วันอังคาร, กรกฎาคม 21, 2563

คำถามง่ายๆถึง" กลุ่มพันธมิตร และสลิ่มนกหวีด จาก Phattita Cheraiem




"ขอฝากคำถามถึง"
กลุ่มพันธมิตร #สลิ่มนกหวีดทั้งประเทศ
19 ข้อพอ!? ง่ายๆ ตอบมา..?
----------------------------

1. ทำไมคุณด่า คุณทักษิณ ว่าขายชาติ แต่กลับนิ่งเฉยตอนที่ ตู่ ให้จีนเช่าที่ดิน 99 ปี ไม่รู้สึกว่าโดนขายชาติ บ้างเหรอ?

2. ทำไมคุณถล่ม คุณทักษิณ เรื่องประชานิยม แต่กลับตาบอดตอน ตู่ เอื้อเจ้าสัวแบบลดแลกแจกแถม ไม่รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบบ้างเหรอ?

3. ทำไมคุณฝังใจเชื่อว่า คุณทักษิณ โกงในคดีที่ดินรัชดา ทั้งที่คนซื้อไม่ผิด คนขายไม่ผิด แต่คนเซ็นชื่อในฐานะคู่สมรสร่วมผิด แถมสุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ แต่กลับไม่รู้สึกเหี้ยอะไรเลย เรื่อง ซื้ออาวุธ , ส่วนต่างอุทยานฯ , เอาบ้านในค่ายทหารไปจดทะเบียนบริษัท , นาฬิกายืมเพื่อน , รถถังเซียนกง , เฮโรอีนกลายเป็นแป้ง , สสบุกรุกป่าเป็น 10 ปี , สวไม่ทำอะไรวันๆ อาแต่นั่งกินเงินภาษี ฯลฯ

4. ทำไมคุณอยากตรวจสอบ บช.ทรัพย์สินฝ่าย คุณทักษิณ แต่เชียร์ให้อีกฝ่ายลาออกเพื่อไม่ต้องแสดง บช.ทรัพย์สิน ไม่ดูหน้าด้านไปหน่อยเหรอ?

5. ทำไมคุณค้านโครงการ 2.2 ล้านล้านของ คุณยิ่งลักษณ์ ที่ได้ Infrastructure มากมาย แต่สงบเสงี่ยมกับโครงการของ นายก ตู่ ที่แพงกว่าเป็นเท่าตัว และไม่ได้อะไรเท่ากับที่ คุณยิ่งลักษณ์ จะทำ..

6. ทำไมคุณคิดว่าจำนำข้าวโกง แต่พอทหารไปตรวจสอบโกดังหลังรัฐประหารแล้วไม่พบว่ามีข้าวหายแล้วคุณก็เงียบกันหมด ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ แล้วมิหนำยังมีแถด่าต่ออีก (ที่สำคัญเขา ยกฟ้องแล้วด้วย)

7. ทำไมคุณด่าฝ่ายนึงว่าเป็นทุนสามานย์ แต่ไม่รู้สึกอะไรเลยกับบรรดาเจ้าสัวทั้งหลายที่แบ่งเค้กโครงการต่างๆกันสนุกสนาน อย่างเมามัน สุขสมอารมณ์หมาย เรื่องนี้อยากถามนะว่าอะไรบ้างจะสวนให้ฟันโยกเลย

8. ทำไมคุณไล่คนเกลียด ตู่ ให้ไปอยู่ที่อื่น แต่ตอนที่คุณเกลียด คุณทักษิณ กับ คุณยิ่งลักษณ์ คุณกลับทนอยู่ในกะลากันได้อย่างปกติ พูดง่ายๆแล้วทำไมตอนนั้นคุณไม่ไปอยู่ที่อื่นล่ะ

9. ทำไมฝั่งคุณถึงมีสิทธิ์ในการปฏิรูปการเมือง เขียนกฏ กติกา ตามที่ต้องการ ทั้งๆที่ฝั่งคุณถือปืนขับรถถังเข้ามาแบบขาดความชอบธรรม

