วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 30, 2563

ภาพบรรยากาศ #เราไม่ใช่ตัวประหลาด LGBTQ Students MATTER - กลุ่ม #นักเรียนเลว จัดกิจกรรม "ขบวน Pride นักเรียน"






กลุ่มนักเรียนเดินขบวน จี้ ศธ. แก้กฎระเบียบ หยุดเลือกปฏิบัติ ขอทรงผม-แต่งกายตามเพศสภาพ
กลุ่ม #นักเรียนเลว จัดกิจกรรม "ขบวน Pride นักเรียน" ภายใต้แฮชเเท็ก #เราไม่ใช่ตัวประหลาด โดยมีการตั้งแถวเดินขบวนจากถนนราชดำเนินกลาง ไปยังกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนเข้ายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ด้านของนักเรียน LGBTQ+ ประกอบด้วย ด้านทรงผม, ด้านเครื่องแต่งกาย, ด้านความเข้าใจที่ถูกต้องต่อ LGBTQ+ และการไม่ถูกเลือกปฏิบัติ
โดยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มารับหนังสือ พร้อมระบุว่า การปรับแก้กฎระเบียบต้องคุยกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะ "ต้องระมัดระวัง ไม่ใช่แก้เรื่องหนึ่ง ไปกระทบอีกเรื่องหนึ่ง" จึงรับปากไม่ได้ว่าจะเสร็จสิ้นตอนไหน แต่เห็นว่าหลายอย่างควรปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับยุคสมัย โดยเฉพาะเรื่องทรงผม
(อ่านข่าว: http://www.voicetv.co.th/read/hfS0s-R79)
เสกสรร โรจนเมธากุล