วันเสาร์, กุมภาพันธ์ 04, 2566

ถึงตอนนี้ พอมีอะไรในกระเป๋าให้ไปเจรจากับตะวัน แบม และคนอื่นๆ ให้ค่อยๆ ถอนจากการอดอาหารแล้ว


ดอกถั่วเขียวและข้าวแต๋นข้าวควบ ที่รัก
8h
#วาดหวัง
"เราจะกลับมาพบกัน...เพื่อนรัก"
#ปล่อยเพื่อนเราทุกคน
.....
Anne Anarchea Lapapan
5h
เราว่า ถึงตอนนี้ พอมีอะไรในกระเป๋าให้ไปเจรจากับตะวัน แบม และคนอื่นๆ ให้ค่อยๆ ถอนจากการอดอาหารแล้ว
ข้อที่ 1 ปฏิรูประบบยุติธรรม ถึงยังไม่สำเร็จ แต่ก้อนหินทุกสารทิศ เขวี้ยงไปยังศาลแล้ว โดนถล่มทุกวัน มีแต่คนก่นด่า ถูกบุกยื่นหนังสือถึงถิ่น ออกมาแถลงแบบบ้าๆ บอๆ ก็นับว่าทำลายความศักดิ์สิทธิสูงส่งของศาลไปแล้ว
ข้อที่ 2 ปล่อยนักโทษการเมือง ก็มีคนได้ประกันหลายคน ได้ถอดกำไลข้อตีน EM หลายคน ก็ถือว่า ได้อะไรมาบ้าง ก็ยังคงกดดันต่อไปได้
ข้อที ่3 เรื่อง ม 112 ถือว่าได้เยอะมากๆ เพราะ สส ได้พูดเรื่องนี้ในสภากันแบบเต็มปากเต็มคำ แม้ว่าประธานจะปอดแหก คอยตัดบท คอยปิดไมค์ นั่งกระสับกระส่าย ก็ช่างแม่ง สส ของเราได้พูดกันหลายคน
เราทำได้เยอะแล้วนะ ถึงเวลาที่กล้าสบตากับตะวัน แบม และคนอื่นๆ และขอให้เขาคิดทบทวนเรื่องการอดอาหารได้แล้ว ยังมีงานอีกเยอะที่ต้องช่วยกันทำ

 
.....

Anne Anarchea Lapapan
17h
ในช่วงนาฬิกาชีวิตของตะวัน แบม สิทธิโชค เดินถอยหลัง
คนข้างนอกก็เหลือเวลาน้อย หลายกลุ่มหลายคนถูกกระตุกแรงๆ อีกครั้ง
มีการยืนหยุดขังเพิ่มขึ้น ทั้งในกรุงและในหัวเมือง มีการแปะกระดาษและป้าย มีการเข้าชื่อเรียกร้อง มีการเดินไปยื่นข้อเรียกร้องต่อศาล มีผู้อาวุโสออกมาช่วยผลักดัน มีการออกแถลงการณ์จากหลายองค์กร มีการปลดกุญแจ EM ให้กับหลายคน เป็นต้น
และเรื่องใหญ่สุด คือ การพูดเรื่องมาตรา 112 ในรัฐสภาอย่างเต็มปากเต็มคำ ที่ใครก็ห้ามไม่ได้อีกแล้ว
เวลาแค่ 2 อาทิตย์ พวกเราทำได้เยอะเลย ขอให้พวกเราเร่งมือกันอีกสักหน่อย อย่างน้อยก็ให้ได้ข้อ 2 ปล่อยเพื่อเรามาก่อน ก็พอจะบากหน้าไปขอให้ตะวัน แบม และสิทธิโชค ค่อยๆ ลดระดับการอดอาหาร และฟื้นฟูสุขภาพได้แล้ว