วันจันทร์, กรกฎาคม 13, 2563

นิธิวัต วรรณศิริ โพสต์ถามหา ทิวากร (ผู้เคลื่อนไหวเรื่องเสื้อ"เราหมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์แล้ว") หายตัวไป 3 วันแล้ว หลังจากโพสต์แจ้งข่าวว่าจนท.ฝ่ายความมั่นคง1คนพร้อมจิตแพทย์ 6 คน จากรพ.จิตเวชขอนแก่น มาบุกบ้าน ใครมีข่าวคราว ช่วยแจ้งคุณนิธิวัตด้วย



ภาพทิวากร วิถีตน



Tiwagorn Withiton
July 9 at 3:46 AM ·

เมื่อกี้ มีเจ้าหน้าที่จิตแพทย์ 6 คน จาก ร.พ. จิตเวช ขอนแก่น มาหา และคุยกับผมที่บ้าน และมีกอ. รมน. คนเดิมมาด้วยอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จิตแพทย์ ถามผมหลายอย่างเพื่อทดสอบสุขภาพจิตผม คุยกันไม่นานมาก ไม่ถึง 30 นาทีก็เดินทางกลับ

ผมบอกเจ้าหน้าที่จิตแพทย์ไปตามตรงว่า ผมเข้าใจดีว่านี่คือการเมือง ที่ต้องการจะทำให้คนเข้าใจว่าผมเป็นบ้า ผมจะไม่ตำหนิเจ้าหน้าที่ถ้าหากมีคำวินิจฉัยว่าผมเป็นบ้า เพราะถือว่าต้องทำตามคำสั่ง

ก่อนกลับ ผมได้ยินเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า ตอนนี้(น่าจะหมายถึงคนที่ออกคำสั่งให้มาหาผม)กำลัง “ร้อน” มาก แล้วก็ทำหน้าเหยเก และส่ายหัวด้วยความอึดอัด และลำบากใจ
...