วันพุธ, กรกฎาคม 29, 2563

บอกไม่จ้างเหรอ... น้องเอ๋ย... บริษัทต่างประเทศอย่างเทสล่ายังมี กำลังขยายงาน อ่านโพสต์ของ Tesla Club Thailand




ไม่สนวุฒิการศึกษา ไม่สนประสบการณ์ ใครบอกไม่จ้าง แต่เดี๋ยวเทสล่าจะจ้างเอง 55555

แอดมินอ่านข่าววันสองวันนี้แล้วเห็นมีคนบางคน หมอบาง.... ประกาศกร้าวว่าจะทำ index รายชื่อเยาวชนบางกลุ่มที่มีความเชื่อของตนเองด้วยการเตรียม Blacklist คนเหล่านี้และร่วมล่าแม่มดแล้ว แอดมินก็ได้แต่หัวเราะ เด็กพวกนี้เพิ่มมากขึ้นปีละ 7-8แสนคนนะ แถมเค้าสู้เพื่ออนาคตตัวเอง ส่วนหนึ่งในคนพูดยังมีคดีเก่าด้วยซ้ำ 55555

อ่ะเข้าเรื่องเลย ในขณะที่ทั่วโลกนั้นกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจจากโควิท และต้องปลดคนงาน ลดพนักงาน ลดสวัสดิการ ยุบโรงงานกันทั่วโลก

แต่Tesla ประกาศเลยว่าตอนนี้กำลังขยายโรงงานเพิ่มขึ้น และต้องการคนเก่งที่มีทักษะ ที่มีความกระหาย มาร่วมงานกัน

โดยโรงงานใหม่ที่ Giga Texas อย่างน้อยก็จะมีการรับพนักงานประมาณ 5,000คน (ไม่รวมที่ Berlin อีก) โดยทางเทสล่าประกาศเลยว่าไม่สนใจเรื่องวุฒิการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน มาก่อน เข้ามาสัมภาษณ์เลย

เอาตรงๆถ้าแอดมินอยู่ที่อเมริกาก็อยากไปสมัครงานครับ ไปลองฝึกงานก็ยังดีเพราะว่านี่คือหนึ่งในบริษัทที่เติบโตตลอดทุกปี แถมนี่คือเทคโนโลยีที่มาเปลี่ยนโลกมหาศาล (แม้ว่าบางข่าวจะบอกว่า สภาพแวดล้อมในการทำงานในเทสล่าจะแย่ก็ตาม พวก Work Ethic ต่างๆก็ไม่ได้มาตรฐานเหมือนที่อื่นๆ)

จะเห็นได้ว่าเทรนด์รถ EV นั้นบูมมากๆที่ต่างประเทศ ในขณะที่พวกไดโนเสาร์อย่างรถสันดาป ICE ตายลงไปทุกวัน

(เช้าวันนี้ว่างขอเขียนยาวๆ)

ความพยายามเฮือกสุดท้ายของพวกไดโนเสาร์ (แอดมินกำลังสื่อถึงค่ายรถICE จริงจริ๊งงงงงนะครับ) ก็คือการใช้สื่อโจมตีเทสล่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Tesla Killer ต่างๆตลอดหลายปี การใช้สื่อโจมตีหุ้นเทสล่า (ซึ่งสุดท้ายแล้วพวกนักเก็งทั้งหลายก็บาดเจ็บกันไป)

การพยายามจะบล็อคนู่นนี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต้องมี Dealership ในแต่ละรัฐ (เพื่อกินหัวคิว) ไม่ให้ Direct sale ถึงลูกค้าได้ (แต่สุดท้ายเทสล่าก็หาวิธีชนะจนได้)

การโฆษณาโจมตี Tesla ทั้งตอนไฟไหม้ รถเหยียบคันเร่งเองไปชน

แต่ดูเหมือนว่าค่ายรถไดโนเสาร์เหล่านี้ก็จะดิ้นได้อีกไม่กี่เฮือกนานๆครับ อำนาจที่พวกเค้าอิ่มเอมกันมาอย่างยาวนาน (หมายถึงยอดขายรถนะครับ จริงจริ๊งงงงง ที่เป็นเครื่องสันดาปก่อมลพิษต่อโลกนี้) ก็คงทำให้พวกเค้าไม่อยากเสียไปง่ายๆ

แต่การ Transition จากรถ ICE ไปเป็นรถ EV ก็ไม่ง่าย เราเลยจะได้เห็นโฆษณาเห่ยๆจาก Lexus หรือ Toyota ที่ต่างประเทศที่โจมตีรถ EV กันแบบน่าเกลียดสุดๆ ในแบบที่คุณไม่ต้องเชียร์รถ EV ก็รู้ว่าแม่ง Propaganda ขนาดไหน

และในขณะที่เราๆก็เห็นกันอยู่ว่าประเทศชาติเรากำลังไปทางไหน ร่วมสนับสนุนให้ "อนาคต" ได้เติบโตเถอะครับ ร่วมผลักดันสิ่งเหล่านี้ (แอดมินหมายถึงรถEVนะครับ 5555)

ไม่งั้นไทยอาจจะเป็นแหล่งสุดท้ายของโลกที่ยังผลิตรถ ICE ครับในขณะที่ทั่วโลก และประเทศเพื่อนบ้านเราขยันขยับไปรถ EV กันหมดล่ะ ค่ายรถICEปลดคน แต่ค่ายรถEVอย่างเทสล่ากลับรับคนเพิ่มมหาศาล เราพอเห็น"อนาคต"กันหรือยังครับ?

ว่าแต่บทความนี้คุยเรื่องไรเหรอ

อ้อ...เรื่องการจ้างงานของเทสล่า 5555555

#มีแต่เรื่องEVทุกบรรทัด
#นี่เพจEVจริงๆค่ะ

Source: https://bit.ly/3g0HK5r

ขอฝากกรุ๊ปนี้ไว้ในอ้อมใจและซอกไข่ทุกท่านนะครับ

EV Club Thailand Group

(https://www.facebook.com/teslathai/posts/1244395252582050)