วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 16, 2566

อย่าเพิ่งลืมกันนะครับว่าตอนนี้ตะวันกับแบม ยังอดอาหารกันอยู่


ไข่แมวชีส
6h
คำชี้แจง
กรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน)
และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)
ประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ทนายความได้เข้าเยี่ยมตะวันและแบมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต
ทนายความของนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ ขอชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการและรายละเอียดการเข้าพบตะวันและแบม ต่อสาธารณชนดังต่อไปนี้
ตะวันมีอาการตื่นรู้ตัวดี อ่อนเพลียมากขึ้น มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำมีลมในช่องท้อง ปวดท้องลดลง ปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนไม่หลับ ความคิดความจำช้าลง พูดคุยได้เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย
แบมมีอาการตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ อ่อนเพลียมากขึ้น แสบท้อง ปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนไม่หลับ ความคิดความจำช้าลง พูดคุยได้เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย
ทั้งคู่มีความเสี่ยงระดับสูง ต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังการได้รับสารอาหาร และยังคงอดอาหาร จิบน้ำ
ทั้งสองคนมีอาการเลือดจาง ค่าต่างๆ ต่ำ และในวันนี้ทั้งสองยอมรับโพแทสเซียม เพราะโพแทสเซียมที่ต่ำเกินไปจะมีผลต่อการทำงานกล้ามเนื้อหัวใจของทั้งคู่ โดยจากการที่ได้พูดคุย พบว่า แพทย์มีความกังวลเรื่องสารอาหารที่ไม่พอและร่างกายที่ไม่ดีขึ้น คือทรงตัวไปในทางที่ไม่ดีนัก และมีความเห็นว่าควรได้รับการรักษาโดยเร็ว
ในวันนี้ ทั้งสองคนติดตามอาการของเก็ทและใบปอ เพื่อนที่ถูกศาลอาญาถอนประกันและต้องกลับเข้าเรือนจำไปอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งขณะนี้ เก็ทอดนอนประท้วงมาหลายวันแล้วและอาการไม่สู้ดีนัก ส่วนใบปอยังคงสดใสและมีกำลังใจ ทั้งสองเป็นห่วงเพื่อนทั้งสองคนที่กำลังเรียกร้องสิ่งเดียวกัน
"ศาลยังไม่ตัดสินว่าพวกเราทุกคนผิดเลย พวกเราสู้คดี แต่พวกเราไม่มีสิทธิใช้ชีวิตปกติ"