วันศุกร์, กรกฎาคม 24, 2563

บรรยากาศในสภาวันนี้ สรุปได้ง่ายๆว่า ไม่ยุบสภา ไม่หยุดคุกคาม ไม่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ !!!




บรรยากาศในสภาวันนี้ สรุปได้ง่ายๆว่า
1.ไม่ยุบสภา
2.ไม่หยุดคุกคาม
3.ไม่ร่างรัฐธรรมนูญใหม่
( อย่าโลกสวยไปถึง "ประชาธิปัตย์" + "ภูมิใจไทย" เลยยย-- )
...


นาทีที่ 5.00

Overview -"พิธา" มาดดุ ไล่ประยุทธ์กลางสภา ชี้ไปต่อยาก สังคมยี้ ปลุกส.ส.ฟังความจริงที่นักศึกษากล้าพูด'

VOICE TV

รายการ #Overview ประจำวันที่ 23 กรกฎาคม 2563
...
หัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา" โชว์มาดดุ ไล่ประยุทธ์กลางสภา ชี้นาทีนี้รัฐบาลไปต่อยาก การเมืองพัง เศรษฐกิจทรุด สังคมยี้ นักศึกษาพูดทั้งเรื่องยุบสภาและความจริงที่น่ากระอักกระอ่วนหลายเรื่อง สถานการณ์ใกล้สายเกินแก้ โรงงานดังปลดลูกจ้างอีกระลอก ส่วนกลุ่มคนจน "นวชีวิน" เตรียมอดข้าว กินแต่น้ำพรุ่งนี้ ลุยตั้งหมู่บ้านคนจนรอบทำเนียบรัฐบาล
Sirote Klampaiboon
ooo


“สุดท้ายผมไม่แน่ใจว่าถึงวันนี้ พวกเราและสังคมไทยทั้งหมดพร้อม หรือต้องการ ที่จะรับฟังเสียงของคนรุ่นใหม่จริงๆ หรือไม่ ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่เราควรหยุดแสร้งทำเป็นมองไม่เห็นสิ่งที่ไม่อยากเห็น เราต้องยอมรับความเป็นจริงว่า นอกเหนือจากข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มเยาวชนนั้น ในการชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา รวมทั้งการแสดงออกในโลกออนไลน์ ยังมีเยาวชนและประชาชนอีกมากมาย ที่ได้แสดงออกถึงประเด็นอื่นๆ ที่เป็น Inconvenient Truth หรือความจริงอันน่ากระอักกระอ่วนใจสำหรับสังคมไทย
.
ไม่ว่าเราจะชอบใจหรือไม่ชอบใจ ถึงเวลาแล้วครับที่เราต้องยอมรับว่า ความจริงอันน่ากระอักกระอ่วนใจเหล่านั้น เป็นความรู้สึกแห่งยุคสมัย เป็นผลผลิตของปัญหาที่พวกเราล้วนมีส่วนร่วมสร้างขึ้นมาและหมักหมมเอาไว้ให้ลูกหลาน
.
ถ้าพวกเราพร้อมและต้องการที่จะรับฟังเสียงของคนรุ่นใหม่จริงๆ ผมขอเชิญชวนให้ตั้งสติเสียใหม่ เปิดใจ ปรับมุมมอง แล้วลงมือหาทางออกของประเทศไปด้วยกัน
.
แต่ถ้าเราไม่พร้อม เราก็จะมองเห็นเพียงแค่ว่า ผู้เป็นอนาคตของชาติเหล่านั้น เป็นภัยต่อความมั่นคง เป็นภัยคุกคามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่นนั้น ประเทศก็จะไม่มีทางออก ไม่มีอนาคต เพราะพวกเราช่วยกันฆ่าอนาคตของประเทศด้วยมือของพวกเราเองแล้ว”
.
( Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปรายสนับสนุนญัตติด่วนขอให้สภาเปิดรับฟังความเห็นนักศึกษาประชาชน 23 กรกฎาคม 2563 )
.
#ก้าวไกล #ประชุมสภา #ให้มันจบที่รุ่นเรา #เยาวชนปลดแอก

พรรคก้าวไกล - Move Forward Party

(https://www.facebook.com/MoveForwardPartyThailand/photos/a.104388194526543/164473208518041/)