วันจันทร์, กรกฎาคม 20, 2563

'ผู้พันเจี๊ยบ' แหละ ‘ไม่เก็ต’ ประท้วงกองทัพช้อปปิ้ง corporate jets 'มุ้งมิ้ง' เหมือนซื้อโอเลี้ยงให้นายเธอสิ


เห็นว่า แดงหย่ายจะเปิดแถลงข่าววันนี้ (๒๐ ก.ค.) เรื่องโน่นเรื่องนี่ของกองทัพ รวมทั้งกรณีอดีตรองโฆษก ทบ.โพสต์เย้ยหยัน ว่าการชุมนุมของเยาวชนไม่เอาอำนาจทหารเมื่อวานซืน เป็น ม็อบมุ้งมิ้งจริงไหม หวังว่าจะมีคำอธิบายเรื่อง กองทัพช้อปปิ้งกันต่อให้รู้เช่นเห็นชาติว่า เงินหนา

ตะหานหญิงยศผู้พันนี่ถนัดแต่ซื้อโอเลี้ยงให้นายหรือไง ไม่ค่อยเข้าใจการเมืองในระบอบประชาธิปไตยเท่าไรเลย เห็นข้อเรียกร้อง ยุบสภาเป็นเหมือนไอ้เณรทนซักกางเกงในให้เมียนายไม่ไหว บอกให้รอครบกำหนดก่อน เดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน

เด่อ ถ้าจะให้รออีกสองปีครึ่งเพื่อเลือกตั้งใหม่ ถึงป่านนั้นวัคซีนได้หรือยังไม่สำคัญเท่าชาวบ้านอดตาย เศรษฐกิจพังทะลาย หมวดเจี๊ยบเมื่อก่อนยังรู้อะไรดีกว่า ผู้พันเจี๊ยบนางนี้วันนี้ นักเศรษฐศาสตร์กี่คนที่รัฐบาลประยุทธ์-ประวิตรทาบทามเข้าสู่ ครม.๒/๒ ปฏิเสธ

“ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล กานต์ ฮุนตระกูล ทศพร ศิริสัมพันธ์ (และ) ล่าสุด “ดร.วิรไท​ สันติประภพ​ ไม่เอาประยุทธ์ Why Not???แมวเกเร @Unrulycat2511 ถาม “จะให้นั่งผู้ว่าแบงก์ชาติต่อก็บอกถอยยยดีกว่า จะให้มานำทีมเศรษฐกิจก็ร้องไม่อาวววดีกว่า”
 
นั่น 3P_CP.CCPจ้า @iamasiam14 เสริม “นี่ขนาดเส้นใหญ่สายตรงแบงก์สีม่วงยังเปิดตูดหนี ก็นึกเอาแล้วกันว่าสารรูปการเงินการคลังไทยตอนนี้มันเป็นยังไง” พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร น่าจะเปิดหูเปิดตาให้กว้างกว่านี้เยอะๆ ก่อนจะเม้นต์

บอก งง เรื่องข้อเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ ที่เขาระบุชัดๆ มาตั้งแต่ยังไม่ผ่านประชามติก็ไม่ยอมฟังเขาไง เจ๊นุสรานั่นแหละ ไม่เก็ตว่าการทำประชาพิจารณ์และการลงมติ พวกที่พยายามอธิบายว่ารัฐธรรมนูญนี้เพื่อสืบทอดอำนาจรัฐประหาร ถูกสกัดด้วยอำนาจเบ็ดเสร็จ

แล้วถ้อยเสล่อของพวกสลิ่ม “ถ้าประชาชนไม่ทำผิดกฎหมาย ใครหน้าไหนก็ทำอะไรไม่ได้นะคะ” โถ ผู้พันเจี๊ยบลองไปเป็นหมวดเจี๊ยบสักทีสิ จะได้รู้สึกรู้สากับเขาบ้าง จะให้น้องๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน เป็นไกด์ท่องเที่ยว รับส่งของ ขายต้นไม้ เนี้ย เจ๊รู้อยู่แค่นั้นเนอะ

