วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 16, 2566

‘ประยุทธ์’ ไปเลอะเทอะในสภาเรื่องฝนตก นี่ไงถึงได้ ‘ขี้หมูไหล’ จันทร์อะไร จึงได้พบกับ ‘สว.ทรงเอ’

ทรงเอที่ รังสิมันต์อภิปรายในสภาเมื่อวาน เปิดข้อมูลเปี่ยมล้นของความอัปรีย์ในแวดวง ตลาการ ที่พัวพันมิจฉาชีพ จีนเทากับตำรวจ-ทหารไทย ชนิด ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกปาก “คุณโรมทำได้ดีต้องขอชื่นชม ในฐานะรุ่นพี่ ทั้งธรรมศาสตร์ สภา และคุก”

จน ประยุทธ์ ไปเลอะเทอะในสภา เมื่อถูกพาดพิงถึงคนที่ทำทุจริตทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลานในไส้ หรือพี่ร่วมกระบวนการยึดอำนาจ แถไถแก้ตัวความไร้กึ๋นของตนสะเปะสะปะ “ที่ท่านพูดมาทั้งหมด ผมทำมาหมดแล้ว แต่มันยังไม่เกิดผล”

เอิ่ม หมายความว่าคุณทำไม่สำเร็จใช่มั้ย โดยเฉพาะเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้สักที แปดปีแล้วยังไงก็ยังงั้น ทั่นว่า “น้ำท่วมเพราะฝนตก ถ้าฝนไม่ตกมันก็ไม่ท่วม” เออ พูดเหมือนเด็กอม ‘toe’ ไม่ยอมโต ข้อสำคัญฝนตกแล้วขี้หมูไหลน่ะสิ

Sirote Klampaiboon @sirotek จับประเด็น “โรมโชว์ภาพหลินหลงเข้าป่ารอยต่อ โชว์หลักฐานมาเฟียจีนปลอมเป็นทหารสนิทสนมประวิตร-ธรรมนัส ยันเป็นเหตุให้ตู่ไม่แตะคดีจีนเทา ฆ่าตัดตอนให้จบแค่ที่ตู้ห่าว” ทว่า “#ตู้ห้าว นี่ยังแค่ #เทา

@SaiSeeMaP บอก “#ทรงเอ นี่คือ ทรงเอเย่นต์ แบบใน Men In Black แน่ๆ...ส่วน #เตี้ยหู่ นี่คือ #ดำ สนิท” มันคือต้นตอ #นายกทรงเอ ที่รังสิมันต์อภิปราย ไล่เบี้ยตั้งแต่ “4 ปีก่อน พลเอกประยุทธ์เคยแถลงนโยบายว่า จะแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง”

แต่ ๑๗ ก.ย.๖๕ “ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาฟอกเงินรายสำคัญได้ ๔ ราย” มี ทุนมินลัต ชาวเมียนมาร์เป็นตัวเอ้ ซึ่ง “ทำธุรกิจมาอย่างยาวนานกับนายอุปกิต ปาจรียางกูร” ผู้ที่ “เป็น ๑ ใน ๒๕๐ สว.ที่ คสช.เลือกมา” จากการสรรหาของ สอง ป.และเนติบริกร

ท้ายที่สุด ป.ประยุทธ์อนุมัติ “สว.อุปกิต อ้างไม่ยุ่งธุรกิจแล้ว แต่ยังติดต่อกับทุนมินลัต (เรียก สว.อุปกิตว่า พี่อู’ (P’ Ou)) ส่งสลิปค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ สว.อุปกิตทราบทุกครั้ง” จนกระทั่งตำรวจขอหมายจับอุปกิต “ศาลก็อนุมัติแล้ว

แต่บ่ายวันเดียวกันศาลก็เรียกไปถอนหมายจับ อ้างคำแนะนำอธิบดีศาล “ผมมีคนรู้จักอยู่ศาล ได้ยินมาว่าวันที่ถอนหมายจับ ในห้องที่คุยกัน นอกจากอธิบดีศาล ยังมีรองอธิบดีอีกคนที่ชอบสั่งไม่ให้ประกันตัวจำเลยคดีการเมืองบ่อยๆ”

คนนี้ชื่อ อรรถการ ฟูเจริญไงล่ะ “คุยตรงนั้นเสร็จคำสั่งถอนหมายจับ สว.อุปกิตก็ออกมา” เปลี่ยนเป็นให้ไปออกหมายเรียกแทน แล้วตำรวจสืบนครบาลที่ทำคดีจนมีการจับกุมทุนมินลัต ถูกเด้งไปอยู่ จ.ชัยภูมิ เสร็จแล้วทีเด็ดมาออกตรงที่

“ประโยชน์ที่ประยุทธ์ใช้จากอุปกิต คือที่ดินอารีย์ ๕ ที่อุปกิตซื้อต่อจาก UPA บริษัทเก่าตัวเอง สร้างพรรครวมไทยสร้างชาติ” นี่ไงถึงได้บอกว่า ฝนตกขี้หมูไหล ประยุทธ์ จันทร์อะไร จึงได้พบกับ สว.ทรงเอ

(https://twitter.com/RangsimanRome/status/1625877675901620224 และ https://www.facebook.com/ChuvitKamolvisit/posts/02C9dCQVkEV)