วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 17, 2566

พวกรักเจ้า แบบ ปลวกรักไม้ - โรม แฉกลางสภา แก๊งค์จีนเทา โหนสถาบันกษัตริย์ แอบอ้างตัวว่าสนิทสนม


Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม
Yesterday
ภาพที่เห็นนี้ เกิดขึ้นในงานเมาลิดกลางที่จัดโดยคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนเมษายน 2562 หยูซินฉีตอนนั้นไปในฐานะหนึ่งในผู้สนับสนุน ถวายของที่ระลึกแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งเสด็จไปเปิดงานดังกล่าว แต่พอเอาไปลงเว็บจีนแล้วกลับไปบอกว่าตัวเองไปถวายของขวัญเนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพ คือไปบิดเบือนให้ตัวเองดูมีความใกล้ชิดสนิทสนมเกินจริง

Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม
Yesterday
และไม่ใช่กับในหลวงเท่านั้น กับสมเด็จพระเทพฯ ก็มีการเข้าหาเพื่อให้ได้รูปถ่ายแบบนี้เช่นกัน ซึ่งประเด็นนี้ผมเชื่อจริงๆ ว่าพระองค์ท่านทั้งสองไม่ได้ทรงมีส่วนรับรู้หรือมีพระราชประสงค์ให้พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือหากินของใครบางคนในลักษณะเช่นนี้เลยแม้แต่น้อย

Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม
Yesterday
เรื่องที่ผมอภิปรายมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจีนเทา หรือเมียนมาเทา กรณีเหล่านี้คือปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่ลุกลามบานปลายอยู่ในภูมิภาคนี้มานับสิบปีแล้ว หลายกลุ่มเข้ามาจ่อประชิดถึงชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านรอบด้าน โดยมุ่งเป้าในการกอบโกยมาที่พี่น้องประชาชนชาวไทย และอีกหลายกลุ่มถึงกับเจาะทะลวงเข้ามาถึงภายในประเทศ ถึงภายในเมืองหลวง อาชญากรรมข้ามชาติพวกนี้เข้ามาเปิดบ่อนการพนัน เปิดตลาดยาเสพติด ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือโฆษณาหลอกลวงต่างๆ สารพัด หลอกลวงไปค้าประเวณี ค้าอวัยวะ ผู้ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของกลุ่มอาชญากรรมพวกนี้ก็คือคนไทยดีๆ ที่พยายามทำมาหากิน คือเยาวชนที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คือคนบริสุทธิ์ทั้งนั้น
.
แต่สิ่งที่น่าเจ็บปวดที่สุด คือบางคนที่มีส่วนสมคบคิด อนุญาตให้อาชญากรรมข้ามชาติเหล่านี้เจริญงอกงาม โตเอาๆ ได้ กลับเป็นคนไทยด้วยกันเอง นี่คือพวก “ไทยเทา” ที่เปิดบ้านรับโจรให้เข้ามาปล้นจี้ กระทำย่ำยีขืนใจพี่น้องประชาชนในบ้านหลังนี้มาตลอด 8 ปี ไทยเทาพวกนี้แฝงตัวอยู่ทั้งในตำรวจ, ทหาร, ศาล และราชการทุกสำนัก สูบเอาผลประโยชน์จากเลือดเนื้อของคนไทยกันเอง แล้วเอาไปแสวงหาอำนาจจนได้เป็นถึง ส.ว. ได้เป็นถึงรัฐมนตรี ได้เป็นถึงนายกรัฐมนตรี แล้วพอตัวเองมีอำนาจบาตรใหญ่แล้วก็จะคอยคุ้มกะลาหัวไทยเทาอื่นๆ ให้อยู่รอดลอยนวลเป็นลิ่วล้อบริวารให้กับตัวเองกันต่อไป ดังนั้นตราบใดที่ไทยเทาพวกนี้ยังมีอยู่ อาชญากรรมทั้งในชาติและข้ามชาติที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับพวกมันก็ไม่มีวันที่จะหายสาบสูญไปด้วย ไม่มีวันที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
.
เพราะฉะนั้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้คือหมุดหมายสำคัญที่จะตัดสินว่าเราจะยังอยู่กับยาเสพติด อยู่กับพนันออนไลน์ อยู่กับแก๊งคอลเซนเตอร์ อยู่กับอาชญากรรมสารพัดรูปแบบ และอยู่กับคนอย่าง “ตู่ห่าว” หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพวกที่ได้ดิบได้ดีกับธุรกิจมืดที่ทำลายชีวิตของลูกหลานพวกท่านต่อไป หรือจะได้เวลาแล้วที่พี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของบ้านที่แท้จริงจะร่วมกันไล่ตะเพิดพวกไทยเทาและแก๊งโจรเทานานาชาติทั้งหลายเหล่านี้ออกไปเสียที บ้านหลังนี้ที่ถูกทำให้สกปรกเน่าเฟะมานานยังสามารถกลับมาสะอาดอีกครั้งได้ครับ แต่ต้องเริ่มจากกำจัดขยะที่กองอยู่กลางบ้านก่อน ซึ่งผมและพรรคก้าวไกลขออาสาหยิบมันไปทิ้งเอง
.....

สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News
Yesterday
CLIP โรม แฉกลางสภา แก๊งค์จีนเทา โหนสถาบันกษัตริย์ แอบอ้างตัวว่าสนิทสนม สบช่องหาทางสร้างความเท็จ
หยูซินฉีใช้ประกอบการอวยตัวเอง คือไปถ่ายรูปกับนายทหารต่างๆ ถ่ายกับรัฐมนตรี หรือแม้กระทั่งกับประยุทธ์ เป็นนายกที่ได้แต่ยืนมองตาปริบๆ ให้คนแบบนี้เอารูปถ่ายตัวเองไปเป็นเครื่องมือหากิน น่าสมเพชจริงๆหรือหนักกว่านั้นคือไปเอารูปถ่ายกับองคมนตรี กับพระสังฆราช พยายามเข้าหาคนใหญ่คนโต เอาภาพมาช่วยแต่งเติมให้ตัวเองดูเป็นพวกคนวงใน โพสต์ลงเพจสมาคมตัวเองซ้ำไปเรื่อยๆ เพื่อขายลูกค้าตัวเองซึ่งเป็นใครบ้างก็ไม่รู้ ดีเลวอย่างไรบ้างก็ไม่รู้ ดึงเข้ามาในประเทศไทย
.
การอวดอ้างตัวเองของหยูซินฉี เลยเถิดไปถึงขั้นอ้างว่าสมาคม (เถื่อน) ของตัวเองได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์ ตัวเองได้รับเกียรติให้เข้าไปเยือนในวังด้วยการต้อนรับในระดับเดียวกับนายพล ถ้ามีคนจีนมาเห็นไม่รู้จะเข้าใจผิดไปถึงไหนแล้วที่ไปไกลสุดๆ หยูซินฉีอ้างว่าตัวเองได้รับแต่งตั้งเป็น “สมาชิกกิตติมศักดิ์” ของราชวงศ์ไทย เอาใบประกาศณียบัตรมาโชว์ ซึ่งจริงๆ เป็นแค่บัตรรับหนังสือ คนละเรื่องกับที่อ้างไว้เลย
.
ภาพที่หยูซินฉีใช้ประกอบบทความแอบอ้างบิดเบือนของตัวเอง ในภาพคืองานเมาลิดกลางเมื่อ เม.ย. 62 แต่หยูซินฉีไปเขียนว่าตัวเองถวายของขวัญแด่ในหลวงเนื่องในวันพระราชสมภพ คือไปบิดเบือนให้ตัวเองดูมีความใกล้ชิดสนิทสนมเกินจริงไม่ใช่แค่กับในหลวง แต่กับพระเทพ หยูซินฉีก็ไปเข้าหาเพื่อให้ได้รูปถ่ายเช่นกัน ซึ่งผมเชื่อจริงๆ ว่าพระองค์ท่านทั้งสองไม่ได้ทรงมีส่วนรับรู้หรือมีพระราชประสงค์ให้พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือหากินของใครบางคนในลักษณะเช่นนี้เลยแม้แต่น้อย
.
การแอบอ้างของหยูซินฉี ถึงกับไปปรากฏในหนังสือที่จัดทำโดยสถาบันที่เชื่อมโยงกับทางการจีน เอาสถาบันฯ ไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้ตัวเอง แล้วตัวเองก็ไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้นักค้าอวัยวะอย่างเสอจื้อเจียงอีกที สร้างแรงบันดาลใจผิดๆ ให้คนอื่นเอาอ่างโดยใช้เส้นสายบ้างไม่รู้เท่าไหร่) เห็นหยูซินฉีแล้ว ผมนึกถึงประสิทธิ์เจียวก๊ก คนที่สร้างภาพว่าเป็นจิตอาสาเทิดทูนสถาบัน แต่แท้จริงกลับเป็นมิจฉาชีพต้มตุ๋นคนอื่น นายกและรัฐบาลบาลมีหน้าที่ป้องกันคนเหล่านี้แท้ๆ แต่กลับปล่อยให้เกิด จริงๆ อาจชอบด้วยซ้ำที่มีคนโหนเจ้าเยอะๆ เพราะตัวเองก็หากินกับการโหนด้วย
#สำนักข่าวราษฎร #RatsadonNews #รังสิมันต์โรม #พรรคก้าวไกล #ก้าวไกล #สถาบันกษัตริย์ #ทุนจีนสีเทา

