ว่า ส.ว.เป็นบุคคลสำคัญและไม่มีพฤติการณ์หลบหนี กลัวผู้ใหญ่จะไม่พอใจ เป็นการทำลายหลักการที่ว่า “บุคคลย่อมเสมอภาคกันภายใต้กฎหมาย”
5. ทำลายหลักนิติธรรมและความน่าเชื่อถือ สร้างความอยุติธรรมจัญไรในวงการตุลาการของประเทศนี้
ทะลุวังมีความเห็นความว่าเพื่อผดุงความยุติธรรมอันน้อยนิดที่ยังเหลืออยู่ ผู้พิพากษาชั่วช้าเช่นนี้ ต้องถูกกำจัดให้พ้นจากวงการตุลาการ ทะลุวังเรียกร้องให้ต้องมีการไล่นายอรรถการ ฟูเจริญ ออกจากตำแหน่งผู้พิพากษาและต้องมีการลงโทษทางวินัยกับนายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้เป็นปฏิปักษ์ทำลายหลักนิติธรรม สร้างความอับอายให้แก่อำนาจตุลาการ