วันอาทิตย์, สิงหาคม 04, 2562

ลุงนายกฯ งานความมั่นคงของลุง 1ใน52สายงาน ที่ลุงไปรวบอำนาจมา... ทำไมเละเทะจังครับลุง ..🙄







เรื่องระเบิดในกรุงเทพ เมื่อวานนี้ ผบ.ทบ.สมาร์ทโซลเดอร์ ท่านพูดขึงขังฟันธงกับนักข่าวแบบนี้เลยนะโว้ย!! อ้างมีการข่งการข่าวแจ้งเตือน นู่นนั่นนี่เสร็จสรรพ 😌

พอมาวันนี้ 2คนที่ #ตำรวจ ตามไปรวบมา สารภาพหน้าตาเฉ๊ย!! กูดูรูปการณ์ที่สารภาพแล้ว บั่บว่า เหมือนรับงานมาถีบหน้า ผบ.ทบ.ยังไงก็ไม่รุ เพราะสารภาพออกมาเป็นอีกเรื่องนึงเลยนะโว้ย !!

ดูรูปถัดไปดิ ดูแค่รูปกับข่าวสั้นๆก็พอเรื่องเนี๊ย อ่านเยอะทุกๆท่านก็ปวดกระบาลเปล่าๆ ..จริ๊งงงง .. 🙄

เท่าที่กูผ่านงานข่าวเรื่องพวกนี้มา โจรใต้ระดับบัญชาการ #ทุกรุ่น มียุทธศาสตร์เหมือนกันหมดคือ #จำกัดพื้นที่ต่อสู้ เพราะถ้ามึงโจมตีเมืองหลวงหรือออกมาก่อเหตุเกินขอบเขตที่เรียกร้องต่อสู้ ทั่วโลกจะมองว่า มึงคือ #ผู้ก่อการร้ายสากล และรัฐนั้นๆเค้าจะมีความชอบธรรมทันทีที่จะจัดหนักพวกมึงด้วยทุุกวิธีการทางทหาร #ทุกรูปแบบ แบบที่ชาวโลกจะไม่เข้ามาก้าวก่ายใดๆ

แต่ถ้ามึงก่อการต่อสู้ในเขตพื้นที่จำกัดที่เรียกร้อง ทั่วโลกจะมองมึงแค่เป็็น #ผู้ก่อความไม่สงบในท้องถิ่น #ขบวนการแบ่งแยกดินแดนท้องถิ่น #กลุ่มต่อสู้เรียกร้องการปกครองทางชาติพันธุ์หรือศาสนา #กลุ่มกบฏภายในราชอาณาจักร

ซึ่งถ้าเป็นแบบอย่างหลังนี้ รัฐไทยต้องใช้ #กฏหมาย ปราบปราม เป็นหลักเท่านั้น ถ้ารัฐไทยลงมือทางทหารแรงๆกับพวกมึง ชาวโลกจะหันมามองทันที กลุ่มคอร์เดียวกันในโลกจะพยายามช่วยมึงถ้ามีโอกาส กลุ่มองค์กรอิสระในโลก นู่นนั่นนี่จะจับตามองรัฐไทยในการปราบปรามทันที

นี่ไง๊!! มึงถึงไม่โดนเครื่องบินไปทิ้งระเบิดใส่ฐานตามเทิอกเขาที่รัฐไทยตรวจพบ ถึงไม่โดนปืนใหญ่ถล่มฐานบนเทือกเขาที่รัฐไทยรู้ตำแหน่ง ถึงไม่มีการนำอาวุธแสนยานุภาพสูงๆไปร่วมปราบปราม ถึงไม่โดนเผาหมู่บ้านที่ให้การสนับสนุนหรือเป็นแนวร่วมเพื่อล้างบางพวกมึง ..เพราะชาวโลกมองว่า #นี่คือพื้นที่สู้รบที่ทับซ้อนกับเขตเมือง #นี่คือพื้นที่ความขัดแย้งที่ไม่มีขอบหน้าพื้นที่การรบ สรุปคือ นี่ไม่ใช่ #พื้นที่สงครามทางทหารเต็มรูปแบบ

นี่กูใช้สมองพูดในทัศนะของทหารที่มีการศึกษานะ พูดแบบทหารที่มีความรู้ทางการทหารในทางสากลนะ พูดแบบผู้ใหญ่ที่ใช้ความตรึกตรองก่อนจะพูดนะ ..

อะไรๆที่เกิดขึ้นเนี่ย กูดูออก และกูเชื่อว่ามีคนอีกมากในโลกนี้ที่ ดูออกเช่นกัน 🙄

ที่กูอยากถามดังๆคือ สตช.กับ กองทัพบก ทำไมให้ข่าวในเรื่องนี้กับประชาชนไปคนละทาง ?? มึงไม่คุยกันเหรอ ?? ไหนว่างานความมั่นคงในประเทศ ทหาร/ตำรวจ ร่วมกันสอดประสานดูแลไง๊ ??

ลุ๊งงง!! ลุงนายกฯ งานความมั่นคงของลุง 1ใน52สายงาน ที่ลุงไปรวบอำนาจมา เอามาถือเป็นหัวหน้าสายงานรับผิดชอบเอง ทำไมเละเทะจังครับลุง ..🙄