รังสิมันต์ โรม อภิปรายทั่วไป "ส.ว.ทรงเอ - ทุนจีนสีเทา" 15 ก.พ. 66

Feb 16, 2023 
คลิปการอภิปรายทั่วไปของผม รังสิมันต์ โรม เกี่ยวกับปัญหา ส.ว. ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการฟอกเงินค้ายาเสพติด ที่ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้กับพรรคการเมืองใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงเรื่องทุนจีนสีเทาที่มีหลากหลายพวก บางรายถึงกับแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ไปหากิน ซึ่งในคลิปนี้จะมีทั้งตอนที่ผมอภิปรายเนื้อหาหลัก และตอนที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมาชี้แจงและผมได้ตอบกลับไปรวมอยู่ด้วย ขอเชิญรับชมครับ 

ดูสไลด์อภิปรายของผมทั้งหมดได้ที่ https://web.facebook.com/rangsimanrom...

.....
Atukkit Sawangsuk
13h ·
จากคำอภิปราย "ทุนจีนไทยเทา" ของรังสิมันต์ โรม
พวกรักเจ้าน่าจะตระหนักว่า มีแต่พรรคที่กล้าแก้ 112 จึงกล้าอภิปราย "ปกป้องสถาบัน"
เพราะขนาดจะอภิปรายแฉมาเฟียจีนห้อยโหน ทำให้เสียพระเกียรติ ฯลฯ
แม่-ก็ยังไข่สั่นกันหมด รองประธาน "สหายแสง" แทบฉี่ราด
นี่ไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาล รัฐราชการ กระทรวงต่างประเทศ ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฯลฯ ที่มีอยู่เต็มประเทศ จะไม่รู้
แต่ไม่กล้าพูด ไม่อยากยุ่ง กลัวตัวเองเดือดร้อน ทั้งที่เป็นการ "ปกป้องสถาบัน"
กระทั่งชูวิทย์เอาข้อมูลมาให้โรมพูด
(อ้อ พูดแล้วสื่อก็ยังไม่กล้าลง ทั้งที่ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์สถาบัน เป็นการด่าพวกอ้างอิงห้อยโหน สือก็ยังไม่กล้าแตะ ไม่กล้าหายใจ)