ก็แค่นึกว่าเด็กๆ เขาไม่มีน้ำยา เจอพลังคนรุ่นใหม่ ไม่ได้หลับ แต่รอจังหวะสุกงอมพร้อมกันเบ่งบาน ไม่เพียงราชดำเนิน แต่ไปถึงท่าแพ เชียงใหม่ และอุบลฯ แถมสาส์นถึงผู้เผด็จการบนกระดาษเอสี่บ้าง บนแผ่นป้ายทั้งขนาดคนเดียวชู และขึงกางหลายเมตร

ลงลึกถึงแก่นของความไม่เป็นธรรมในสังคม ความเลื่อมล้ำและเอารัดเอาเปรียบจากคนกลุ่มหนึ่งต่อคนอีกกลุ่มหนึ่งอย่างชัดแจ้ง แม้กระทั่งเหตุอันจักต้องชุมนุมประท้วงกันต่อไปไม่หยุดยั้ง จะเป็นอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า หรือว่าวันนี้

อานนท์ นำภา ทนายสิทธิมนุษยชน นัดรวมตัวกันหน้ากองบัญชาการทัพบก เบื้องต้นเพื่อตอบคำสบประมาทของผู้พันเจี๊ยบ แม้กองทัพ (วาสนา นาน่วม) จะแจ้งแล้วว่า พ.อ.หญิงนุสรา “ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัด ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา” ก็ตาม
 
เบื้องลึกมีเรื่องสำคัญต่อปากท้องของประชาชนผู้เสียภาษีไปเป็นงบประมาณกองทัพ ต้องทวงถามคณะทหาร เรื่อง “กองทัพก็ช็อปปิ้งกันต่อจ้า” ทนายน้อยอานนท์โพสต์ไว้หลายวันแล้ว วานนี้มีเพิ่มอีกเป็นชุด นอกจากซื้อกระสุนเพิ่มอีก ๒๕๐ ล้านบาทแล้ว

มีอีกรายการ จัดซื้อจัดจ้างเครื่องบินขนาดกลาง ประเภท ‘corporate jets’ สำหรับใช้เดินทางส่วนตัว เช่นยี่ห้อ ‘Gulfstream’ ที่พวกซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงของบริษัทใช้กัน อันนี้เบาะๆ งบประมาณ ๑,๓๔๘ ล้านบาทครึ่ง ไว้ให้ ผบ.ใช้ตรวจการมั้ง

ห้าโมงเย็นวันนี้จะมีคนไปมุ้งมิ้งที่หน้า บก.ทบ.กี่สิบกี่ร้อยไม่ใช่ประเด็นสำคัญของการประท้วง เท่ากับเนื้อหาที่จะนำไปประจาน ในเมื่อนี่จะเป็นส่วนหนึ่งในตอนต้นๆ ของการรวมคนรวมพลังเพื่อแสดงให้คณะสืบทอดอำนาจประจักษ์ ว่าประชาชน “ไม่ทนต่อไปอีกแล้ว”
 
ยิ่งเมื่อรอง ผบ.ตร.บอกว่า “จะนำพยานหลักฐานที่รวบรวมได้มาจากการชุมนุม ดูว่าพฤติกรรมของแกนนำและผู้ชุมนุมเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง ก่อนพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย” (อันกดขี่ ข่มเหง) แล้วละก็ ยิ่งต้องออกไปชุมนุมต่อต้านกันมากขึ้น

ในเมื่อแสดงเจตนาโจ่งแจ้งกันแล้วว่า จุดมุ่งหมายของรัฐบาลนี้ไม่ต่างกับรัฐบาลที่แล้ว ไม่ต่างอะไรกับโจรป่าห้าร้อย ฉกชิง ปล้นสดมภ์ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จากประชาชนไปเป็นของตนและพวกพ้องส่วนน้อย