วันเสาร์, กรกฎาคม 25, 2563

ภาคีนักศึกษาศาลายา และ New life Network แนวร่วมนวชีวิน อ่านแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา 'ลาออก' จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 และมีการเผารูปประยุทธ์ประท้วง...



ภาพจากประชาชาติ


https://www.facebook.com/VoiceOnlineTH/videos/1869125343230012
...


MThai
14h ·

ภาคีเครื่อข่ายนักศึกษาศาลายาร่วมกับกลุ่มนวชีวิน เผารูปภาพประยุทธ์-ประวิตร ตำรวจกว่า 2 กองร้องตรึงกำลังเข้มรอบทำเนียบรัฐบาล
.
วันนี้ (24 ก.ค. 63 ) ที่ บริเวณป้ายรถประจำทางฝั่ง ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ นักศึกษาศาลายาเคลื่อนไหวแสดงออกทางการเมืองเผารูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรูปภาพพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
.
ทั้งนี้ภาคีนักศึกษาได้อ่านแถลงการณ์โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อคือ 1.การบริการงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมไทยมีความเหลื่อมล้ำเอื้อประโยชน์ต่อนายทุนเอารัดเอาเปรียบประชาชน 2.ไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ อาทิ เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1000 บาท เพิ่มเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเดือนละ 20000 บาท จึงหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ 3. บริหารงานผิดพลาดจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ประชาชนเดือดร้อน 4.ไม่มีการเยียวยาหรือประกันรายได้คนว่างงาน และ 5. ปล่อยให้มีการใช้ความรุนแรงโดยมีการอุ้มฆ่าสูญหายไปถึง 9 ราย โดยถึงทำร้ายนักกิจกรรม จึงเป็นอาชญากรรมแห่งรัฐ ใช้กฎหมายคุกคามประชาชน หากปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อไปจะทำให้เศรษฐกิจพัง ประชาชนทุกข์ยาก จึงขอให้พลเอกประยุทธ์ลาออกทันทีและยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่โดยเร็วที่สุด
.
ขณะเดียวกันมีพลตำรวจโทภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผบ.ชน. ลงมาดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง ทางตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังไว้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและความปลอดภัยของผู้ชุมนุม โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และหากทำผิดกฎหมายจะถูกดำเนินคดี พร้อมกันนี้พบตำรวจโทภัคพงษ์ได้มีการพูดคุยชี้แจงกับผู้ร่วมชุมนุมเพื่อทำความเข้าใจถึงขอบเขตของการชุมนุม
.
ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 150 นาย ร่วมกับตำรวจนครบาล 2 กองร้อย ไม่รวมตำรวจนอกเครื่องแบบ ตรึงกำลังบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลและหน้าสำนักงานกพ. คุมเข้มรับมือกลุ่มนวชีวินและภาคี
.
เนื่องจากการเคลื่อนไหวการชุมนุมของนักศึกษาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ประเมินกำลังผิดพลาดจึงทำให้มีเจ้าหน้าที่มาน้อย ครั้งนี้จึงเป็นการเตรียมความพร้อมเพราะมีการเคลื่อนไหวมายังทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ประสานแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมให้เคลื่อนไหวและแสดงออกบริเวณฝั่งกพ.
.
สำหรับการแบ่งความรับผิดชอบของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ตำรวจสันติบาลจะตั้งแถวรองรับสถานการณ์ภายในพื้นที่เขตทำเนียบรัฐบาล โดยได้มีการเตรียมถังดับเพลิงเอาไว้ในกรณีที่มีการโยนสิ่งของ หรือจุดไฟเผาสิ่งของและโยนเข้าไปภายใน เป็นต้น ส่วนตำรวจนครบาลจะทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบนอกทำเนียบรัฐบาล
.
#กลุ่มนวชีวิน #NewLifeNetwork #นักศึกษาศาลายา #เผารูป #ประยุทธ์จันทร์โอชา #ประวิตรวงษ์สุวรรณ #MThai #MThaiPhoto ภาพ : #วิชาญโพธิ
...