วันอาทิตย์, สิงหาคม 02, 2563

เพจใหม่ประกาศ ถึงเวลา “คณะประชาชนปลดแอก” ช่วยกันสร้างประชาธิปไตยที่ฟังเสียงของประชาชน




คณะประชาชนปลดแอก - Free People
7h ·

ได้เวลา “ประชาชน”

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เป็นนักเรียนที่โดนลิดรอนสิทธิแม้ในทางร่างกาย เป็นนิสิตนักศึกษาที่มาตรการเยียวยาของรัฐไม่เคยแลถึง เป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องมานั่งคำนึง เป็นแรงงานพึ่งถูกเลิกจ้างมา เป็นชาวนาที่หนี้สินท่วมตัว เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ไม่อาจมองเห็นอนาคตที่สดใสได้ เป็นประชาชนคนไทยที่จะไม่ยอมอยู่ใต้ตีน จงออกมาร่วมกัน เพราะเราคือ
.
“คณะประชาชนปลดแอก”
.
เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ
*โปรดติดตามการนัดหมายผ่านทางแฟนเพจ
เร็วๆนี้

Twitter: @freepeople
Instagram: freepeople

#คณะประชาชนปลดแอก
#FREEPEOPLE


...



Tanakorn Wongpanya
8h ·

ประชาธิปไตยไทยโคม่า พลังคนหนุ่มสาวกำลังปลุกชีพ ประชาธิปไตยอีกหน

ประจักษ์ : มองว่า พัฒนาการประชาธิปไตยของไทย การที่นศ.ออกมาเคลื่อนไหว ไม่ใช่เรื่องแปลก ในประวัติศาตร์ที่ผ่านมามีตลอด ในอาเซียนก็มี คณะราษฎรเองก็ก่อความเปลี่ยนแปลงช่วงอายุยี่สิบกว่าปี มันเป็นภาพสะท้อนว่าการเมืองในระบบมันผุพัง มันไม่ทำงาน ระบบที่ควรทำงานไม่ทำงาน คนจะส่งเสียงอย่างไร เมื่อไม่ศรัทธา ไม่เชื่อมั่น ก็เป็นการใช้สิทธิของเขาส่งเสียงให้ได้ยิน

ประจักษ์ บอกว่าเวลานี้ “ประชาธิปไตยโคม่า” แต่คนหนุ่มสาวกำลังเป็นพลังที่มาปลุกชีพให้ประชาธิปไตยคืนมา เขาเป็นความหวังของสังคม คนหนุ่มสาวเชื่อว่าโลกเปลี่ยนได้ และเราเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนได้ ในมาเลเซียก็มาจากพลังคนหนุ่มสาวที่โค่นนาจิบ หลายคนเทียบกับ 14 ตุลาฯ ผมว่าไม่เหมือน เขาก็สร้างปวศ.ของเขาเขาเอง เวลานี้สำนึกทางปวศ.ไปไกลแล้ว คนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนอุดมการณ์ ความคิดไปอย่างลึกซึ้งแล้ว

ถ้าผมเป็นผู้มีอำนาจสิ่งนี้คือน่ากลัวมาก และจะเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยในระยะยาว อย่าไปมองว่าเขาเป็นศัตรู ควรเป็นเรื่องน่ายินดีที่พวกเขาไม่ได้สนใจแต่ปัญหาตนเอง เขามาสนใจบ้านเมือง

ประจักษ์ บอกว่า หนนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นการชุมนุมที่สันติมากที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว
...