10. ทำไมคุณด่า คุณยิ่งลักษณ์ เรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม แต่ใบ้รับประทาน เส้นประสาทบนปากเป็นอัมพาต ตอนที่ ตู่ ออกกฏหมายไม่ให้เอาผิดเผด็จการทั้งอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ที่สำคัญนิรโทษกรรมของคุณยิ่งลักษณ์ไม่ผ่านแต่ของ ตู่ ผ่านทุกระเบียบนิ้วแบบงงๆ ทำกันเองอนุมัติกันเอง

11. ทำไมคุณอายที่มีนายกฯหญิงพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงเอเชีย แต่ดัดจริตเอ็นดู ตู่ ที่มีปัญญาพูดกับนักท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหินแค่ "Thank you for...อะไรอ่ะ..thank you for my country ...ปี๊ดฟู (peaceful) and come come to Thailand more of the Holland come. I send thai people come Holland."

12. ทำไมคุณเรียกร้องให้เงินจำนำข้าวต้องมาจากการขายข้าว แต่ไม่เรียกร้องให้เงินกู้ที่จะช่วยแก้วิกฤติการบินไทยต้องมาจากการขายตั๋วเครื่องบิน แถมเงินกู้ช่วยเรื่องโควิดยังจะไปเอาเงินเด็กที่ธนาคารออมสินอีก

13. ทำไมคุณเชื่อว่า คุณทักษิณ มีหุ้นใน ปตท.ในขณะที่เมียของไอ้ดอนปากไร้วินัยถือหุ้นเกิน 5% ในบริษัทเอกชนแบบเห็นๆแต่พวกคุณกลับปล่อยผ่าน

14. ทำไมยุค คุณทักษิณ พวกคุณกลับแห่กันทวงคืน ปตท. แต่ยุค ตู่ คุณนิ่งเฉยหันมาเรียกร้องให้ตั้ง "บรรษัทพลังงานแห่งชาติ" แทน

15. ทำไมคุณด่านักการเมืองว่าคอรัปชั่น แต่พอไม่มีนักการเมืองในช่วง 4 ปีแรกที่รัฐประหารมาแล้วการคอรัปชั่นกลับไม่หายไปไหน

16. ทำไมในยุค คุณทักษิณ พวกคุณพล่ามกันทุกวันว่าเป็น "เผด็จการรัฐสภา" ทั้งๆที่ฝ่ายค้านของคุณก็นั่งกันหน้าสลอน แต่พอยุค ตู่ ที่ไม่มีฝ่ายค้านเลยซักตัว มีแต่ สนช.ที่ลากตั้งเข้ามาเองที่ไม่เคยมีหมาตัวไหนยกมือค้านวรนุชอะไรเลย พวกคุณกลับไม่เห็นมันเป็น "เผด็จการรัฐสภา"

17. ทำไมคุณเรียกร้องให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเล่นการเมือง แต่พอไอ้ตูบดูด สส.ไดโนเสาร์หน้าเดิมๆเข้าพรรคคุณกลับไม่รู้สึกอะไร แถมยังยินดีด้วยซ้ำ

18. ทำไมคุณรังเกียจนักการเมือง แต่พอ ตู่ และพรรคพวกลงเล่นการเมืองต่อท่ออำนาจคุณกลับไชโยโห่ฮิ้ว

19. ทำไมตอนที่คุณมีนายกฯที่มีความสง่างามมาตามระบอบประชาธิปไตยคุณกลับออกมาไล่เขา แต่พอคุณมีนายกฯดู กุ๊ย ถ่อย ที่เป็นตัวตลกบนเวทีโลก และมาด้วยปืนกับรถถัง แถมยังต้องมานั่งสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเองด้วยการ ทำสื่อแบบ fake news มึงกลับภาคภูมิใจ!!

ช่วยตอบหน่อยได้ไหม?? แล้วขอคำตอบแบบใช้ #หลักเหตุผลอย่างเป็นกลาง นะคำตอบแบบข้างๆคูๆ ไม่ต้องตอบมามันฟังไม่ขึ้นอยู่แล้ว
Cr: สเว้น สก้า
----------------
"ภาพประกอบ"#ความชอบส่วนตัวครับ

Phattita Cheraiem

(https://www.facebook.com/photo/?fbid=1702406483252037&set=a.241825182643515)