วันศุกร์, กรกฎาคม 03, 2563

ประชาธิปไตยตกตัวโอ : กลุ่ม #FreeYOUTH ชวนใส่เสื้อสีดำ หรือเสื้อดำ"DEM_CRACY" ตลอดเดือน ก.ค. เพื่อไว้อาลัยอนาคตที่มืดมิด...




#FreeYOUTH ชวนใส่เสื้อสีดำตลอดเดือน ก.ค. เนื่องในโอกาสที่ความมืดมิดที่กำลังปกคลุมประเทศนี้อยู่
ส่วนถ้าใครยังไม่มีเสื้อดำ นี่เลย!

- เสื้อ COLLECTION
- “ DEM_CRACY - Oธิปไตย “
- แด่ประชาธิปไตยที่ไม่โอ
จะใส่ไปม็อบ ใส่ไปมอ ใส่ไปเยอรมัน ใส่ไปที่ไหนได้หมด!

มีไซส์ S / M / L / XL / XXL / 3XL
ร่วมกันเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับเยาวชนปลดแอก เพื่อให้เราสามารถทำอะไรใหญ่ๆได้มากขึ้น เพื่อผลักดันความก้าวหน้าในประเทศไทย เพื่อให้สิทธิในชีวิตที่ดีกว่าของเยาวชนและประชาชนได้เกิดขึ้นจริง
สนใจเป็นท่อน้ำเลี้ยง/ซื้อเสื้อได้ที่ https://lin.ee/hsvqkje หรือ Add line: @559okjak (อย่าลืมใส่ @)
#เยาวชนปลดแอก #FreeYOUTH
...

...




โปรดอย่าปล่อยให้เยาวชนต้องเดินอย่างโดดเดี่ยว! 2 ก.ค. นี้ เวลา 9.00น. ฟอร์ด ทัตเทพ(ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี - Tattep Ruangprapaikitseree) จะเข้าไปยังสน.วังทองหลาง เพื่อทำการปฎิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพียงเพราะออกไปเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคนไทยที่ถูกอุ้มหายอย่างคุณวันเฉลิม
รัฐบาลแบบไหนกัน ที่บอกให้เยาวชนระวังว่าจะหมดอนาคต แต่กลับยัดข้อหาให้กับเยาวชนเพียงเพราะออกไปเรียกร้องความยุติธรรม
" อนาคตที่ดี มันไม่มีตั้งแต่เผด็จการทรราชขึ้นครองประเทศนี้แล้ว "
#เยาวชนปลดแอก #FreeYOUTH





ชวนคุยเรื่องอนาคตของเยาวชนในประเทศนี้

#อนาคตของเยาวชนจะเป็นอย่างไร
ถ้าเรายังอยู่ในรัฐที่ใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้าม และเอื้อพวกพ้อง เสวยสุขบนความทุกข์ยากของประชาชน? บ้างทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย อุ้มฆ่าผู้เห็นต่าง อนาคตของเราจะเป็นแบบไหนกันถ้าเราอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยความอยุติธรรมเช่นนี้

ล่าสุดฟอร์ด ทัตเทพ (ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี - Tattep Ruangprapaikitseree) เยาวชนผู้ซึ่งเพิ่งจบจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ณ สน.วังทองหลางในวันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยถูกตั้งข้อหากล่าวหาว่า ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการถือป้ายหน้าสถานทูตกัมพูชา เรียกร้องความยุติธรรมให้กับคุณวันเฉลิมที่ถูกอุ้มหายไปเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว

เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไรที่รัฐตั้งข้อหากับเยาวชนที่หวังให้ประเทศนี้ดีกว่าที่เป็นอยู่ที่ออกไปเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเพื่อร่วมชาติ

เป็นเพราะการนิ่งเฉยหรือเปล่า เป็นเพราะเราทนเกินไปหรือเปล่าที่ปล่อยให้ความอยุติธรรมมันเกิดขึ้นรายวันเช่นนี้ หรือเป็นเพราะความกลัวที่เราถูกปลุกฝังมาแต่ยังเด็กว่าห้ามตั้งคำถาม เราจะมีสังคมที่ดีขึ้นภายใต้สภาวะแบบนี้จริงๆหรือ? 

ถ้าคุณคาดหวังสังคมที่ดีกว่าขอให้คุณแชร์โพสต์นี้ออกไป เพื่อเปิดเผยความอยุติธรรมของรัฐที่กระทำต่อเยาวชน หยุดส่งต่ออนาคตประเทศที่มืดมิดให้กับเยาวชน และหากมีเสียงเรียกร้องจากเยาวชน ขอให้ทุกคนร่วมกันเพื่อหยุดวงจรอุบาทว์นี้ให้จบสิ้นลงเสียที