วันพุธ, สิงหาคม 14, 2562

มีเรื่องบอก ผบ.ทบ.กับนายกฯ - Alongkorn Cheurkit





อยากบอก ผบ.ทบ.กับนายกฯ ว่า...

95%ของคนในประเทศเรา มีโทรศัพท์มือถือทุกคน 90%ของคนทุกช่วงอายุที่มีโทรศัพท์มือถือในประเทศเรา อ่านข่าวสารบนมือถือ และเข้าสู่โลกไซเบอร์ด้วยโทรศัพท์มือถือ #ทุกวัน

ยุคนี้เป็นยุคของข้อมูลข่าวสารเร็วกว่าแสง เข้าถึงง่ายแค่บนผ่ามือ เข้าถึงได้จากทุกที่ที่มี #เครือข่าย โดยไม่จำกัดเพศ วัย เชื้อชาติ ..


โลกไซเบอร์ มีทั้งข้อมูลเท็จ มีทั้งข้อมูลจริง สิ่งที่เป็นตัวกำหนดหลักๆสำหรับพฤติกรรมในการเข้ารับข่าวสาร รับมีเดีย ด้วยมือถือของผู้คนในโลกนี้คือ #ความรู้ #ความนิยม#กระแส

ผู้ปกครองประเทศ ผู้มีอำนาจในประเทศ ถ้ามีสติปัญญา ถ้าสมาร์ทเบรนด์จริงๆ ย่อมควรต้องรู้ว่า จะนำพาประเทศและองค์กร #ไปอยู่ที่จุดไหน เพื่อควบคุมดูแลหรือบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารบนเครือข่ายที่คนกว่า90%ในประเทศสามารถเข้าถึงได้โดยง่ายจากทุกมุมในประเทศ

การผลิตมีเดีย ข้อมูลข่าวสาร นั่นคือ #ต้นกำเนิด
การเผยแพร่นำเสนอมีเดีย ข้อมูลข่าวสาร นั่นคือ #ศูนย์กลาง
การเข้าถึง การเสพมีเดียข้อมูลข่าวสาร นั่นคือ #ต้นทาง
การเสพและส่งต่อ มีเดียข้อมูลข่าวสาร นั่นคือ #ปลายทาง

ย้อนไปอ่านย่อหน้า 1 2 3 อีกทีครับ ..!!

อ่านแล้ว ท่านนายกฯ รมว.ไอซีที ตลอดไปจนถึง ผบ.ทบ.ผู้ที่สมาร์ทโคตรๆ ท่านจะรู้เองว่า สิ่งที่ท่าน #ควรต้อง สู้รบปรบมือด้วย มันไม่ใช่ เฟกค์นิวส์ ไม่ใช่ ไฮบริจด์นิวส์ ..

แต่มันคือ3สิ่งที่ผมบอกนั่นคือ ความรู้ ความนิยม และ กระแส !! ซึ่งเมื่อมียาพิษ ก็ย่อมต้องมียาแก้พิษ

ความรู้ ต้อง VS ความรู้ที่เหนือกว่า แน่นกว่า และชัดเจนกว่า
ความนิยม ต้อง VS ความนิยมที่เหนือกว่า ใหม่กว่า และ ตระการตาตระการใจกว่า

และสุดท้ายคือ กระแส ต้อง VS กระแสที่เหนือกว่า แรงกว่า โดนใจผู้เสพกว่า ..

ป่วยการที่จะไป ไล่จับ ไล่บล๊อค ไล่ลบ ถ้าความรู้ด้านไอทีของผู้มีอำนาจพอจะมีในสมองบ้าง ท่านจะรู้ดีว่า #มันจะไม่จบไม่สิ้น รร.นายร้อยก็พร่ำสอนไว้นี่ว่า ทุกการสู้รบ ทุกการสงคราม ล้วนมีเป้าหมาย การทำสงครามที่ไร้เป้าหมาย คือ #ความสูญเปล่าทางทรัพยากร คือ #การบั่นทอนผู้ทำสงคราม

ถ้าต้นกำเนิด อยู่นอกราชอาณาจักร นั่นถือเป็นเป้าหมายที่ไม่เห็นตัว รัฐบาลกับกองทัพ จะต้องต่อสู้ไปถึงเมื่อไร ถึงจะเอาอยู่หรือควบคุมได้ ??

ถ้าศูนย์กลาง อยู่นอกราชอาณาจักร รัฐบาลกับกองทัพ จะต้องตามอุดช่องทางนั้นไปถึงเมื่อไร ถึงจะควบคุมข่าวสารนั้นๆได้ ??

มันก็เหลือ ต้นทาง กับ ปลายทาง ที่ผมบอกไว้ในโพสท์นี้เท่านั้น ที่รัฐบาลกับกองทัพ #สามารถจัดการได้ เพราะเป็นเป้าหมายที่เราสามารถเห็นตัวได้ ..

แต่ไม่ใช่ด้วยวิธี ไล่จับ ไล่ทุบ ไล่บล๊อค ไล่ยัดข้อหา เพราะเรื่องแนวๆนี้ ก็เข้าหลักในกิ่ง #บ่อนทำลาย ซึ่งทหารก็เรียนมาแต่เล็กแต่น้อย จับ1 เกิด10 จับ10 เกิด100 เหมือนแนวร่วมใน3จชต.ไม่มีผิดเพี้ยน

ลองคิดดูดิครับ 37ปีที่แล้วเราเอาชนะพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย #ด้วยวิธีไหน#เรามีกรรมวิธีอย่างไร ถึงได้เอาชนะ เฟกค์นิวส์ และ ไฮบริดจ์นิวส์ ของ ผกค.ได้แบบราบคาบ

สมาร์ทโซลเดอร์ ต้องใช้สมองครับ ไม่ใช่ใช้ปากขู่ หรือใช้กำลังบังคับ .. 😌


Alongkorn Cheurkit