วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 23, 2563

ขอยินดีกับการปล่อยตัว "ทิวากร วิถีตน" จากโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น




เดอะอีสานเรคคอร์ด
3h ·

ปล่อยตัว "ทิวากร วิถีตน" จากโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น

เวลา 21.00 จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักกิจกรรมทางการเมืองและผู้ร้องให้ศาลขอนแก่นวินิจฉัยการคุมตัว ทิวากร วิถีตนว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ให้สัมภาษณ์กับเดอะอีสานเรคคอร์ดสั้นๆว่า เพิ่งทราบว่าทิวากร ถูกปล่อยตัว แต่ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด รวมทั้งไม่ทราบเหตุผลของการถูกปล่อยและการถูกควบคุมตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น

ทั้งนี้เมื่อเวลา 20.13 น.(วันนี้) เฟซบุ๊กของ Pavin Chachavalpongpun ผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยภาพ ทิวากร วิถีตน พร้อมครอบครัว โดยเขียนข้อความบรรยายภาพว่า "ทิวากรถูกปล่อยตัวแล้ว"
ผู้สื่อข่าวเดอะอีสานเรคคอร์ดสัมภาษณ์ น.พ.ณัฐกร จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่นทางโทรศัพท์ก็ปฏิเสธการให้ข้อมูล โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ขอให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขอให้ครอบครัวเป็นผู้ให้ข้อมูล ทางโรงพยาบาลไม่ขอเกี่ยวข้อง" 

เมื่อถามว่า ทางโรงพยาบาลปล่อยตัวทิวากรแล้วหรือไม่ น.พ.ณัฐกร บอกว่า ขอให้ครอบครัวเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลเอง

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ก: Pavin Chachavalpongpun 
...


..
Pavin Chachavalpongpun

4h ·

ถ้าคุณรับไม่ได้ต่อการปรักปรำคุณทิวากรว่าบ้า เพียงเพราะเค้าหมดศรัทธาในสถาบันกษัตริย์ เราคือเพื่อนกัน ถ้าคุณรับไม่ได้ต่อการกักขังหน่วงเหนี่ยวคุณทิวากรในสถานจิตเวช เราคือเพื่อนกัน ถ้าคุณตื้นตันใจที่เห็นคุณทิวากรได้อิสรภาพ เราคือเพื่อนกัน ถ้าคุณเห็นว่าเราต้องไม่ยอมอีกต่อไป ถ้าคุณเห็นว่าพอกันทีกับการลดความเป็นมนุษย์ ถ้าคุณเห็นว่า สถาบันกษัตริย์ต้องปรับตัว และถ้ายังปฏิเสธที่จะปรับตัว ต้องถูกยุบไป เราคือเพื่อนกัน
.


ภาพจาก FB อ.ปวิน
...
Sam Kaew
แนะนำให้ไปตรวจสุขภาพเพราะดูเหมือนเคยได้ยินว่ามีการฉีดยาให้ทุกวันทั้งๆที่ไม่ป่วย ให้รู้ว่าเป็นยาอะไรมีผลต่อระบบประสาทไหม

Kai Sansiri
ก็ควรขอถ่ายสำเนาประวัติการรักษา ยาที่ให้ เก็บไว้ ไปตรวจสารเคมีในกระแสเลือดด้วย รวมถึง
ผลการรักษา ผลการวินิจฉัย ที่สำคัญ ใครเป็นผู้แจ้ง ตาม พรบ จิตเวชให้กักตัวคุณทิวากรไปรักษา
...

...


ตั้ง อาชีวะ Eakapop Luara ฝากแจ้งเตือนว่า เมื่อประมาณ 4 ชั่วโมงก่อน จู่ๆมีความเคลื่อนไหวของเฟสบุ๊คคุณ ทิวากร วิถีตน (ที่ถูกอุ้มตัวไปกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบด้วยกฎหมายอยู่ที่ รพ.จิตเวชขอนแก่น) ได้ออนไลน์เฟสบุ๊คขึ้นมาใช้งาน มีความเคลื่อนไหว ทั้งๆที่เจ้าตัวถูกริบเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารทั้งหมดจากการถูกอุ้มไปกักขังในสถานที่กักขังหน่วงเหนี่ยว
ตั้งอาชีวะ จึงลองโทรเฟสบุ๊คเข้าไปที่ไอดีดังกล่าว มีการกดรับสาย และเป็นเสียงของการประชุมภายในของกลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เมื่อตั้งทักท้วงว่า เฮ้ย แบบนี้ไม่ใช่พี่ทิวากรแล้ว ! ปลายสายจึงวางสายไป ซึ่งสันนิษฐานว่า อุปกรณ์การสื่อสารดังกล่าวอาจถูกกลุ่มบุคคลผู้สมรู้ร่วมคิดการอุ้มตัวกักขังหน่วงเหนี่ยวคุณทิวากร นำไปใช้งานต่อเพื่อสืบหาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมในการพยายามเชื่อมโยงเอาผิดคุณทิวากรให้ได้
ท่านใดที่เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊คคุณทิวากร Tiwagorn Withiton โปรดระมัดระวังหากมีการทักข้อความหรือการสนทนาที่ไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นจากเฟสบุ๊คดังกล่าว ในขณะที่เจ้าตัวยังคงถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ย่างเข้าสู่วันที่13แล้ว โดยยังไม่สามารถติดต่อทนายเพื่อฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มบุคคลที่กระทำการกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบด้วยกฎหมายกลุ่มดังกล่าวได้
#Freeทิวากร
#ให้มันจบที่รุ่นเรา