วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 16, 2566

#SaveYokThanalop น้องอายุ 14 ที่โดน 112 โพสต์เรื่องที่ถูกเปิดหน้า และเน้นว่า การโดน ม.112 ไม่เป็นเรื่องที่น่าอับอาย ตัวกฎหมายมาตรานี้ต่างหากคือสิ่งน่าอับอายที่ไม่ควรมีอยู่


Sinsawat Yodbangtoey
19h
ความยุติธรรม
ต้องอยู่กับเธอ
ธนลภย์
#SaveYokThanalop
#Happydaytoyou
.....
Yok Thanalop
1d
ประเด็นเมื่อวาน เรื่องที่ อ.Somsak Jeamteerasakulโพสต์รูปหนูโดยไม่ปิดหน้าซึ่งเป็นรูปที่หนูได้เขียนกำกับว่าใช้เพื่อรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชนเท่านั้นพร้อมกับเซ็นกำกับ ส่วนเรื่องการอนุญาตจากผู้ปกครองนั้น ผู้ปกครองให้สิทธิหนูในการตัดสินใจ
ขอบคุณอ.สมศักดิ์เจียมและทุกคนที่เป็นห่วงในเรื่องของรูป ในส่วนของรูปที่หนูเขียนและเซ็นกำกับสามารถนำไปใช้เพื่อการรณรงค์ด้านสิทธิมนุษยชนได้ค่ะ
หนูขอบคุณอ.สมศักดิ์เจียมที่ไม่เซ็นเซอร์รูปหนู เพราะพวกรัฐไทยสื่อกระแสหลักก็เซ็นเซอร์เยอะแล้ว หนูไม่คิดว่าการโดนม.112 เป็นเรื่องที่น่าอับอาย ตัวกฎหมายมาตรานี้ต่างหากคือสิ่งน่าอับอายที่ไม่ควรมีอยู่
ฝากถึง #3ข้อเรียกร้อง พี่ตะวัน-แบมด้วยนะคะ ข้อหลักในตอนนี้คือคืนสิทธิประกันตัวให้ผู้เห็นต่างทางการเมืองและในตอนนี้พี่เก็ทและเพื่อนในเรือนจำก็ใช้วิธีอดนอนประท้วงเช่นกัน การอดนอนวิธีการทอนชีวิตตนประท้วงด้วยการฝืนไม่นอน เพื่อแสดงออกทางการเมืองเช่นกันในสภาวะจำกัดที่ถูกคุมขังไม่ให้ประกันตัว
*ในส่วนของการอดนอนการอดนอนเป็น1ในวิธีที่เจ้าหน้าที่ใช้ซ้อมทรมาน เพราะไม่ปรากฎบาดแผลบนร่างกาย
และหนูก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความช่วยเหลือ ขอบคุณมากค่ะ